Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tập cardio có tăng chiều cao không? Cách tập tăng chiều cao hiệu quả

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cardio là bài tập tăng nhịp tim được ứng dụng rất nhiều hiện nay, không chỉ bởi công dụng với sức khỏe mà còn cả vóc dáng người tập. Nhưng tập cardio có tăng chiều cao không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Ngoài giúp cho vóc dáng bạn thon thả, săn chắc hơn thì cardio còn là bài tập giúp tăng chiều cao đáng bất ngờ đấy. Tuy nhiên, không phải động tác cardio nào cũng kích thích xương phát triển. Muốn biết tập cardio có tăng chiều cao không, hãy tham khảo ngay bài tập dưới đây. 

Cardio là gì? Tập cardio có tăng chiều cao không? 

Với những người tập thể dục thể thao thường xuyên chắc hẳn không còn xa lạ với khái niệm bài tập cardio. Thực chất, cardio là một dạng tập luyện nhằm kích thích nhịp tim tăng cao hơn, hỗ trợ người tập cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa để làm sức khỏe tốt hơn, vóc dáng từ đó cũng được cải thiện ít nhiều. 

Đối với các bài tập cardio, nhịp tim thường được tăng lên đến hơn 50 - 70% so với thông thường, giúp bạn có trái tim khỏe mạnh hơn, đề phòng bệnh lý về tim mạch

Bài tập cardio có tăng chiều cao không Cách tập tăng chiều cao hiệu quả 1

Tập cardio có tăng chiều cao không? Có, cardio thúc đẩy cải thiện chiều cao

Vậy tập cardio có tăng chiều cao không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đạt ra, đặc biệt là những người đang trong độ tuổi phát triển chiều cao hoặc người muốn cải thiện số đo chiều cao của mình. 

Thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bài tập cardio thực sự là cách tăng chiều cao có hiệu quả. Tốc độ phát triển chiều cao ở mỗi người là khác nhau, nhưng nếu tập luyện cardio thường xuyên, đều đặn với những bài cardio tăng chiều cao, bạn sẽ kích thích được xương khớp phát triển nhanh chóng, toàn diện hơn. Những lý do khiến việc tập cardio có tăng chiều cao: 

  • Tập luyện cardio giúp kích thích hệ xương khớp vận động liên tục, tăng bơm máu và chất dinh dưỡng đến các xương, từ đó tái tạo, sản sinh mật độ xương gia tăng, thúc đẩy chiều cao phát triển toàn diện. 
  • Bài tập cardio còn là một cách thúc đẩy tuyến yên hoạt động nhiều hơn, tốt hơn, kích thích các hormone được sản sinh, giải phóng nhiều hơn và làm xương phát triển. 
  • Trong quá trình tập cardio, gần như toàn bộ các cơ quan trong cơ thể đều được vận động một cách tối đa. Khi này, cả sức khỏe và hệ xương của bạn đều khỏe mạnh, phát triển tốt nhất. 

Vậy, trả lời cho câu hỏi tập cardio có tăng chiều cao không là hoàn toàn có thể. Chiều cao của bạn có thể tăng nhanh hoặc chậm nhưng khi tập cardio thường xuyên, đều đặn và đúng cách, chắc chắn sẽ cải thiện được số đo chiều cao một cách an toàn, ngay cả khi bạn đã qua quá trình dậy thì. 

Tập cardio tăng bao nhiêu chiều cao? 

Ngoài câu hỏi về tập cardio có tăng chiều cao không, rất nhiều người cũng đặc thắc mắc về số cm chiều cao tăng lên khi tập cardio. Ngay cả các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp cũng rất khó để xác định được chính xác số đo chiều cao tăng lên.

Bài tập cardio có tăng chiều cao không Cách tập tăng chiều cao hiệu quả 2

Khả năng tăng chiều cao ở mỗi người là khác nhau

Bởi khả năng phát triển của mỗi người là khác nhau. Ngay cả khi 2 người cùng độ tuổi, cùng giới tính, cùng tập một chế độ cardio và ăn uống giống nhau thì hiệu quả tăng chiều cao cũng hoàn toàn không giống nhau. Vì vậy, quan trọng nhất để tập cardio tăng chiều cao là tập luyện đúng cách, đều đặn, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dưỡng chất. 

Nếu muốn tăng chiều cao tự nhiên bằng cách tập luyện cardio, bạn hãy bắt đầu ngay hôm nay, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình để sớm có chiều cao như mơ ước, cơ thể khỏe đẹp, tự tin, bạn nhé. 

Hướng dẫn các bài tập cardio tăng chiều cao hiệu quả tại nhà 

Chạy gót chạm mông 

Một trong những bài tập cardio thúc đẩy chiều cao một cách tự nhiên nữa bạn nên biết, đó là chạy gót chạm mông. Cũng giống động tác chạy nâng cao gối, chạy gót chạm mông kích thích đến hệ thống xương và cơ ở chân, đùi rất nhiều, đẩy nhanh quá trình tái tạo, sản sinh tế bào xương mới, hỗ trợ xương thêm chắc khỏe và chiều cao được cải thiện rõ rệt. 

Cách thực hiện: 

  • Tư thế bắt đầu với 2 chân đứng thẳng, tay để thoải mái, dọc theo cơ thể.
  • Bắt đầu chạy tại chỗ, lưu ý mỗi bước chạy, đẩy phần gót chân cao lên, chạm vào mông là được.
  • Lặp lại từ 3 - 4 hiệp, mỗi hiệp 10 - 12 cái. 

Chạy nâng cao gối thúc đẩy chiều cao phát triển 

Bạn đang không biết tập cardio có tăng chiều cao không? Bạn chưa tìm được bài tập cardio tăng chiều cao nào hiệu quả? Vậy hãy thử ngay động tác chạy nâng cao gối, hay còn gọi là chạy nâng cao đùi. 

Đây là bài tập đốt cháy rất nhiều calo và mỡ thừa để vóc dáng thêm săn chắc. Bên cạnh đó, tác dụng chính của bài tập này là vận động hệ cơ, xương khớp ở chân triệt để, kích thích các xương phát triển tốt nhất, tăng chiều cao hiệu quả. 

Bài tập cardio có tăng chiều cao không Cách tập tăng chiều cao hiệu quả 3

Chạy nâng cao đùi - Bài tập cardio thúc đẩy xương phát triển toàn diện

Cách thực hiện động tác cardio chạy nâng cao gối như sau: 

  • Bắt đầu ở tư thế chuẩn bị với 2 chân đứng thẳng, rộng bằng vai, tay để thoải mái.
  • Chạy như thông thường nhưng phần đầu gối nâng cao đến gần hông, sau cho đùi song song với mặt đất khi nâng gối lên.
  • Tiếp tục lặp lại với chân còn lại, nên tập thành nhiều hiệp để tăng hiệu quả. 

Chống đẩy kết hợp với bật nhảy đốt cháy calo 

Sau khi giải đáp tập cardio có tăng chiều cao không, bạn cần tìm được cho mình bài tập thích hợp, kích thích được xương khớp một cách tối đa để đẩy nhanh hiệu quả cải thiện số đo chiều cao. 

Một trong những bài tập tăng chiều cao vô cùng nổi tiếng là chống đẩy kết hợp với bật nhảy. Với động tác cardio này, gần như toàn bộ các cơ, xương trên cơ thể đều được vận động tối đa, thúc đẩy chiều cao tăng nhanh chóng hơn nhờ hoạt động bơm máu liên tục đến các cơ quan. 

Cách thực hiện bài tập chống đẩy kết hợp bật nhảy như sau:

  • Tư thế chuẩn bị là tư thế hít đất, 2 tay chống thẳng, mũi chân chống xuống sàn và giữ cơ thể là 1 đường thẳng để hạn chế bị đau lưng khi tập.
  • Nhún nhẹ đầu gối hướng xuống mặt sàn, lấy đà bật nhảy, dang rộng chân sang 2 bên.
  • Nhún đầu gối, bật nhảy 1 lần nữa trở về tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại động tác trên từ 3 - 4 hiệp để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Như vậy, thắc mắc tập cardio có tăng chiều cao không đã vừa được giải đáp qua những thông tin trên đây. Nếu bạn muốn cải thiện chiều cao tốt nhất, hãy lên kế hoạch tập luyện cardio và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh ngay từ bây giờ. Chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh. 

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm