Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sử dụng thuốc xịt mũi Xisat có tốt không?

Ngày 14/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời tiết đang ngày càng trở lạnh hơn, đây là thời điểm mà cơ thể rất dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như hắt hơi, sổ mũi, viêm họng,... khiến cơ thể mỏi mệt, gây cản trở trong học tập và làm việc.

Một biện pháp đem lại hiệu quả phòng tránh và hỗ trợ điều trị rất tốt cho những tình trạng trên là sử dụng thuốc xịt mũi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc xịt mũi khác nhau tuy nhiên được ưa chuộng nhất vẫn là thuốc xịt mũi Xisat. Điều gì khiến nhiều người tin tưởng sản phẩm này như vậy? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé. 

Thuốc xịt mũi Xisat là gì?

Xisat là nhãn hiệu thuốc xịt mũi nổi tiếng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Merap và có mặt tại hầu hết các cửa hàng dược phẩm trên toàn quốc.

Sản phẩm được sản xuất dưới dạng dung dịch với thành phần chính là nước biển sâu 450m so với mặt nước biển đồng thời bổ sung thêm các khoáng chất, tinh dầu bạc hà, các ion cần thiết cho cơ thể như Zn2+, Cu2+,... và đặc biệt không chứa chất bảo quản, chất gây hại cho sức khỏe nên an toàn sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em, phụ nữ đang mang thai và phụ nữ cho con bú.

Vỏ ngoài bình thuốc được thiết kế dưới dạng vòi phun sương một chiều nên đảm bảo vệ sinh. Khi xịt thuốc vào mũi, các giọt nước li ti sẽ được bắn ra nhẹ nhàng, lan đều và thấm sâu vào từng ngóc ngách trong khoang mũi nên giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như ngứa mũi, nghẹt mũi hay sổ mũi.

Xịt mũi Xisat có công dụng gì?

Nhờ những thành phần lành tính và đặc trị, thuốc xịt mũi Xisat đem lại nhiều công dụng nổi bật cho người sử dụng sản phẩm như:

  • Vệ sinh mũi sạch sẽ: Nhờ khả năng đưa dung dịch vào sâu trong khoang mũi, thuốc xịt mũi dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, chất nhầy, gỉ mũi bám trên niêm mạc.
  • Sát khuẩn: Chứa thành phần chính là nước muối từ biển sâu nên sản phẩm đem lại tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng viêm xoang, viêm mũi dị ứng xảy ra.
  • Thông mũi: Tinh dầu bạc hà chứa trong thuốc xịt mũi Xisat khi đi vào trong khoang mũi sẽ tạo cảm giác sảng khoái dễ chịu, mũi thông thoáng nên việc hít thở không khí diễn ra thoải mái hơn.
  • Ngừa bệnh: Không chỉ hạn chế các triệu chứng như hắt xì, nghẹt mũi, sổ mũi thông thường, sản phẩm còn góp phần giảm và phòng tránh các tình trạng đau đầu, ù tai, ho khan gây mệt mỏi khó chịu.

Sử dụng thuốc xịt mũi Xisat có tốt không? 1

Thuốc xịt mũi Xisat giúp vệ sinh mũi sạch sẽ

Một số lưu ý khi sử dụng xịt mũi Xisat

  • Lắc chai thuốc xịt cho dung dịch bên trong được hòa tan đều trước khi tiến hành mở nắp dùng.
  • Không đưa vòi xịt vào quá sâu trong xoang mũi gây cảm giác khó chịu, chỉ cần đặt vòi ở mấp mé viền mũi cũng đủ để thuốc đi vào bên trong và đem lại hiệu quả làm sạch tốt.
  • Lau sạch sẽ vòi xịt sau khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh và tránh nhiễm khuẩn ngược. Đậy kín nắp để các thành phần trong dung dịch thuộc không bị bay hơi làm giảm dược tính của sản phẩm, nếu mất nắp cũng có thể sử dụng nắp của sản phẩm khác.
  • Nên sử dụng với liều lượng vừa đủ, thích hợp với tình trạng sức khỏe của mình, thông thường là 3 lần mỗi ngày chứ không nên lạm dụng quá nhiều. Nếu sử dụng quá liều có thể dẫn đến các trạng thái không mong muốn như chóng mặt, đau đầu, khó thở,... khi ấy nên thông báo cho bác sĩ hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.
  • Giữ thuốc ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp và tầm tay trẻ em.

Sử dụng thuốc xịt mũi Xisat có tốt không? 2

Không đưa vòi xịt vào quá sâu trong xoang mũi gây cảm giác khó chịu

Hướng dẫn sử dụng thuốc xịt mũi Xisat cho người lớn và trẻ em

Tùy vào đối tượng là người lớn hay trẻ em mà cách dùng sản phẩm sẽ khác nhau ở một số bước, mọi người cần lưu ý để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng thuốc xịt mũi Xisat cho bản thân cũng như các bé nhà mình. 

Đối với người lớn:

  • Vệ sinh tay, vùng mũi và tiền mũi sạch sẽ trước khi sử dụng để tránh nhiễm khuẩn.
  • Lắc đều chai thuốc, sau đó mở nắp và đưa đầu xịt vào trong mũi, chú ý không đưa quá sâu gây khó chịu, ấn vòi xịt 3 lần dứt khoát để dung dịch đi lan đều trong khoang mũi.
  • Khi xịt thuốc xịt mũi có thể đứng hay ngồi đều được nhưng tư thế đầu nên hơi ngẩng lên và nhìn thẳng.
  • Lần lượt xịt vào từng bên mũi, sau khi xịt xong thì bịt một bên để xì dung dịch thuốc còn thừa ra ngoài cùng các cặn bã, làm tương tự với bên còn lại. 
  • Vệ sinh vòi xịt, đậy nắp và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Đối với trẻ nhỏ:

  • Rửa sạch tay mình và mũi của bé trước khi sử dụng thuốc xịt mũi Xisat.
  • Khi xịt lưu ý để trẻ ngồi yên và nghiêng đầu về một bên. Cần lắc chai thuốc trước khi xịt để dung dịch bên trong được hòa tan đều, ấn nhẹ 3 lần để dung dịch đi vào trong mũi bé dưới dạng sương.
  • Để trẻ xì mũi để loại bỏ chất bẩn cũng như dung dịch còn thừa ra khỏi mũi. Dùng khăn sạch lau lại mũi cho bé và tuyệt đối không để bé nằm sau khi xịt rửa mũi vì có thể bị chảy ngược vào tai gây nguy hiểm.
  • Lau sạch vòi xịt và đậy nắp sau khi sử dụng thuốc xịt mũi cho trẻ.

Sử dụng thuốc xịt mũi Xisat có tốt không? 3

Hướng dẫn sử dụng thuốc Xisat cho trẻ em

Trên đây là những thông tin Nhà thuốc Long Châu tổng hợp được về thuốc xịt mũi Xisat được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp bảo vệ sức khỏe tai mũi họng của mình trong giai đoạn thời tiết mùa đông lạnh giá năm nay.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm