Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Suy dinh dưỡng là như thế nào các mẹ đã biết chưa?

Ngày 21/06/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Suy dinh dưỡng rất thường gặp ở con nhỏ hiện nay, nếu không được cha mẹ can thiệp kịp thời và để kéo dài sẽ ảnh hưởng rất xấu về sau. Vậy suy dinh dưỡng là như thế nào vậy mẹ?

Suy dinh dưỡng rất thường gặp ở con nhỏ hiện nay, nếu không được cha mẹ can thiệp kịp thời và để kéo dài sẽ ảnh hưởng rất xấu về sau. Vậy suy dinh dưỡng là như thế nào mẹ đã biết chưa?

Suy dinh dưỡng là như thế nào mẹ đã biết chưa 1Suy dinh dưỡng là như thế nào vậy mẹ ơi, và nó có tác hại gì tới con?

Suy dinh dưỡng là như thế nào?

Suy dinh dưỡng ở con chính là tình trạng cơ thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết, hệ quả là ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng toàn diện của bé. Hiện nay, mặc dù đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày một tăng cao nhưng tình trạng con bị suy dinh dưỡng vẫn rất phổ biến.

Đã trả lời được cho câu hỏi suy dinh dưỡng là như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh suy dinh dưỡng tiếp theo đây. Thường nguyên nhân gây nên suy dinh dưỡng ở con bao gồm:

Bé sinh non và thiếu nguồn sữa mẹ trong giai đoạn đầu đời: Những bé sinh non thường sẽ có hệ tiêu hóa kém, dẫn đến hấp thụ chất dưỡng cũng kém hơn so với trẻ đủ tháng và rất dễ bị nhẹ cân.

Con mắc các bệnh nhiễm trùng: Những bé thường mắc bệnh tiêu chảy, viêm ruột, viêm đường hô hấp… do sức đề kháng kém, hệ tiêu hóa yếu hoặc sử dụng kháng sinh nhiều rất dễ mắc suy dinh dưỡng.

Bé có khẩu phần ăn uống không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng: Với trẻ nhỏ thường cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện. Dinh dưỡng là phần thiết yếu ảnh hưởng đến tương lai lâu dài về sau, do đó nếu lượng dinh dưỡng cung cấp không đủ đáp ứng cho cơ thể bé thì trẻ sẽ bị suy dinh dưỡng. Đặc biệt với những trường hợp mẹ cho con cai sữa sớm, có chế độ ăn nghèo nàn thì sẽ rất dễ thiếu cân.

Suy dinh dưỡng là như thế nào mẹ đã biết chưa  2Nếu con không được ăn đầy đủ chất từ khi còn bé sẽ rất dễ mắc suy dinh dưỡng.

Biểu hiện của những trẻ mắc suy dinh dưỡng là thấp còi, gầy gò hơn so với bạn cùng lứa. Thế nên nếu con có dấu hiệu biếng ăn, chậm mọc răng hay là đi đứng, ít vận động… thì mẹ hãy lưu ý và điều chỉnh lại chế độ ăn giúp con, hoặc mẹ có thể đưa con đến khám bác sĩ sớm để được tư vấn.

Tác hại của suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ

Dù đã biết được suy dinh dưỡng là như thế nào, nhưng liệu chúng ta có biết được tác hại nghiêm trọng mà chúng gây nên đối với bé không? Đặc biệt là những bậc phụ huynh chủ quan và để bệnh kéo dài thì hậu quả càng khó lường hơn, nó ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và cả sự phát triển của con về sau. Trong đó các tác hại thường gặp nhất ở bé là:

  • Hệ miễn dịch của trẻ không tốt do thiếu dinh dưỡng, dẫn đến việc con rất dễ mắc các bệnh về truyền nhiễm hơn so với các bạn đồng lứa.
  • Quá trình tăng trưởng của xương bị ảnh hưởng lâu dài, trẻ khó phát triển chiều cao và thấp bé hơn so với các bạn.
  • Bé thường có biểu hiện kém thông minh và linh hoạt, chậm tăng trưởng về nhận thức hơn.
  • Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trí não như: khó tập trung, giảm chỉ số IQ, trí nhớ kém, kỹ năng xã hội thấp…
  • Thậm chí có những bé tử vong do mắc suy dinh dưỡng quá lâu mà không được điều trị thích hợp.
Suy dinh dưỡng là như thế nào mẹ đã biết chưa 3Suy dinh dưỡng khiến con thấp bé, còi xương và chậm phát triển trí tuệ hơn so với bạn cùng lứa.

Các mẹ nếu đã nắm được suy dinh dưỡng là như thế nào thì hãy hết sức lưu ý và đề phòng để con nhỏ đừng mắc suy dinh dưỡng. Bởi suy dinh dưỡng sẽ có ảnh hưởng đến không chỉ ngoại hình mà còn là trí não của bé. Nếu phát hiện con có biểu hiện suy dinh dưỡng thì hãy tìm cách khắc phục ngay và tránh để lâu dẫn đến những tác hại không đáng có.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:suy dinh dưỡng