Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Sự kết hợp giữa xạ đen và nấm linh chi tốt cho bệnh gì?

Ngày 08/01/2020
Kích thước chữ

Xạ đen và nấm linh chi khi kết hợp với nhau không chỉ không gây nên tác dụng phụ mà còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Vậy cụ thể là chữa bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Từ ngàn xưa, nấm linh chi được ưu ái gọi là thần dược thượng hạng bởi nó chỉ mang đến những công dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Và có một số thông tin cho rằng, sự kết hợp giữa xạ đen và nấm linh chi có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư rất tốt. Vậy thực hư vấn đề này là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về cây xạ đen và nấm linh chi

Cây xạ đen

Xạ đen (hay còn gọi là bách giải, dây gối, quả nâu...) là một loại dược liệu đã được dân tộc Mường - Hòa Bình sử dụng từ rất lâu trong dân gian. Theo như các tài liệu và câu chuyện các cụ kể lại thì cây xạ đen được xếp vào một trong những vị thuốc quý. Vài chục năm trước, cây xạ đen còn được người dân tộc Mường gọi là cây ung thư và chuyên được dùng để chữa các loại ung thư. 

su-ket-hop-giua-xa-den-va-nam-linh-chi-tot-cho-benh-gi-2

Hình ảnh cây xạ đen trong tự nhiên

Theo Đông y xưa, cây xạ đen có vị đắng chát, tính hàn, vào kinh can, có tác dụng hữu hiệu trong việc điều trị mụn nhọt, ung thững, tiêu viêm, giải độc, giảm tiết dịch xơ gan cổ chướng và đặc biệt hỗ trợ điều trị ung thư rất hiệu quả. Xạ đen thường được dùng để điều trị kinh nguyệt không đều, hoạt huyết, giảm đau, an thần. 

Ngày nay, qua nhiều nghiên cứu cho thấy trong thành phần của xạ đen có chứa các chất như Flavonoid, Quinone, Saponin, Triterpenoid. Đây là những dược chất có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, cây xạ đen còn có khả năng chữa trị nhiều loại bệnh khác như xơ gan, viêm gan, máu nhiễm mỡ, béo phì và giúp tăng sức đề kháng. Ngoài ra xạ đen còn có một số tác dụng khác như an thần (trị bệnh mất ngủ), cao huyết áp, men gan cao, viêm gan, xơ gan, các bệnh viêm nhiễm, phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Nấm linh chi

Như chúng ta đã biết, nấm linh chi được xem như là một loại thảo dược thượng hạng, có tác dụng làm tăng cường sức đề kháng, ức chế các vi khuẩn có hại giúp cơ thể chống chọi lại với bệnh tật. Trong thành phần của nấm linh chi cũng chứa rất nhiều polysaccharicdes, hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ làm ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và hỗ trợ điều trị rất hiệu quả. 

su-ket-hop-giua-xa-den-va-nam-linh-chi-tot-cho-benh-gi

Nấm linh chi trong tự nhiên

Một trong những thành phần quan trọng khác có trong nấm linh chi là triterpenes (tên gọi khác là ganoderic acids), hoạt chất này có tác dụng ức chế sự giải phóng histamine của cơ thể. Từ đó, giúp đẩy mạnh sự hấp thụ khí oxy, làm tăng sự hoạt động của gan và giải độc cơ thể. 

Sự kết hợp giữa nấm linh chi và xạ đen có tác dụng gì

Xạ đen và nấm linh chi khi kết hợp với nhau không những không gây phản ứng phụ cho người dùng mà còn có tác dụng chữa bệnh ung thư rất hiệu quả. Thực tế những nghiên cứu và kinh nghiệm nhiều năm qua của các chuyên gia trong ngành thảo dược cho thấy rằng, sự kết hợp giữa xạ đen và nấm linh chi có thể hỗ trợ điều trị bệnh ung thư vòm họng. Chỉ cần dùng khoảng 50gr xạ đen và 50gr nấm linh chi đem đun với khoảng 1,5 lít nước nấu sôi khoảng 10 - 15 phút là có thể chắt nước uống thay thế nước lọc hàng ngày. 

su-ket-hop-giua-xa-den-va-nam-linh-chi-tot-cho-benh-gi-1

Sự kết hợp giữa xạ đen và nấm linh chi giúp chữa bệnh ung thư

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loại thảo dược này sẽ không gây ra tác dụng phụ và kháng nhau. Tuy nhiên, trong thời gian đầu khi uống nước xạ đen và nấm linh chi có thể gây ra hiện tượng nôn ói, đau nhức rõ rệt nhưng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn. Nhưng những triệu chứng này sẽ dần biến mất và trở lại bình thường. Uống xạ đen và nấm linh chi không chỉ giúp trị ung thư vòm họng mà còn giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa các loại bệnh khác. 

Một số vấn đề cần kiêng kị khi sử dụng xạ đen

Sự kết hợp giữa 2 loại thảo dược là xạ đen và nấm linh chi chỉ phát huy công dụng nếu sử dụng đúng cách và đúng đối tượng. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý một vài vấn đề cụ thể như sau: 

- Khi sử dụng quá nhiều, quá liều lượng có thể gây ra một số triệu chứng như hoa mắt chóng mặt, đau đầu.

- Nước xạ đen và nấm linh chi chỉ tốt khi dùng trong ngày, không nên dùng thuốc đã để qua đêm vì có thể bị hỏng dẫn đến đầy bụng, đi ngoài. 

- Uống nước xạ đen và nấm linh chi có thể gây buồn ngủ do có tác dụng an thần. Vì vậy không nên pha nước quá đậm đặc, đặc biệt là vào buổi sáng có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của bạn. 

- Có thể gây tác dụng phụ ở những người bị khối u, gây căng thẳng mệt mỏi và có thể làm các cơn đau trở nên trầm trọng hơn. Khi thấy hiện tượng này, cần phải ngưng dùng thuốc ngay.

Bài viết trên đây là một số thông tin về sự kết hợp giữa xạ đen và nấm linh chi, mong rằng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về tác dụng của 2 loại thảo dược này và biết cách sử dụng đúng cách. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn cách ngâm rượu nấm linh chi hiệu quả cao để đạt được những lợi ích về sức khỏe. 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin