Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Serum vitamin C là gì? Tác dụng của serum vitamin C

Ngày 23/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đối với những vấn đề liên quan đến chăm sóc da, serum Vitamin C là 1 dạng dẫn xuất được chiết xuất từ vitamin C nguyên chất có nhiều tác dụng. Để tìm hiểu rõ hơn về serum vitamin C là gì và tác dụng của chúng như thế nào, xin mời quý độc giả xem qua bài viết dưới đây nhé!

Serum vitamin C là một dạng dẫn xuất của vitamin C nguyên chất, cô đặc có tác dụng kích thích sự sản xuất collagen, phục hồi và tái tạo làn da, chống lão hóa da đồng thời cải thiện hiệu quả tình trạng làn da không đều màu. Khác với những dòng chăm sóc da khác chứa vitamin C như mặt nạ vitamin C, kem dưỡng vitamin C hoặc thậm chí kem chống nắng chứa vitamin C… sản phẩm serum vitamin C được đánh giá rất cao về hiệu quả mà serum vitamin C mang lại.

Tuy nhiên, đối với những làn da chưa từng sử dụng qua vitamin C ở các dạng khác, việc tham khảo trước các sản phẩm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hạn chế những kích ứng hoặc dị ứng không mong muốn. Khi đã tìm được serum vitamin C phù hợp, việc sử dụng thường xuyên và đều đặn, đúng cách… bạn đọc sẽ có những trải nghiệm thú vị và làn da sẽ cải thiện rõ rệt.

Serum vitamin C là gì?

Vitamin C hay axit ascorbic là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nghĩa là nó có tác dụng ngăn chặn những tác hại của môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến làn da như ánh nắng mặt và khói bụi ô nhiễm. Serum vitamin C là tinh chất vitamin C cô đặc, có tác dụng tốt nhất so với các dạng vitamin C khi sử dụng trực tiếp lên da.

Serum vitamin C được các nhãn hàng chiết xuất dưới phòng lab bởi những chuyên gia, được bào chế, chiết xuất theo tiêu chuẩn nhất định về hàm lượng và chất lượng nhằm đảm bảo việc người tiêu dùng an tâm sử dụng sản phẩm cho da mặt.

Serum vitamin C là gì? Tác dụng của serum vitamin C1 Serum vitamin C là tinh chất vitamin C cô đặc có tác dụng khá tốt

Tác dụng của serum vitamin C

Serum vitamin C với chiết xuất vitamin C cô đặc mang lại rất nhiều tác dụng cho làn da đã làm hài lòng hầu hết các tín đồ đam mê làm đẹp bởi những tác dụng dưới đây:

  • Giảm nếp nhăn rõ rệt sau một thời gian sử dụng.
  • Bảo vệ và tăng cường sản xuất collagen.
  • Hỗ trợ chữa lành vết thương sau khi nặn mụn.
  • Giúp da đều màu hơn, cải thiện sự mất cân bằng màu sắc trên da, những đốm nâu, đốm đồi mồi và tàn nhang giảm hiệu quả.
  • Khi kết hợp với kem chống nắng, giúp đẩy mạnh tác dụng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời như tia UVA – UVB.
  • Giảm nám da và sạm da.
  • Làm sáng da và có nhiệm vụ giống như chiếc áo giáp chống nhiễm khuẩn và các gốc tự do nguy hiểm khác.
Serum vitamin C là gì? Tác dụng của serum vitamin C2 Serum vitamin C với chiết xuất vitamin C cô đặc mang lại rất nhiều tác dụng cho làn da

Tiêu chí chọn mua vitamin C

Mặc dù serum vitamin C mang lại hiệu quả cao trong việc làm đẹp. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại serum vitamin C đều thích hợp với làn da của bạn. Dưới đây tiêu chí giúp bạn chọn mua serum vitamin C sao cho phù hợp nhất nhé!

Nên chọn serum vitamin C dạng nước hay dạng dầu?

Serum vitamin C có 2 dạng chính bao gồm: Serum vitamin C hòa tan trong nước và serum vitamin C hòa tan trong dầu. Tuy nhiên, hiện nay các nhãn hàng cũng đã sản xuất thêm loại serum vitamin C có thể hòa tan được trong nước và trong dầu.

Tùy vào đặc tính của mỗi làn da mà bạn chọn lựa loại serum vitamin C phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, serum vitamin C dạng nước được đánh giá cao về khả năng hấp thu vào da nhanh hơn dạng dầu, tăng độ ẩm cho da, giảm kích ứng tốt hơn.

Chọn nồng độ vitamin C có trong sản phẩm

Việc lựa chọn nồng độ của vitamin C có trong sản phẩm được đánh giá là bước rất quan trọng bởi không phải nồng độ vitamin C trong serum càng cao sẽ càng mang lại hiệu quả tối ưu. Với những làn da khỏe, không có các khuyết điểm như mụn, hoặc bạn đã và quen sử dụng serum vitamin C trước đó, khi đó nồng độ vitamin C từ 15 - 20% là phù hợp.

Tuy nhiên, đối với da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc chưa từng sử dụng qua vitamin C hay serum vitamin C, bạn nên chọn loại có nồng độ an toàn là thấp dưới 10%.

Tiêu chí về độ pH của serum vitamin C

Bởi vitamin C có tính axit, với tiêu chí độ pH của sản phẩm, bạn đọc nên lựa chọn serum vitamin C có độ pH càng thấp. Để đẩy nhanh tính hiệu quả, các loại serum vitamin C có độ pH khoảng 3.5 sẽ được ưu tiên chọn lựa nhằm giảm tình trạng kích ứng và gây mẩn đỏ.

Chọn serum vitamin C có các thành phần bổ sung

Các chuyên gia da liễu cho biết, serum vitamin C khi kết hợp với những dưỡng chất khác sẽ có tác dụng vượt trội hơn hẳn. Chẳng hạn như khi kết hợp với vitamin C với vitamin E hay hyaluronic acid sẽ nâng cao tác dụng chống oxy hóa cho da.

Serum vitamin C là gì? Tác dụng của serum vitamin C3 Khi chọn lựa sản phẩm serum vitamin C bạn đọc cần hiểu rõ làn cho của chính mình

Chọn serum vitamin C cho loại da nào?

Đối với những bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu, nên lựa chọn những loại serum vitamin C không có nền dầu cao. Đồng thời, nên tránh những sản phẩm có thành phần cao như bơ hạt mỡ hoặc dầu olive… Bởi khi đó, da của bạn sẽ trở nên tệ hơn, bít tắc lỗ chân lông và nhờn rít. Thay vào đó, bạn đọc nên chọn những sản phẩm có hàm lượng linoleic như hoa anh thảo hoặc thì là đen.

Đối với những lần da quá nhạy cảm, dễ bị mẫn đỏ, dễ kích ứng… bạn đọc nên ưu tiên chọn serum vitamin C có chứa các thành phần làm dịu da như arnica, trà xanh, trà trắng hoặc rà đỏ...

Chọn serum vitamin C cho da yếu và da mụn

Đối với những làn da mụn, hoặc ít mụn, các nàng nêu ưu tiên chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không gây bết dính hoặc kích ứng. Khi đó, bạn hạn chế chọn những sản phẩm nền cồn và chứa hương liệu, mà hãy ưu tiên chọn serum vitamin C có công dung tẩy tế bào chết hóa học vừa dưỡng ẩm da như salicylic acid và glycolic, trà xanh, vitamin B3 và B5.

Chọn serum C cho da không đều màu, thâm nám, tàn nhang và đồi mồi

Đối với những làn da có các vấn đề về mất cân bằng màu sắc da như nhiều vết thâm và tàn nhang… Lúc này, bạn đọc nên chọn các loại serum vitamin C có các thành phần đi kèm như B3, AHA và Arbutin...

Serum vitamin C là gì? Tác dụng của serum vitamin C4 Tùy vào từng loại da mà bạn đọc lựa chọn những sản phẩm phù hợp

Trên đây là những thông tin về serum vitamin C là gì và tác dụng của serum vitamin C hi vọng mang lại những kiến thức hữu ích đối với quý độc giả. Khi sử dụng serum vitamin C đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cho việc làm trắng da, đẩy lùi lão hóa, nám, tàn nhang. Tuy nhiên, khi sử dụng serum vitamin C, bạn đọc nên nhớ thoa kem chống nắng nhằm bảo vệ da tốt nhất nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm