Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tác dụng đáng ngạc nhiên của việc không sử dụng thực phẩm từ sữa

Ngày 30/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa không phải là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn của người lớn và ngày nay có rất nhiều sản phẩm thay thế được bổ sung canxi và các vitamin khác mà bạn có thể thường nhận được từ sữa. Tuy nhiên, cơ thể của bạn sẽ thay đổi thế nào nếu bạn không sử dụng loại thực phẩn này.

Sữa có thể cung cấp một nguồn canxi, vitamin A và vitamin D tuyệt vời, nhưng nếu bạn thu thập những chất dinh dưỡng đó từ thực phẩm nguyên chất, bạn vẫn có thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày của mình. Tuy nhiên một số tác dụng cũng như tác dụng phụ đáng ngạc nhiên của việc bỏ sữa hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến cả tinh thần và thể chất.

Bạn có thể sẽ thấy làn da của mình được cải thiện

Nhiều người uống các sản phẩm từ sữa trong quá trình trưởng thành của họ mà không biết rằng họ có thể mắc chứng không dung nạp chúng. Khi bạn từ bỏ sữa, bạn có thể thấy làn da được cải thiện, ít mụn hơn. Mặc dù mụn trứng cá và các tình trạng da thường là do di truyền, nhưng một số thành phần của sữa cũng có thể là nguyên nhân gây mụn.

Tác dụng và tác hại đáng ngạc nhiên của việc bỏ không sử dụng thực phẩm từ sữa 1 Làn da của bạn có thể được cải thiện nếu dùng ít thực phẩm từ sữa

Một nghiên cứu được công bố trên Dermato Endocrinol giải thích cách lỗ chân lông nhờn nuôi mụn (tuyến bã nhờn) có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi nội tiết tố androgen trong sữa, chẳng hạn như insulin và hormone steroid.

Bạn có thể có một phản ứng xấu

Bên cạnh việc không dung nạp lactose hoặc dị ứng với sữa, còn có các bệnh dị ứng hoặc tình trạng y tế khác liên quan đến việc tiêu thụ sữa hoặc các sản phẩm hàng ngày. Hai trong số các tình trạng phổ biến nhất liên quan đến sữa bò là hội chứng viêm ruột do protein thực phẩm (FPIES) và viêm thực quản tăng bạch cầu ái toan (EoE). Theo godairyfree.org, cả hai đều gây khó chịu cụ thể trên đường tiêu hóa (GI). Các sản phẩm từ sữa là một trong những tác nhân lớn nhất gây ra những chứng dị ứng này, do các protein và peptide mà chúng chứa có thể tương tác tiêu cực với hệ thống miễn.

Bạn có thể gặp phải tình trạng xương yếu hơn

Tác dụng và tác hại đáng ngạc nhiên của việc bỏ không sử dụng thực phẩm từ sữa 2 Sữa là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho xương chắc khỏe

Nếu bạn cắt bỏ sữa bò và bạn không nhận được canxi từ các nguồn khác, thì bạn có thể đang bỏ lỡ một nguồn canxi tốt có thể dẫn đến bệnh xương giòn ở một số người.

Theo BBC, lượng canxi được khuyến nghị hàng ngày khác nhau giữa các quốc gia, nhưng bạn có thể tiếp tục giữ cho xương của mình chắc khỏe bằng một chế độ ăn uống đầy đủ, tập thể dục và bổ sung nhiều nguồn vitamin D.

Bạn sẽ có sức khỏe đường ruột tổng thể tốt hơn

Loại bỏ sữa khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể giúp kiểm soát nhiều vấn đề tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe đường ruột tốt hơn. Bạn cũng có thể cảm thấy ít cảm giác đầy hơi trong cơ thể.

Đường lactose trong sữa có thể khó tiêu hóa, là nguyên nhân chính gây ra đầy bụng và cảm giác đầy hơi. Ngoài ra, khi có một lượng dư thừa lactose trong cơ thể, bạn có thể phát triển các triệu chứng đường ruột kém - chẳng hạn như tiêu chảy.

Bạn có thể gặp các vấn đề về hệ thống miễn dịch

Sữa sẽ không chữa khỏi hoàn toàn bất kỳ bệnh tật nào, tuy nhiên, nó có thể mang lại lợi ích cho chức năng và khả năng ngăn ngừa bệnh của cơ thể bạn. Các sản phẩm từ sữa chứa một lượng quan trọng vitamin B12, cần thiết để thúc đẩy hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và hỗ trợ cơ thể bạn chống lại vi khuẩn.

Tác dụng và tác hại đáng ngạc nhiên của việc bỏ không sử dụng thực phẩm từ sữa 3 Sữa cung cấp dưỡng chất để hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Bạn sẽ có ít thay đổi tâm trạng hơn

Do các hormone có trong sữa bò, uống sữa bò thường xuyên có thể làm tăng hormone tự nhiên đã có trong cơ thể bạn và cuối cùng khiến bạn thay đổi tâm trạng. Các hormone sinh dục cần thiết của cơ thể (estrogen và testosterone) bị mất cân bằng nghiêm trọng. Đã có một số nghiên cứu xem xét hiệu ứng này, nhưng chúng rõ ràng rằng cần phải nghiên cứu thêm.

Trên đây là một số tác dụng đáng ngạc nhiên của việc không sử dụng thực phẩm từ sữa. Sữa là một thực phẩm rất thông dụng, tuy nhiên việc từ bỏ sữa có thể gây ra một số mặt có lợi cũng như bất lợi. Vì thế chìa khóa chính là am hiểu về tình trạng sức khỏe của bản thân và thực hiện chế độ ăn uống kết hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Thực phẩmSữa