Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tại sao nói phức hệ Nano FGC có tầm quan trọng đặc biệt trong điều trị ung thư?

Ngày 27/02/2018
Kích thước chữ

Bộ ba nghệ, tảo nâu và tam thất là những loại thảo dược được sử dụng trong phức hệ Nano FGC, đem lại lợi ích rất lớn trong chữa trị ung thư.

Bộ ba nghệ, tảo nâu và tam thất là những loại thảo dược được sử dụng trong phức hệ Nano FGC, đem lại lợi ích rất lớn trong chữa trị ung thư.

Tìm ra phương pháp điều trị ung thư vẫn luôn là chủ đề khiến giới y học đau đầu. Phương pháp hiện nay được sử dụng nhiều nhất chính là hóa trị và xạ trị, tuy nhiên phương pháp này lại gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người bệnh sau mỗi đợt điều trị. Mới đây, các nhà khoa học Việt Nam đã công bố chế tạo phức hệ Nano FGC được chế tạo từ bộ ba thảo dược thiên nhiên: nghệ, tảo nâu và tam thất và nó nhanh chóng trở thành bước đột phá trong việc dự phòng và hỗ trợ chữa trị ung thư. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao từ những thảo dược gần gũi và phổ biến như vậy lại có thể chế tạo ra loại thuốc khiến nhiều người phải bất ngờ.

Những hoạt chất của bộ ba thảo dược dùng trong chữa trị ung thư

Nghệ, tảo nâu và tam thất vốn là những nguyên liệu phổ biến trong các bài thuốc đông y cũng như các bài thuốc dân gian nhằm hỗ trợ tăng cường sức khỏe con người ở nhiều phương diện khác nhau như làm lành sẹo, chữa một số bệnh liên quan tới dạ dày, hỗ trợ giảm cân, bổ máu và giúp ngăn nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Có thể đem lại nhiều lợi ích như vậy đều nhờ vào các hoạt chất có trong những loại thảo dược này.

Hoạt chất curcumin là hoạt chất chính tạo nên các giá trị trong y học của nghệ. Hoạt chất này có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: chống viêm, làm lành các vết loét, điều trị một số căn bệnh về tiêu hóa, làm mờ sẹo, giúp tạo nên một làm da trắng và khỏe khoắn, ngoài ra nó còn là một chất kháng khuẩn hiệu quả. Thế nhưng, tác dụng đặc biệt và đáng được kể đến nhất đó chính là khả năng kháng sinh làm cản trở sự sản sinh do gốc oxy hóa gây ra và làm ức chế sự phát triển của tế bào ung thư hiệu quả.

Lý do khiến bộ ba thảo dược nghệ, tảo nâu, tam thất được sử dụng trong chữa trị ung thư 1Hoạt chất Curcumin có trong nghệ có khả năng ức chế làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Đối với tảo nâu, được biết đến là một loại thực vật chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe con người. Nhưng phải kể tới hoạt chất fucoidan - một trong những thành phần của chất nhờn sliminess ở bề mặt tảo nâu. Gần giống như với hoạt chất curcumin, chất này sẽ ngăn chặn các các tác nhân gây tổn thương tới tế bào và sản sinh gốc tự do, kìm hãm sự hình thành của những tế bào ác tính và khối u tồn tại trong cơ thể.

Lý do khiến bộ ba thảo dược nghệ, tảo nâu, tam thất được sử dụng trong chữa trị ung thưTảo nâu thường được chế biến thành các món ăn hàng ngày, nhưng nó cũng đem lại hiệu quả rất lớn trong chữa trị ung thư.

Tương tự với 2 loại hoạt chất nói trên, hoạt chất saponin notoginseng có trong tam thất ngoài tác dụng ngăn ngừa các nguy cơ về tim mạch và mỡ trong máu còn có thể phản ứng tốt với các tế bào ung thư làm hạn chế lự phát triển của những tế bào này trong cơ thể con người.

Tại sao nói phức hệ nano FGC có tầm quan trọng đặc biệt trong điều trị ung thư 1Hoạt chất saponin trong tam thất có khả năng làm hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.
Phức hệ Nano FGC – Sự kết hợp của công nghệ nano hiện đại với thảo dược tự nhiên

Mặc dù hiệu quả của những hoạt chất có trong nghệ, tảo nâu và tam thất đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh, tuy nhiên, do hàm lượng của những hoạt chất này có trong các thảo dược tự nhiên này rất thấp, khó hòa tan và bị các loại hoạt chất khác làm giảm tác dụng chữa trị. Vì thế, sử dụng nghệ tươi, tảo nâu và tam thất ở dạng tự nhiên không đem lại hiệu quả điều trị cao. Các nhà khoa học Việt Nam đã sử dụng công nghệ nano nhằm tách và đưa curcumin, fucoidan, ginseng từ những hoạt chất khó tan trở thành dễ tan trong nước và phức hệ Nano FGC chính là thành quả nghiên cứu xuất sắc của nên y học Việt Nam.

Lý do bộ ba thảo dược được sử dụng trong điều trị ung thư 4Nano Curcumin Plus là sản phẩm áp dụng phức hệ nano FGC.
Dựa vào phức hệ Nano FGC, Học viện Quân Y đã bào chế thành công loại thuốc Nano Curcumin Plus nhằm phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư với nhiều ưu điểm vượt trội giúp sản phẩm này đem lại được nhiều hiệu quả cao như:
  • Hàm lượng Nano Curcumin trong sản phẩm là cao nhất, đạt tới 300mg, độ tan cũng đã được tăng lên hàng nghìn lần nhờ vào việc giảm kích cỡ của các hoạt chất đã được đưa về đơn vị nano, điều này giúp tăng hiệu quả tác động lên các tế bào ung thư.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Cơ thể sẽ được bổ sung thêm những ràng rào miễn dịch, ngăn ngừa các tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể.
  • Đem lại nhiều tác dụng khác như: giảm đau, viêm dạ dày, tá tràng, phòng tránh một số căn bệnh khác. Vì các hoạt chất tạo thành phức hệ FGC không chỉ có tác dụng ức chế và làm giảm các tế bào ung thư mà đối với curcumin, fucoidan, ginseng đều đem lại rất nhiều lợi ích khác nhau, điều này đã khiến sản phẩm có hiệu quả đa dạng.
  • An toàn đối với người sử dụng. Sản phẩm không gây đau đớn như các phương pháp hóa trị và xạ trị nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Hơn nữa còn được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên, chính vì thế người sử dụng có thể hoàn toàn an tâm sử dụng mà không lo gặp phải các biến chứng hay các tác dụng phụ nào.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin