Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tại sao phải massage mặt đúng cách? Massage da mặt đúng cách mang lại lợi ích gì?

Ngày 30/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Massage mặt đúng cách là một trong những phương pháp hữu hiệu để duy trì được sự rạng ngời, trẻ trung cùng với là làn da căng bóng, khỏe mạnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết massage mặt thế nào cho đúng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hãy cùng tìm hiểu massage da mặt đem lại lợi ích gì và tại sao cần phải massage da mặt đúng cách thông qua bài viết này nhé!

Massage là gì?

Massage là một thuật ngữ chung, chỉ việc xoa bóp và thực hiện các động tác vuốt nhẹ hoặc ấn sâu trên da, cơ, gân và dây chằng. Đây là phương pháp làm thư giãn, rèn luyện sức khỏe dựa trên các động tác cơ học. Những động tác này tác động lên cơ thể giúp giảm đau nhức, mệt mỏi và căng thẳng cũng như làm đẹp. 

Massage đã có từ rất lâu và được áp dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Người Hy Lạp cổ thường sử dụng massage như là các kỹ thuật chữa bệnh. Hippocrates, cha đẻ của y học, dùng thảo dược với dầu để tiến hành xoa bóp, bấm huyệt. Tại Nhật Bản, massage được phát triển theo hướng chẩn đoán, chữa trị với tên gọi là Shiatsu.

Tại sao phải massage mặt đúng cách? Massage mặt đúng cách mang lại lợi ích gì? 1 Massage có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe, đã xuất hiện từ rất lâu trong nền y học.

Massage Thụy Điển là một hình thức massage nhẹ nhàng, sử dụng các động tác vuốt dài và xoa bóp, chuyển động tròn sâu, gõ nhẹ,... Massage sâu là kỹ thuật massage sử dụng động tác xoa bóp chậm, mạnh hơn để nhắm vào các lớp cơ sâu và mô liên kết. Như vậy cách massage này có thể làm giảm tổn thương có do chấn thương. Massage điểm kích hoạt là phương pháp massage tập trung vào vùng bị căng cơ khi hoạt động quá mức hoặc bị chấn thương. Nói tóm lại các động tác chủ yếu trong massage như day ấn, nhào nặn, xoa bóp, vỗ rung, bấm…

Đối với massage da mặt là chúng ta sử dụng động tác nhẹ lên da nhằm làm săn chắc, cải thiện tình trạng chảy xệ, lão hóa,...

Vì sao cần phải massage da mặt đúng cách?

Massage mặt chống lão hóa hay săn chắc da không phải là một phương pháp khó, mà ngược lại nó cũng khá dễ dàng để thực hiện. Tuy nhiên, không phải vì massage da mặt đơn giản mà làm tùy tiện và không đúng phương pháp. Bởi vì nếu chúng ta massage da mặt không đúng cách thì lợi bất cập hại, có thể sẽ làm cho da bị chảy xệ, xuất hiện thêm những vết nhăn, chùng da, mất độ đàn hồi, sắc tố da kém hơn. Vì vậy bạn cần nhớ thao tác đúng khi massage da mặt để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. 

Massage mặt đúng cách mang lại tác dụng gì?

Giảm căng thẳng làm mờ vết nhăn

Thời gian làm mọi cơ quan trên cơ thể chúng ta lão hóa dần kể cả làn da. Ngoài ra, thường xuyên gặp căng thẳng, mệt mỏi cũng là nguyên nhân xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da và những vết chân chim. Massage mặt đúng cách và thường xuyên sẽ giúp chúng ta không còn nỗi lo về những dấu ấn thời gian xuất hiện trên khuôn mặt nữa. 

Tăng tuần hoàn máu

Massage da mặt cũng như massage các bộ phận khác trên cơ thể vậy. Chúng ta phải sử dụng kỹ thuật massage da mặt đúng cách. Các thao tác massage phải thật đều đặn, nhẹ nhàng, mục đích để tăng tuần hoàn máu và trao đổi dưỡng chất cho làn da. Những vùng như trán, hai bên lông mày, mắt, miệng, chúng ta cần tập trung massage vì đây là vùng dễ bị lão hóa nhất. Việc massage nhẹ nhàng để tăng tuần hoàn máu nuôi các tế bào da một cách tốt nhất. Một lưu ý nhỏ nhưng rất quan trọng là hãy vệ sinh mặt và tay sạch sẽ trước khi massage. 

Tăng cường sản xuất collagen và chống lão hoá 

Việc chăm sóc da mặt bằng phương pháp massage thúc đẩy được quá trình tăng cường sản xuất collagen và chống lão hóa. Đây là phương pháp tự nhiên và hiệu quả, làm tăng lưu thông máu, giúp cho làn da khỏe khoắn, căng mịn và tăng độ đàn hồi. Thao tác massage da mặt đúng cách sẽ giúp cho da mặt chống lão hóa, tươi trẻ, mịn màng và bóng mượt. 

Tại sao phải massage mặt đúng cách? Massage mặt đúng cách mang lại lợi ích gì? 2 Massage mặt đúng cách giúp đẩy lùi những dấu hiệu của lão hóa da.

Hấp thụ dưỡng chất được tốt hơn

Để da hấp thụ được dưỡng chất một cách tốt nhất, chúng ta nên vệ sinh da thật sạch và massage nhẹ nhàng khi thoa kem lên, để giúp cho lớp kem được thẩm thấu vào sâu bên trong làn da. Chỉ có làm đúng cách như vậy chúng ta mới có được một làn da tươi sáng hơn. Các thao tác đúng làm cho dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào da, vì vậy sẽ cải thiện tình trạng lão hóa và hư tổn của làn da.

Làm sạch lỗ chân lông

Khi massage đúng cách cho da mặt, các lỗ chân lông được mở rộng, nên các vết bụi bẩn từ sâu bên trong cũng được làm sạch, khắc phục lỗ chân lông to. Vì vậy làn da sẽ trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. Quá trình lão hóa da cũng chậm lại, tăng độ đàn hồi cho da, làn da sẽ khỏe mạnh săn chắc. 

Lưu ý để massage mặt đúng cách

Vùng da mặt rất đặc biệt, cần được chăm sóc cẩn thận và nhẹ nhàng. Khi massage, hãy dùng đầu ngón tay di chuyển một cách nhẹ nhàng theo vòng tròn. Quan niệm sai lầm của nhiều người là ấn mạnh thì cảm giác và tác dụng rõ hơn. Nếu massage mạnh, không những không tốt mà còn có tác dụng ngược, cơ sẽ bị chùng xuống, lâu dần da sẽ chảy xệ và nhăn nheo. Vậy nên cần lưu ý massage nhẹ nhàng uyển chuyển để da hấp thụ dưỡng chất được tốt nhất. 

Tại sao phải massage mặt đúng cách? Massage mặt đúng cách mang lại lợi ích gì? 3 Cần massage mặt nhẹ nhàng để không làm da bị chảy xệ.

Mỗi loại da khác nhau thì cần có phương pháp massage khác nhau cho phù hợp để mang lại hiệu quả. Đối với da khô và da bình thường, thời gian massage khoảng 20 phút mỗi ngày. Bạn chỉ cần dành ra khoảng 10 phút mỗi ngày để massage da mặt nếu bạn có da thuộc loại nhờn và có nhiều mụn.

Với loại da dầu mụn, nên massage nhẹ nhàng. Nếu chúng ta tác động quá mạnh hay thời gian massage quá lâu sẽ làm cho da bị tổn thương và còn có thể xuất hiện mụn trứng cá.

Khi massage da mặt nên có sự kết hợp với những loại kem dưỡng ẩm tốt để tăng tính hiệu quả.

Thời điểm nào trong ngày massage da mặt sẽ tốt nhất? Các chuyên gia khuyên rằng buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là hai thời điểm tốt nhất cho việc massage. Khi mới thức dậy massage da mặt đúng cách giúp cho mạch máu dưới da lưu thông tốt, dẫn đến làm chậm quá trình lão hóa da, da sẽ trở nên tươi tắn, mịn màng hơn.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi vì sao phải massage mặt đúng cách cũng như lợi ích của việc massage mặt. Hy vọng bạn đã tìm thấy phương pháp phù hợp nhất để chăm sóc cho làn da của mình.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáMassage