Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tắm trắng bằng vitamin B1 có thực sự hiệu quả?

Ngày 26/03/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phương pháp tắm trắng bằng vitamin B1 đang rộ lên thời gian gần đây. Nhiều chị em cho biết làn da bật tone hẳn và mịn màng hơn nhiều từ khi tắm trắng với vitamin B1. Để biết rõ về bí quyết tắm trắng này hãy cùng Nhà thuốc tìm hiểu nhé!

Dân gian có câu “nhất dáng nhì da” chứng tỏ bên cạnh vóc dáng, làn da cũng không kém phần quan trọng để đánh giá vẻ đẹp con người. Vậy làm sao để có làn da trắng đẹp nõn nà? Nếu cũng cùng băn khoăn trên thì bạn hãy thử tìm hiểu cách tắm trắng bằng vitamin B1 dưới đây nhé!

Công dụng của vitamin B1 đối với làn da

Để biết được tắm trắng bằng vitamin B1 có hiệu quả không chúng ta hãy đi phân tích công dụng của B1 với làn da nhé. 

Hướng dẫn tắm trắng bằng vitamin B1 đúng cách tại nhà 1Tắm trắng bằng vitamin B1 liệu có hiệu quả không?

Theo các chuyên gia đầu ngành vitamin thuộc nhóm B1 vốn chứa các dưỡng chất quý nên chống lão hóa rất hiệu quả. Ngoài ra, vitamin B1 còn bảo vệ làn da ngăn chặn tình trạng đồi mồi, vết chân chim do yếu tố tuổi tác. 

Đặc biệt hơn, bổ sung vitamin B1 sẽ loại bỏ được các hắc tố gây sạm da, nám, tàn nhang. Đồng thời xóa mờ vết thâm sẹo và nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ.

Tuy vậy, vì đặc tính dễ khiến da bị khô nên khi sử dụng vitamin B1 bạn hãy kết hợp cùng các thành phần khác. Điển hình như trứng gà, mật ong, đường hoặc sữa tươi không đường. Để biết rõ hơn cách tắm trắng bằng vitamin B1 đúng cách tại nhà hãy theo dõi công thức dưới đây nhé!

Hướng dẫn tắm trắng bằng vitamin B1 đúng cách tại nhà

Tắm trắng với vitamin B1 và sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường là nguyên liệu tắm trắng quen thuộc tại nhà. Vì thế sự kết hợp giữa B1 và sữa tươi không đường sẽ mang tới kết quả vô cùng hiệu nghiệm.

Cách làm như sau:

Bạn lấy 5 viên vitamin B1 nghiền nát rồi trộn đều với 1 lít sữa tươi không đường. Sau khi tắm xong hãy dùng hỗn hợp này massage khắp cơ thể, để khoảng 15 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Chỉ cần kiên trì thực hiện 3 lần/tuần làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, sữa tươi không đường chứa các dưỡng chất tốt cho da. Do vậy, khi tắm bằng hỗn hợp này da sẽ được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Nhờ đó cân bằng được độ ẩm và kích trắng nhanh chóng hơn.

Hướng dẫn tắm trắng bằng vitamin B1 đúng cách tại nhàTắm trắng bằng sữa tươi và vitamin b1 giúp làn da mịn màng và bật tông nhanh hơn

Tắm trắng bằng Vitamin B1 và mật ong nguyên chất

Một cách tắm trắng bằng vitamin B1 nhanh gọn và tiết kiệm tại nhà bạn nên thử đó là kết hợp cùng mật ong nguyên chất.

Cách làm như sau: Nghiền nát 5 viên vitamin B1 rồi trộn đều cùng mật ong nguyên chất sao cho thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến sau khi tắm xong dùng hỗn hợp này massage toàn thân, chừa phần mặt ra. Massage khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Hướng dẫn tắm trắng bằng vitamin B1 đúng cách tại nhàMật ong là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với nhiều chị em

Tắm trắng bằng b1 và mật ong sẽ giúp làn da mịn màng, bật tone nhanh hơn rất nhiều.

Tắm trắng với vitamin B1 và nước cốt chanh

Nước cốt chanh thường được dùng để tẩy tế bào chết. Nhưng lần này hãy thử tắm trắng cùng nước cốt chanh và vitamin B1 để cảm nhận hiệu quả nhé.

Cách làm như sau:

Bạn lấy 5 viên B1 nghiền thành bột rồi trộn đều với nước cốt chanh, sao cho thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm xong hãy lấy hỗn hợp này thoa và massage toàn thân khoảng 15 phút. Rồi tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện khoảng 2-3 lần/ tuần để cảm nhận hiệu quả bật tone da của phương pháp này nhé.

Tắm trắng bằng vitamin B1 và bia

Một cách tắm trắng cực kỳ hiệu quả bạn không nên bỏ qua đó là tắm bằng bia và vitamin B1. Theo nhiều nghiên cứu các dưỡng chất trong bia sẽ giúp làm dịu da vùng viêm, làn da nhờ thế trở nên mịn màng và mềm mại hơn. Ngoài ra, bia khi kết hợp cùng vitamin B1 sẽ tạo ra hỗn hợp bật tone nhanh và an toàn. Do đó, bạn hãy thử áp dụng ngay tại nhà đi nhé!

Cách thực hiện như sau:

Lấy 5 viên vitamin b1 nghiền nát thành bột rồi trộn đều với 2 lon bia tươi. Sau khi tắm xong hãy dùng hỗn hợp này massage và ủ khoảng 20 phút. Kiên trì thực hiện ít nhất 2 lần/tuần. Khoảng 2 tháng sau bạn sẽ thấy làn da trắng và mịn màng lên trông thấy đấy.

Hướng dẫn tắm trắng bằng vitamin B1 đúng cách tại nhàTắm trắng cùng bia sẽ giúp làn da mịn màng, mềm mại lên trông thấy

Lưu ý khi tắm trắng với vitamin B1

Tuy vậy, dù hiệu quả là thế nhưng bất kỳ phương pháp tắm trắng tại nhà nào nếu không áp dụng đúng cách cũng rất dễ phản tác dụng. Và tắm trắng bằng B1 cũng tương tự như thế. Để tắm trắng đạt hiệu quả cao cùng vitamin B1 bạn hãy ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Thứ nhất, luôn làm sạch cơ thể trước khi tắm trắng. Có như vậy thì các dưỡng chất từ hỗn hợp tắm trắng mới được cơ thể hấp thu trọn vẹn.
  • Thứ hai, nên che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì tuy hiệu quả cao nhưng cách tắm trắng này rất dễ ăn nắng khi ra ngoài. Do đó tốt nhất bạn hãy dùng kem chống nắng, đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng, mặc áo khoác, quần dài khi có việc phải ra ngoài nhé. 
  • Ngoài ra, để tránh trường hợp bị kích ứng bởi hỗn hợp tắm trắng. Bạn hãy thử thoa một lớp lên mặt trong của cánh tay và để khoảng 15 phút. Nếu cảm thấy không có phản ứng gì thì mới tắm trắng cho toàn cơ thể.

Đặc biệt, không nên lạm dụng phương pháp tắm trắng với B1. Chỉ nên áp dụng tuần 2-3 lần. Vì tẩy trắng da liên tục sẽ khiến làn da bị bào mòn, mất đi lớp bảo vệ vốn có. 

Nếu tắm trắng bằng vitamin B1 thấy các hiện tượng như viêm ngứa, nổi mề đay, kích ứng, dị ứng, tim đập nhanh thì hãy ngưng sử dụng và liên hệ cơ sở y tế gần nhất để thăm khám nhé.

Nga Tần

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm