Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tác dụng của châm cứu trong nâng cao sức khỏe và điều trị bệnh tật

Ngày 26/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi mà việc điều trị bằng thuốc khiến cơ thể có nguy cơ cao bị phơi nhiễm với các hóa chất gây hại thì tác dụng của châm cứu đang được quan tâm nhiều hơn.

Khi mà việc điều trị bằng thuốc khiến cơ thể có nguy cơ cao bị phơi nhiễm với các hóa chất gây hại thì tác dụng của châm cứu đang được quan tâm nhiều hơn.

Việc sử dụng thuốc trong điều trị bệnh là điều tất yếu. Tuy nhiên đối với nhiều trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc lại không phải là lựa chọn tối ưu. Có thể kể đến như các bệnh mãn tính, thời gian điều trị lâu dài, nếu sử dụng thuốc Tây trong suốt quá trình đó, nguy cơ phát sinh các tác dụng phụ có hại cho cơ thể là rất cao. Không ít trường hợp lạm dụng thuốc gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày, yếu thận, yếu gan. Vì vậy, những phương pháp điều trị bệnh ngoài thuốc đang được quan tâm đến nhiều hơn, trong đó có thể kể đến như châm cứu.

Tác dụng của châm cứu trong nâng cao sức khỏe và điều trị bệnh tật 1

Phương pháp châm cứu được lưu truyền từ xưa đến nay trong điều trị nhiều bệnh

Châm cứu có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Quốc, là phương pháp chữa bệnh mà thầy thuốc dùng những chiếc kim nhỏ châm vào các huyệt đạo trên cơ thể. Phương pháp này được lưu truyền từ xưa đến nay trong điều trị nhiều bệnh như đau đầu, xương khớp, hen…Dưới đây là những tác dụng của châm cứu theo ý kiến của các chuyên gia về y học cổ truyền.

1. Tác dụng của châm cứu trong điều trị các chứng đau mãn tính

Châm cứu có thể điều trị các bệnh đau mãn tính, đặc biệt là đau lưng. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine đã chứng minh rằng châm cứu có thể làm giảm đau lưng xuống 15% kể cả ở những bệnh nhân lâu năm.

Tác dụng của châm cứu trong nâng cao sức khỏe và điều trị bệnh tật 2

Châm cứu có thể điều trị các bệnh đau mãn tính

2. Châm cứu giúp tiêu hóa khỏe mạnh

Có rất nhiều huyệt đạo trên cơ thể kích thích hệ thống tiêu hóa có thể được tác động bằng cách sử dụng kim châm cứu. Vì vậy, châm cứu mang đến một tác động tích cực đối với hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra châm cứu còn giúp điều trị chứng khó tiêu và ợ nóng ở phụ nữ mang thai – những người mà sức khỏe rất nhạy cảm và bị chống chỉ định đối với nhiều loại thuốc.

3. Tác dụng của châm cứu trong điều trị nhức đầu

Chữa đau đầu là một trong những lợi ích quan trọng của phương pháp châm cứu. Có một số kỹ thuật châm cứu giúp xử lý chứng đau nửa đầu và giảm thiểu căng thẳng – nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt các bệnh đau đầu mãn tính và trầm cảm.

4. Giảm nhẹ các tác dụng phụ của xạ trị ung thư

Xạ trị là một phần quan trọng của điều trị ung thư, tuy nhiên phương pháp này có thể tạo ra một tác động tiêu cực lên cơ thể bệnh nhân do các tác dụng phụ của nó. Chữa trị bằng châm cứu trong trường hợp này là an toàn đối với bệnh nhân ung thư và giảm ảnh hưởng của xạ trị đối với cơ thể.

5. Tăng cường tác dụng của các loại thuốc

Tác dụng của châm cứu trong nâng cao sức khỏe và điều trị bệnh tật 3

Châm cứu tăng cường tác dụng của các loại thuốc mà cơ thể hấp thu vào

Một tác dụng của châm cứu rất đáng được nhắc đến là tăng cường tác dụng của các loại thuốc mà cơ thể hấp thu vào. Điều này rất có ý nghĩa trong điều trị bệnh, nó giúp bệnh nhân thu được tối đa tác dụng của thuốc, hạn chế việc phải dùng thuốc liều cao, từ đó tránh được các tác dụng phụ của hóa chất.

6. Châm cứu giúp phòng chống bệnh béo phì

Nếu bạn đang gặp một vài vấn đề về cân nặng của mình, bên cạnh việc thực hiện một chế độ ăn kiêng giảm cân và vận động tích cực, bạn có thể thử phương pháp châm cứu. Nó giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả và hạn chế cơ thể hấp thụ chất béo.

Linh Đan

Nguồn: Meidicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm