Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tại sao nên massage mặt cho nam giới? Các bước massage mặt hiệu quả cho nam

Ngày 30/03/2022
Kích thước chữ

Trong thế giới phẳng, không thể chối bỏ được tầm quan trọng của ngoại hình, kể cả nếu bạn là nam. Đặc biệt khi bạn xuất hiện trước đám đông, đàm phán công việc và trong cuộc sống, ngoại hình cũng là một lợi thế. Vì vậy massage mặt cho nam cũng đang dần phát triển.

Những câu hỏi như vì sao đàn ông cần làm đẹp? Massage mặt cho nam giới có tác dụng gì? Kỹ thuật massage cho nam giới thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Làm đẹp có phải chỉ dành riêng cho phụ nữ?

Nếu như trước đây, việc làm đẹp, chăm sóc da, massage mặt, chỉ dành riêng cho phụ nữ. Nam giới chỉ cần chăm chỉ chải chuốt, soi gương cũng bị cho là yếu đuối, “nữ tính”,.. Ngày nay, trong một xã hội hiện đại thì quan niệm cũng có thay đổi. Việc làm đẹp không chỉ còn dành riêng cho phụ nữ. Xét một cách công bằng nếu coi cái đẹp là một chuẩn mực thì cả nam hay nữ đều có quyền chăm chút cho nhan sắc bản thân. ​

1 Làm đẹp giờ không chỉ dành riêng cho phụ nữ

Giờ đây thị trường mỹ phẩm đã có nhiều thương hiệu chú trọng đến dòng mỹ phẩm cho nam giới. Các thương hiệu mỹ phẩm cho nam không phong phú như nữ giới, nhưng các dòng chăm sóc cho tóc, da mặt, toàn thân, dưỡng da,... cũng đầy đủ. Đặc biệt, các loại kem dưỡng ẩm cho nam giới là vô cùng đa dạng.

Thậm chí ngày càng có nhiều spa dành cho nam giới để các quý ông chăm sóc da và những vấn đề thẩm mỹ. Vì vậy việc làm đẹp nói chung và massage mặt nói riêng không chỉ còn là của phụ nữ. 

Massage vùng mặt cho nam có tác dụng gì?

Ngày nay, cánh mày râu cũng ngày càng quan tâm đến sắc diện của mình. Phương pháp chăm sóc da mặt bằng cách massage được rất nhiều nam giới ưa thích. Phương pháp này vừa cho cảm giác thư giãn, dễ chịu, thoải mái mà còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe và cả làn da. Có lẽ không phải ai cũng biết đến những tác dụng của việc massage vùng mặt cho nam. Massage vùng mặt cho nam có thể làm giảm stress, mệt mỏi. Trong quá trình massage mặt, hành động ấn huyệt, xoa bóp làm cho quá trình lưu thông máu được diễn ra thuận lợi. Hệ thống dây thần kinh được đả thông và làm tăng lực co giãn và đàn hồi. 

Quá trình massage làm tăng cường cơ năng thần kinh, kích thích máu tuần hoàn vì vậy cơ được cung cấp đủ máu và chất dinh dưỡng. Điều này làm cho đầu óc được thư giãn, cơ mặt giảm căng thẳng. 

Nam giới dùng liệu pháp massage mặt giúp giảm nếp nhăn, làm cho da mặt trở nên căng mịn. Liệu pháp massage da mặt với những động tác xoa bóp da mặt đúng cách, nhẹ nhàng, thường xuyên sẽ giúp cho da mặt tươi trẻ hơn, làm mờ nếp nhăn và da sẽ căng hơn. Qua những động tác massage của đôi tay sẽ làm cho những tế bào máu dưới da được lưu thông dễ dàng. Những vùng da chảy xệ cũng dần được săn chắc và khỏe mạnh hơn. Việc massage cho nam giới còn làm cho các mô liên kết, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Làn da sẽ khỏe mạnh, trẻ trung hơn, vì vậy nâng thêm vẻ đẹp nam tính cho nam giới. 

2 Massage mặt cho nam giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa

Massage vùng mặt cho nam còn làm tăng khả năng hấp thụ những dưỡng chất. Massage kết hợp với một số loại kem dưỡng, serum chăm sóc da giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da một cách nhanh chóng và hiệu quả. Lợi ích của việc massage này giúp kích thích hoạt động của các tuyến trên da, đặc biệt là tuyến bã nhờn. Đối với da khô được chăm sóc và massage sẽ giúp da giữ ẩm tốt không còn tình trạng khô, làn da được cải thiện rõ rệt. 

Các bước massage mặt cho nam 

Mỗi người chúng ta có cơ địa da khác nhau vì vậy cũng căn cứ vào từng da mặt của mỗi người mà chúng ta có phương pháp massage mặt khác nhau. Dù là da nhờn, da khô, da nhạy cảm hay da mụn nhiều phải lựa chọn, kết hợp với các loại kem dưỡng, nguyên liệu massage phù hợp để tránh gây ra dị ứng không mong muốn và có hiệu quả tốt. Cách massage vùng mặt cho nam vô cùng đơn giản, bạn có thể tự thực hiện tại nhà. 

Rửa sạch mặt 

Đối với bất cứ phương pháp chăm sóc da, làm đẹp nào thì trước tiên bạn nên làm sạch mặt. Mục đích của việc làm sạch mặt là lấy đi bụi bẩn, tế bào chết làm, cho lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Thoa dầu hoặc kem massage

Dùng dầu gì để massage mặt và nên massage mặt bằng gì là câu hỏi quen thuộc trước khi bắt đầu massage. Như đã nói ở trên mỗi người có cơ địa da khác nhau nên việc chọn loại kem massage phù hợp là rất quan trọng. Khi chọn được loại kem phù hợp sẽ phát huy tác dụng tốt và tránh bị dị ứng da. Ngoài ra, có thể dùng nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác như sữa tươi, sữa chua không đường, dầu ô liu, mật ong… 

Đầu tiên, bạn nên vỗ nhẹ vào hai bên má, cằm và trán như một hình thức khởi động da mặt. Sau đó bạn mới thoa kem lên các vùng má, trán, thái dương, mũi và cằm để chuẩn bị massage. 

Bắt đầu massage

Bắt đầu massage cho vùng trán trước tiên, dùng hai ngón tay giữa chụm lại đặt ở giữa, xoa bóp nhẹ nhàng theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Có thể kết hợp bấm huyệt thái dương để giảm bớt tình trạng đau đầu.

Tiếp theo là massage vùng mắt, sử dụng 2 ngón tay đặt ở khóe mắt và vuốt xuôi về đuôi mắt. Nếu vùng mắt bị thâm quầng, nếp nhăn, nên dùng thêm kem trị thâm quầng mắt để giảm bọng mắt, và quầng thâm, nếp nhăn,...

Vùng má và mũi, dùng hai ngón trỏ đặt sát mũi, sau đó xoay vòng tròn quanh gò má từ ngoài vào trong. Dùng ngón tay massage cánh mũi từ trên xuống dưới và ngược lại.

Vùng miệng và cằm sử dụng các ngón tay massage theo hình lò xo xoắn ốc. Động tác này được thực hiện khoảng 20 lần.

Thư giãn và rửa mặt

Khi đã thực hiện xong các động tác massage da mặt thì nên cho da được nghỉ ngơi khoảng 5 phút. Để dưỡng chất được hấp thu tốt hơn, hãy chà xát hai tay cho đến khi nóng rồi áp lên da mặt. Có thể thực hiện động tác này 10 lần và rửa mặt lại bằng nước sạch.

3 Thư giãn và rửa mặt là bước cuối cùng trong massage vùng da mặt cho nam giới

Kỹ thuật massage da mặt cho nam 

Massage da mặt cho nam không chỉ đẹp da mà còn mang lại sức khỏe thông qua việc xoa bóp giúp máu lưu thông. 

Massage nhẹ (Effleurage)

Kỹ thuật massage nhẹ nhàng rất phù hợp cho da mặt. Khi massage da mặt, kỹ thuật massage nhẹ thường được sử dụng khi mở đầu, kết thúc và khi chuyển đổi vị trí. Động tác massage nhẹ này tác động, hỗ trợ kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn, làm cho tinh thần được thư giãn.

Massage mạnh (Rubbing)

Massage mạnh là kỹ thuật xoa bóp với cường độ mạnh. Đây là phương pháp massage phù hợp khi sử dụng cho nam. Mục đích nhằm để kích thích những tế bào sâu dưới da và mạch máu lẫn bạch huyết. Vì vậy da sẽ nhận được nhiều dưỡng chất, hỗ trợ lưu thông và loại bỏ được nhiều tế bào chết. 

Massage vặn, xoắn (Twisting)

Kỹ thuật massage vặn, xoắn mạnh giúp tác động sâu vào da. Khi đó mạch máu lẫn bạch huyết sẽ tăng sự trao đổi chất và tuần hoàn sẽ mạnh mẽ hơn, giúp việc trao đổi trên da cũng tốt hơn. Kỹ thuật massage vặn, xoắn sẽ giúp cho làn da tươi trẻ và săn chắc. 

Massage đánh, vỗ (Tapping)

Đây là một kỹ thuật massage dùng đầu ngón tay đánh vỗ lên bề mặt da. Kỹ thuật này làm cho da mặt rung nhẹ, giúp tăng cường sự đàn hồi. Thao tác này kích thích máu và bạch huyết tuần hoàn tốt hơn. 

Massage rung, lắc (Vibration)

Áp dụng kỹ thuật rung lắc khi massage vùng mặt cho nam sẽ làm cho mạch máu, bạch huyết, dây thần kinh ngoại biên được kích thích, tăng cường hoạt động. Một tác dụng khác của việc rung lắc từ tay người thực hiện truyền đến da làm bớt căng thẳng, thần kinh được thư giãn.

Massage ấn 13 điểm huyệt

Kỹ thuật massage ấn 13 điểm huyệt có hiệu quả rất cao. Ấn huyệt sẽ làm cho khí huyết lưu thông tốt hơn. Vì vậy nên các vết nhăn, quầng thâm ở mắt và khóe miệng được cải thiện rõ rệt. Nếu làm thường xuyên da mặt sẽ tươi trẻ và căng mịn. 

Lưu ý khi massage mặt

Cần lưu ý khi massage là phải xoa bóp nhẹ nhàng vừa phải, vì không phải cứ xoa bóp mạnh là máu lưu thông tốt, cơ mặt được chăm sóc hiệu quả hơn. Ngược lại nếu làm các động tác quá mạnh và lâu sẽ làm cho da nhão, chảy xệ và còn hình thành nhiều nếp nhăn. 

Massage không dùng dầu dưỡng và mỹ phẩm vì sợ dị ứng. Tuy nhiên đây không phải là phương pháp tốt vì da không có độ trơn, khô ráp, dễ làm cho da bị tổn thương hơn. Không nên quá lo sợ mà hãy chọn một loại kem dưỡng phù hợp với da để massage sẽ có hiệu quả hơn. Nên trả lời câu hỏi dùng dầu gì để massage mặt để tìm được sản phẩm phù hợp nhất trước khi bắt đầu.

Buổi sáng và tối là thời gian tốt nhất để massage. Khi thức dậy da thường rất nhiều nhờn, bạn dùng sữa rửa mặt xoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng. Lớp kem sẽ làm sạch nhờn, tẩy tế bào chết làm da sáng hơn. Massage da mặt buổi tối sẽ kích thích các dây thần kinh không chỉ làm đẹp mà còn giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Massage mặt cho nam giới rất cần thiết vì nó cải thiện các tình trạng như lão hóa, chảy xệ, không săn chắc,... Hy vọng bạn đã tìm được cách massage da mặt phù hợp nhất với mình thông qua bài viết này.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Lão hoáMassage