Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì để bảo vệ da hiệu quả?

Ngày 30/10/2022
Kích thước chữ

Cạo lông vùng kín là cách tẩy lông rất phổ biến được nhiều người áp dụng. Sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì để bảo vệ da là câu hỏi được đặt ra.

Lông vùng kín được nhiều người tẩy đi để giúp họ tự tin hơn khi mặc các trang phục như bikini. Bên cạnh đó việc cạo lông vùng kín còn mang lại nhiều thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì để da được bảo vệ tốt, ngăn ngừa cảm giác ngứa ngáy hay viêm da? Cùng giải đáp thắc mắc này ở bài viết sau.

Cách cạo lông vùng kín đúng chuẩn

Vùng kín là bộ phận rất nhạy cảm, nên việc cạo lông vùng kín nếu không cẩn thận sẽ khiến cơ thể dễ bị ngứa ngáy, viêm nang lông hay thậm chí là lông mọc ngược sau cạo. Vậy nên trước khi tìm hiểu sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì thì chúng ta cần tuân thủ các bước cạo lông an toàn, khoa học sau để vừa tẩy lông sạch mà còn bảo vệ da hiệu quả:

Giai đoạn trước khi cạo lông

Tắm nước ấm trước khi cạo lông để lông mềm hơn. Cách tốt nhất là vệ sinh vùng kín bằng nước ấm trong khoảng năm phút. Bạn có thể vệ sinh cơ thể bằng cách ngâm bồn hoặc tắm vòi tuỳ ý. Bên cạnh đó nếu có điều kiện, hãy tẩy da chết nhẹ nhàng cho vùng kín. Bởi việc tẩy da chết sẽ giúp lông hướng ra ngoài khỏi bề mặt da, giúp quá trình cạo dễ dàng hơn. Nên dùng các dung dịch tẩy rửa lành tình để bảo vệ da vùng kín. 

Sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì để bảo vệ da hiệu quả? 1 Vệ sinh dao cạo, kéo tỉa lông sạch trước khi cạo lông vùng kín

Cần chuẩn bị dao cạo, kéo sạch, sắc để quá trình cạo diễn ra suôn sẻ. Tuyệt đối không dùng dao cạo, kéo cùn, mất vệ sinh bởi chúng sẽ làm cơ thể dễ viêm nhiễm hơn hết.

Bạn cần tỉa lông vùng kín bằng kéo trước khi cạo lông để đảm bảo “dọn cỏ” vùng kín thật hiệu quả. Khi tỉa lông nên nhẹ nhàng kéo lông ra khỏi da và tỉa cẩn thận chúng. Tỉa lông từ ngoài vào trong và không nên tỉa sát gốc bởi có thể làm xước da. 

Giai đoạn cạo lông vùng kín

Đầu tiên hãy thoa kem cạo lông chuyên dụng cho vùng kín trước khi cạo. Nên dùng kem bôi hoặc gel tạo bọt để việc cạo dễ dàng hơn. Bạn có thể dùng kem cạo lông cho cơ thể hay tận dụng kem cạo râu thường ngày vẫn được.

Làm căng vùng da cần cạo lông, nếu không bạn rất dễ cạo trùng vào da khi cạo. Một tay dùng để căng da, một tay bắt đầu cạo cẩn thận. Cạo lông theo chiều lông mọc nếu bạn sợ da bị kích ứng sau cạo.

Nếu muốn làm sạch lông hơn, hãy thử cạo theo chiều ngang khi lông mọc theo hướng xuống. Chỉ dùng lực vừa phải, không nên cạo đi cạo lại một vùng da bởi dễ gây tổn thương cho da. Sau khi lông đã được “dọn dẹp” sạch sẽ, hãy rửa sạch vùng kín với nước ấm. Đảm bảo rửa sạch cả lông lẫn kem tẩy lông. 

Sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì để bảo vệ da hiệu quả? 2 Luôn dùng kem tẩy lông chuyên dụng để cạo lông

Sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì?

Việc vùng kín bị ngứa ngáy hay nổi mẩn đỏ không chỉ xuất phát từ quá trình cạo không đúng cách mà còn có thể do bạn không biết cách chăm sóc da sau cạo. Một số phương pháp sau sẽ đảm bảo vệ sinh sạch sẽ vùng kín cũng như giảm kích ứng cho da hiệu quả:

Thường xuyên rửa sạch vùng kín

Việc thường xuyên vệ sinh vùng kín làm giảm bớt các vi khuẩn gây hại tích tụ ở vùng da này. Từ đó giảm được nguy cơ ngứa hay viêm nhiễm sau cạo. Bạn có thể làm sạch vùng kín bằng dung dịch vệ sinh lành tính, chứa ít chất tẩy rửa gây hại da. Bên cạnh đó nếu da nhạy cảm quá mức, bạn có thể thay thế bằng dung dịch nước muối pha loãng để làm sạch vùng kín. Với nữ giới hãy ưu tiên chọn sản phẩm tẩy rửa có độ PH an toàn để không làm mất cân bằng vùng âm đạo.

Dưỡng ẩm ngay sau khi cạo lông

Sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì để bảo vệ da hiệu quả? 2 Dưỡng ẩm để làm dịu da là câu trả lời cần thiết cho thắc mắc sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì

Đây là câu trả lời tốt nhất cho thắc mắc sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì. Đảm bảo tẩy sạch lông vùng kín, rửa sạch và lau khô vùng da sau cạo bằng khăn mềm.

Việc làm được khuyến khích nhất lúc này là làm dịu da bằng kem dưỡng ẩm. Bạn hãy chọn loại kem dưỡng chiết xuất từ các nguyên liệu an toàn cho da như gel lô hội. Hoặc có thể dùng lotion không cồn, không mùi để cấp ẩm cho da. Cách dưỡng ẩm này có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng bị ngứa hay kích ứng sau tẩy lông vùng kín.

Không quan hệ tình dục và vận động mạnh

Ngay sau khi cạo lông vùng kín, không nên quan hệ tình dục bởi vùng da bộ phận sinh dục chưa thực sự phục hồi hoàn toàn, rất dễ bị kích ứng. Việc quan hệ tình dục khiến bạn có nguy cơ lây nhiễm các bệnh lý phụ khoa hơn. Bên cạnh đó không vận động mạnh để hạn chế ra mồ hôi, làm bí bách và gây ô nhiễm vùng da mới cạo lông. 

Mặc quần thoáng và rộng

Sau khi cạo lông vùng kín, nên ưu tiên chọn quần lót ôm vừa phải, không quá bó để hạn chế sự ma sát giữa quần và vùng da vừa cạo. Bên cạnh đó nên ưu tiên chọn quần làm từ chất liệu vải cotton để tăng sự thông thoáng khí. 

Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc sau khi cạo lông vùng kín nên làm gì. Hy vọng bạn đọc xong bài viết có thể bỏ túi cho mình những mẹo hay khi cạo lông và biết cách chăm sóc vùng da sau cạo thật tốt. 

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin