Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sữa dưỡng thể Vaseline có bôi lên mặt được không?

Ngày 13/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa dưỡng thể là một sản phẩm chăm sóc da body được nhiều chị em lựa chọn và sử dụng. Trong đó, nổi bật nhất chính là những dòng sản phẩm sữa dưỡng thể đến từ thương hiệu Vaseline. Vậy sữa dưỡng thể Vaseline có bôi lên mặt được không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bên cạnh việc chăm sóc da mặt thì chị em cũng không nên bỏ qua việc chăm sóc body vì đây là một yếu tố khá quan trọng. Một trong những loại mỹ phẩm dưỡng da body được chị em sử dụng nhiều nhất chính là Vaseline. Sản phẩm này được đánh giá là vô cùng tốt cho body nhưng liệu sữa dưỡng thể Vaseline có bôi lên mặt được không?

Sữa dưỡng thể Vaseline có tốt không?

Trước khi đi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề sữa dưỡng thể Vaseline có bôi lên mặt được không thì chúng ta cần phải tìm hiểu về sữa dưỡng thể Vaseline là sản phẩm như thế nào, có công dụng ra sao đối với làn da.

Sữa dưỡng thể Vaseline là sản phẩm chăm sóc cho da body được nghiên cứu bởi thương hiệu Vaseline thuộc tập đoàn Unilever. Tùy vào nhu cầu và tình trạng da của mỗi người để lựa chọn ra sản phẩm phù hợp với bản thân. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau, từ giá bình dân cho đến giá cao cấp nên khách hàng có thể thoải mái mà lựa chọn.

Ngoài ra, sữa dưỡng thể Vaseline còn chứa các thành phần có lợi cho da, đem lại hiệu quả cao trong việc dưỡng trắng, cấp ẩm và làm mịn da. Không chỉ vậy, sản phẩm còn bảo vệ da không bị nứt nẻ, khô ráp trước tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Sữa dưỡng thể Vaseline có bôi lên mặt được không?1Sữa dưỡng thể Vaseline có khả năng bảo vệ da không bị nứt nẻ, khô ráp

Công dụng của sữa dưỡng thể Vaseline

Sữa dưỡng thể Vaseline là sản phẩm chăm sóc da body được phái đẹp vô cùng tin dùng nhờ có những công dụng tuyệt vời như sau:

  • Thành phần vitamin B3 giúp cho làn da trở nên trắng sáng hơn.
  • Cấp ẩm cho cơ thể, bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho da, đem đến cho bạn một làn da cơ thể khỏe mạnh, mịn màng và rạng ngời.
  • Hạn chế những tác động tiêu cực của tia UV có ở trong ánh nắng mặt trời đến cơ thể.
  • Ngăn chặn hiện tượng lão hóa da xảy ra.
  • Sản phẩm đa dạng về mùi hương, mẫu mã nên người dùng có thể lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân.
  • Giá cả hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng.
  • Bao bì được thiết kế đẹp mắt, gọn gàng và dễ bảo quản.

Sữa dưỡng thể Vaseline có bôi lên mặt được không?

Vấn đề sữa dưỡng thể Vaseline có bôi lên mặt được không đang được khá nhiều người quan tâm đến. Tùy thuộc vào mỗi vùng da khác nhau trên cơ thể sẽ có những cách chăm sóc và dưỡng da khác nhau. Do đó, không nên dùng sữa dưỡng thể Vaseline bôi lên mặt bởi những lý do sau:

  • Sản phẩm có kết cấu đặc và độ ẩm cao, khi sử dụng cho da mặt sẽ khiến cho da bị bít tắc, dễ nổi mụn.
  • Do cấu trúc da mặt và da cơ thể khác nhau, da mặt thường nhạy cảm hơn so với da cơ thể nên Vaseline chỉ được thiết kế dành cho body chứ không phù hợp cho da mặt.
  • Sản phẩm dưỡng da mặt và dưỡng thể có thành phần và hàm lượng khác nhau. Sữa dưỡng thể thường có chứa nhiều hương liệu, nếu như sử dụng lên da mặt có thể gây dị ứng, đặc biệt là đối với da nhạy cảm.
  • Chỉ số SPF của sữa dưỡng thể Vaseline khá là thấp, chỉ phù hợp để dùng cho body. Nếu như sử dụng ở trên da mặt sẽ làm cho da bị bào mòn, da dễ nhăn vì không được bảo vệ kỹ càng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có cường độ cao trong một khoảng thời gian dài.

Chính vì những lý do trên mà bạn chỉ nên sử dụng sữa dưỡng thể Vaseline cho body thôi, không nên sử dụng cho da mặt vì nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đối với làn da, đặc biệt là những bạn có làn da mỏng hoặc da nhạy cảm.

Sữa dưỡng thể Vaseline có bôi lên mặt được không? 2Không nên bôi sữa dưỡng thể Vaseline mặt để tránh gây ra những tác dụng phụ xấu cho da

Bôi sữa dưỡng thể Vaseline lên da mặt có tác hại gì?

Sữa dưỡng thể Vaseline chỉ hiệu quả đối với da body chứ không hề phù hợp với da mặt. Các thành phần có ở trong sữa dưỡng thể được đặc chế dành riêng cho da cơ thể, nên khi bạn sử dụng cho da mặt thì da không những không hấp thụ được mà còn dễ gây bít tắc, làm cho mụn xuất hiện và tình trạng viêm lỗ chân lông cũng rất khó điều trị.

Không chỉ vậy, việc sử dụng sữa dưỡng thể cho da mặt còn làm cho da bị bào mòn hơn, nhăn nheo hơn vì chỉ số chống nắng ở dòng sản phẩm này khá thấp, chỉ phù hợp với da cơ thể. Do đó, chị em hãy lựa chọn đúng loại mỹ phẩm làm đẹp để bảo vệ da khỏi bị tổn thương, lão hóa khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Những điều cần lưu ý khi dùng sữa dưỡng thể Vaseline

Sau khi đã tìm hiểu xong về vấn đề “Sữa dưỡng thể vaseline có bôi lên mặt được không?”, bạn cũng nên lưu ý thêm một vài điều sau để quá trình sử dụng sữa dưỡng thể Vaseline trở nên hiệu quả:

  • Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho da body, tuyệt đối không được bôi lên mặt.
  • Nên sử dụng 2 lần/ngày, buổi sáng trước khi đi ra ngoài 30 phút và buổi tối sau khi tắm xong.
  • Không nên sử dụng sữa dưỡng thể Vaseline đối với những vùng da có vết thương hở.
  • Nên làm sạch da và tẩy tế bào chết trước khi thoa Vaseline.
  • Bảo quản sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát và hạn chế để xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Đối với những người lần đầu sử dụng sản phẩm thì nên dùng thử ở vùng da nhỏ trước, sau 24 giờ không thấy có vấn đề gì xảy ra thì mới thoa toàn thân.
Sữa dưỡng thể Vaseline có bôi lên mặt được không? 3Nên dùng thử sữa dưỡng thể Vaseline trên một vùng da nhỏ

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về vấn đề sữa dưỡng thể vaseline có bôi lên mặt được không. Sữa dưỡng thể Vaseline là sản phẩm được nhiều người yêu thích sử dụng cho body nhưng nó lại không phù hợp cho da mặt. Do đó, bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ về sản phẩm trước khi quyết định sử dụng nhé. 

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm