Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sữa chua Hy Lạp làm món gì? Các món ngon với sữa chua Hy Lạp

Ngày 22/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa chua Hy Lạp là món ăn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ được nhiều người yêu thích, nhất là với ai đang trong chế độ ăn kiêng hay tăng cơ giảm cân. Ăn sữa chua Hy Lạp mỗi ngày cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Sữa chua Hy Lạp làm món gì thì ngon? Có thể làm món ăn gì với sữa chua Hy Lạp?

Sữa chua Hy Lạp có vị chua thanh mát, đặc và mịn hơn so với sữa chua thông thường. Chúng được dùng để làm nhiều món ăn ngon bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Vậy sữa chua Hy Lạp làm món gì thì được? Hãy cùng xem những món ngon mà Long Châu gợi ý nhé!

Sữa chua Hy Lạp mix cùng granola

Granola là một loại thực phẩm tiện dụng bao gồm các loại yến mạch cán dẹt, hạt dinh dưỡng, trái cây khô được nướng sẵn có độ giòn thơm ngon. Với những hạt ngũ cốc này bạn không cần mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị mà có ngay một bữa sáng hay một bữa ăn vặt đầy đủ dinh dưỡng. 

Chỉ mất khoảng 5 phút, bạn chỉ cần trộn vài muỗng hạt với lượng sữa chua Hy Lạp sẽ có ngay cho mình một món ngon giàu protein, cũng như nhiều chất xơ cần thiết cho bạn. Bên cạnh đó hàm lượng sắt, magie, kẽm và Vitamin B từ món ăn này sẽ là những chất bổ có ích cho một cơ thể khỏe mạnh. Sữa chua Hy Lạp dẻo béo quyện với vịt hạt béo béo thơm ngon cho bạn đủ năng lượng cho cả ngày hoạt động mà không hề sợ béo. 

Sữa chua Hy Lạp làm món gì? Sữa chua Hy Lạp làm món gì?

Salad sữa chua Hy Lạp

Dù có nguồn gốc từ Châu Âu nhưng salad lại là món ăn khá quen thuộc với người Việt Nam. Bằng phương pháp trộn các thành phần nguyên liệu bao gồm rau xà lách là chính với thịt, hải sản, các loại rau củ khác rưới lên đó là một ít sốt tạo ra hương vị đậm đà thơm ngon, kích thích vị giác. 

Bây giờ, thay vì dùng các loại giấy hay mayonnaise để trộn salad bạn hay thay bằng sữa chua Hy Lạp nhé! Lấy một lượng vừa đủ sữa chua Hy Lạp so với salad, trộn thêm một ít tỏi băm, muối, tiêu và nước cốt chanh rồi khuấy đều. Cho hỗn hợp này lên salad và trộn, hãy thêm một ít ức gà hay hải sản tuỳ thích. Món ăn này cung cấp nhiều chất xơ, protein, các loại vitamin A, B6, C, E, K và khoáng chất như kali, magie, canxi cực kỳ thích hợp cho những ai đang ăn kiêng giảm cân. 

Salad sữa chua Hy Lạp Salad sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp và ức gà

Ức gà không chứa tinh bột và chất béo có thành phần chính bao gồm protein và nước. Ăn ức gà hỗ trợ tăng cơ và hạn chế sự tích tụ mỡ thừa rất tốt. Tuy nhiên, với những ai đang trong chế độ luyện tập ăn kiêng thì mỗi ngày đều phải ăn ức gà gây ra cảm giác rất ngán. Sữa chua Hy Lạp kết hợp với ức gà sẽ là một gợi ý mới dành cho bạn. 

Ức gà sau khi áp chảo như thường lệ bạn hãy cho lên thêm vài muỗng sữa chua Hy Lạp như là một loại sốt. Sữa chua Hy Lạp sẽ làm mềm thịt gà hơn, giảm đi cảm giác khô của cá thớ thịt. Hãy rưới lên thêm một ít mật ong để tạo vị ngọt ngọt thơm ngon dễ ăn hơn rất nhiều. 

Làm ngay món sữa chua Hy Lạp với ức gà cho một bữa ăn giàu protein bạn nhé!

Sốt sữa chua Hy Lạp ăn cùng ức gà Sốt sữa chua Hy Lạp ăn cùng ức gà

Sữa chua Hy Lạp với bánh pancake

Từ những gói bột pancake mua sẵn trong siêu thị, bạn có thể dễ dàng làm cho mình món bánh pancake ăn cùng sữa chua Hy Lạp. 

Bột bánh pancake mua về đổ ra, cho thêm vào khoảng 360ml sữa chua không đường, khuấy cho bột tan hoàn toàn, mịn không còn bị vón cục. Cho chảo lên bếp mở lửa nhỏ đợi nóng, quét 1 lớp dầu mỏng lên rồi cho vào khoảng 1 muỗng bột lớn, đợi khoảng 2 - 3 phút là bánh chín rồi trở sang mặt khác.

Sau khi hoàn thành, bạn cho bánh ra dĩa, cho thêm lên vài muỗng sữa chua Hy Lạp bạn sẽ có một bữa ăn đầy dưỡng chất. Vỏ bánh mềm xốp kết hợp với sữa chua Hy Lạp thanh mát, chua nhẹ rất hấp dẫn. Đây thích hợp là món ăn sáng hoặc ăn giữa buổi cho những ai đang trong chế độ giảm cân. 

Sữa chua Hy Lạp với bánh pancake Sữa chua Hy Lạp với bánh pancake

Nếu bạn chưa biết sữa chua Hy Lạp làm món gì thì ngon thì hãy thử ngay những gợi ý mà Long Châu đưa ra phía trên nhé! Với rất nhiều món ăn trên bạn sẽ làm đa dạng thực đơn của mình hơn, hoàn toàn không có cảm giác ngán với loại sữa chua đến từ đất nước Hy Lạp cổ này. 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm