Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tại sao dùng hóa trị và xạ trị để chữa ung thư? – Nên và không nên

Ngày 27/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tại sao dùng hóa trị và xạ trị để chữa ung thư? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi được tư vấn sử dụng cách này để điều trị bệnh. 1.

Tại sao dùng hóa trị và xạ trị để chữa ung thư? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi được tư vấn sử dụng cách này để điều trị bệnh.

1. Tại sao dùng hóa trị và xạ trị để chữa ung thư?

Có một kiến thức cơ bản về hóa trị và xạ trị sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về lý do sử dụng hai phương pháp này.

Tại sao dùng hóa trị và xạ trị để chữa ung thư? – Nên và không nên

Hóa trị và xạ trị là phương pháp điều trị bệnh ung thư được nhiều người lựa chọn

Phương pháp xạ trị là gì?

Đây được coi là một phương pháp điều trị cục bộ các tế bào ung thư bằng cách sử dụng các tia xạ có năng lượng cao để làm teo nhỏ hoặc tiêu diệt các tế bào ung thư.

Với một số loại ung thư như: ung thư da, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng… phương pháp này hoàn toàn có thể chữa khỏi bệnh ở giai đoạn đầu.

Có 3 cách xạ trị cơ bản đó là:

  • Chiếu trị xạ ở phía bên ngoài vào cơ thể.
  • Uống hoặc tiêm thuốc có chứa động vị phóng xạ.
  • Cắm thỏi phóng xạ kích thước nhỏ vào tế bào ung thư.

Nói chung, trị xạ được coi là một phương pháp bổ sung cho phương pháp phẫu thuật. Trong những trường hợp khối u lớn quá hay nằm ở vị trí khó điều trị thì có thể sử dụng trị xạ để thu nhỏ khối u sau đó điều trị những tế bào ung thư còn sót lại.

Phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh: trong quá trình xạ trị các tế bào xung quanh cũng sẽ bị tiêu diệt theo; người bệnh có thêm một số biến chứng đi kèm: mệt mỏi, buồn nôn, tiêu chảy…

Phương pháp hóa trị là gì?

Phương pháp hóa trị là phương pháp điều trị toàn thân bằng các loại hóa chất khác nhau dành cho bệnh nhân ung thư có tính chất diện rộng. Chẳng hạn như người bệnh mắc: ung thư da hay ung thư máu.

Hóa trị và xạ trị có thể kết hợp với nhau cùng với việc phẫu thuật các khối u trong trường hợp chúng di căn ra các bộ phận khác của cơ thể.

Hóa trị cũng có thể gây nên tình trạng đau đớn cho người bệnh, kèm theo đó có thể là các tác dụng phụ như: tiêu chảy, nôn mửa, rụng tóc… Nhưng, cũng tùy vào từng tình trạng của bệnh nhân mà người bệnh được tư vấn sử dụng phương pháp nào.

2. Nên hay không nên điều trị ung thư bằng hóa trị và xạ trị?

Với những tác dụng phụ đi kèm như đau đớn hay mệt mỏi, nôn mửa…. thì có nên sử dụng phương pháp hóa trị và xạ trị để điều trị bệnh ung thư hay không?

Tại sao dùng hóa trị và xạ trị để chữa ung thư? – Nên và không nên

Có nên sử dụng phương pháp hóa trị và xạ trị để điều trị ung thư hay không thì do mỗi người quyết định nhưng nên tham khảo ý kiến bác sỹ

Thực ra, nên hay không nên không phải là một câu trả lời mang cảm tính cá nhân được mà bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ. Do có nhiều người sợ sự đau đớn mà phương pháp này mang lại nên họ từ chối, nhưng có những người muốn kéo dài sự sống nên họ chấp nhận.

Tuy nhiên, dù bản thân có sử dụng hay không sử dụng thì người mắc bệnh ung thư cũng phải đối mặt với những đau đớn của bệnh lý. Vậy nên tìm được những giải pháp để hạn chế sự đau đớn cũng như kìm hãm sự phát triển của bệnh là cực kì cần thiết.

Premium Fucoidan được đánh giá là một sản phẩm có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư. Nó tạo nên một hàng rào vững chắc trong việc tăng cường sức khỏe cho người bệnh khi trải qua các đợt hóa trị và xạ trị. Nói chung, với những người mắc bệnh ung thư thì đây là một loại thực phẩm chức ăn vô cùng an toàn và có tác dụng tuyệt vời.

Giờ thì bạn đã biết “Tại sao dùng hóa trị và xạ trị để chữa ung thư?” rồi phải không nào? Chắc chắn, mỗi chúng ta đều có quyết định của riêng mình nhưng hãy bình tĩnh và sử dụng những phương pháp giúp ta có thể nhẹ nhàng nhất chống chọi với bệnh tật.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm