Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tẩy trắng răng bằng Laser có an toàn và hiệu quả không? Giá tẩy trắng răng Laser là bao nhiêu

Ngày 22/06/2022
Kích thước chữ

Thuốc tẩy trắng răng sẽ áp dụng cho từng răng trong khi tia laser tạo nhiệt giúp tăng cường tính hiệu quả, đẩy nhanh tốc độ quá trình làm trắng răng mà mang đến hiệu quả nhanh chóng. Hiện nay, tẩy trắng răng bằng Laser là phương pháp được nhiều người áp dụng

Hiện nay, tẩy trắng răng bằng Laser là phương pháp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, thực tế, phương pháp này có thực sự đảm bảo tính an toàn và hiệu quả như lời quảng cáo?

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp các thông tin chính xác về tẩy trắng răng bằng tia laser giúp bạn có cái nhìn tổng quan về phương pháp này .

Tẩy trắng răng bằng laser là gì? Phù hợp với ai?

Dù không phải là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ những chất tẩy trắng răng laser được xem như một thủ thuật thẩm mỹ nha khoa mang lại sự cải thiện đáng kể vệ độ sáng của màu răng, sáng hơn 10 tông màu.

Thuốc tẩy trắng răng sẽ áp dụng cho từng răng trong khi tia laser tạo nhiệt giúp tăng cường tính hiệu quả, đẩy nhanh tốc độ quá trình làm trắng răng mà mang đến hiệu quả nhanh chóng.

Ai có thể tẩy trắng răng

Hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng, tuy nhiên, hiệu quả tẩy trắng còn phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu của răng. Một số trường hợp cần trì hoãn hoặc thận trọng khi điều trị. 

Tẩy trắng răng bằng laser có thể áp dụng cho mội đối tượng

Tẩy trắng răng bằng laser áp dụng cho những người bị răng nhiễm vàng

Trường hợp thuận lợi: Nhiễm màu ngoại lai do thực phẩm, răng có màu vàng, thường đáp ứng tốt cho các phương pháp tẩy trắng đơn giản như Laser Whitening.

Trường hợp tẩy răng ít hiệu quả: Nhiễm màu tetracyclin độ 3 - 4 nhiễm màu Fluorosis, răng tụt lợi hở chân răng tẩy trắng không làm chân răng trắng hơn mà còn gây kích thích tủy, ê buốt.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp tẩy trắng răng bằng laser

Có thể nói, tẩy trắng răng bằng Laser là phương pháp được nhiều chuyên gia đánh giá cao và được khách hàng ưa chuộng nhờ mang đến những ưu điểm nổi trội hơn so với các phương pháp tẩy trắng răng thông thường như: 

Phát huy hiệu quả tức thời

Chỉ sau 1 giờ thực hiện liệu pháp, thuốc tẩy được kích hoạt và ngấm vào men răng, khiến hàm răng trở nên trắng sáng nhanh chóng hơn nhiều. Cải thiện tông màu trắng sáng gấp 4 - 5 lần.

Sau khi tẩy trắng răng, nhờ thuốc tẩy ngấm sâu vào men răng, phá hủy liên kết hình thành sắc tố, giúp răng trắng sáng từ sâu bên trong.

Tẩy trắng răng laser cải thiện tông màu răng tức thời

Hiệu quả tẩy trắng răng cải thiện tông màu

Có tuổi thọ lâu dài

Tẩy trắng răng bằng laser có thể giúp ta duy trì hàm răng trắng sáng khoảng 3 - 5 năm, thậm chí lâu hơn nếu được chăm sóc và bảo vệ đúng cách.

Đảm bảo an toàn cho khách hàng 

Trước khi tẩy trắng răng, bác sĩ sẽ tính toán lượng thuốc sử dụng để phù hợp với sức khỏe cũng như độ dày của men răng ở mỗi khách hàng. Nhờ đó, quá trình tẩy trắng sẽ đảm bảo an toàn, tránh hiện tượng ê buốt mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

Hạn chế của tẩy trắng răng laser

Hạn chế của phương pháp sử dụng ánh sáng Laser có hại khi chiếu vào mắt. Dò đó, cần bảo vệ mắt cho người điều trị và những người xung quanh trong quá trình điều trị. Hơn nữa laser tẩy trắng răng bị hạn chế về đối tượng và tình trạng răng như kể trên.

Bên cạnh đó, vẫn còn các hạn chế tồn tại khi dùng thuốc tẩy trắng như:

  • Thành phần chất hóa học trong thuốc tẩy trắng có hoạt tính mạnh, ảnh hưởng tới men răng.
  • Thuốc tác động sâu vào cấu trúc răng, viêm lợi, chân răng, nướu gây cảm giác ê buốt do làm cho khu vực này bị yếu đi, đặc biệt ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh.

Tẩy trắng răng laset có thể gây ê buốt răng

Tẩy trắng răng có thể gây ê buốt răng

Cách thức hoạt động của phương pháp tẩy trắng răng bằng laser

Tẩy trắng răng bằng Laser được thực hiện trong thời gian ngắn, nhưng lại mang đến hiệu quả rất ngạc nhiên. Cùng khám phá các bước thực hiện của phương pháp này qua bài viết dưới đây:

Chuẩn bị

  • Xác định tông màu răng hiện tại của bạn bằng cây so màu răng.
  • Chụp ảnh răng để thấy được sự khác biệt trước và sau khi thực hiện tẩy trắng răng.
  • Môi của bạn được bao phủ một lớp Lotion bảo vệ SPF có chứa thành phần dưỡng ẩm.
  • Một dụng cụ mở rộng má được đưa vào miệng, với đó các cuộn bông đặt dưới môi.

Quy trình thực hiện

  • Lớp bảo vệ được phủ lên nướu để bảo vệ miệng và nướu của bạn khỏi chất tẩy trắng.
  • Một lớp gel tẩy trắng có chứa hydrogen peroxide và chất làm đặc được bôi lên răng của bạn để giữ dung dịch trên bề mặt răng.
  • Bệnh nhân cần ngồi yên bởi đèn tẩy trắng hoặc laser sẽ chiếu lên răng để kích hoạt quá trình tẩy trắng răng.
  • Một hệ thống làm trắng răng gồm 3 phiên làm trắng, mỗi phiên 15 phút một lần điều trị.
  • Bông gạc và vật liệu nha khoa dạng lỏng sẽ được sử dụng giữa các phiên làm trắng để đảm bảo mô mềm trong miệng an toàn và khô ráo.

Sau làm trắng

Sau khi điều trị, nên tránh các thức ăn và đồ uống đậm màu trong vài ngày vì các lỗ men răng dễ hấp thụ vết ố hơn (son môi, nước ngọt, cà phê,...) và răng nhạy cảm với các thực phẩm lạnh hơn như kem, đồ uống lạnh,...

Chi phí làm trắng răng bằng laser?

Với thắc mắc tẩy trắng răng có giá bao nhiêu, thực tế, chi phí tẩy trắng răng thường giao động từ 2tr- 4tr tùy vào từng kỹ thuật cũng như địa chỉ thực hiện. 

Hầu hết, mọi người đều công nhận, làm trắng răng bằng laser là phương pháp điều trị giúp răng trắng sáng hiệu quả nhất. Đi kèm với đó là chi phí đắt đỏ. Thời gian ngắn là điều bù đắp cho mức giá đắt đỏ của phương pháp này, mỗi liệu trình chỉ mất khoảng 1 giờ để thực hiện.

Cách duy trì hàm răng trắng sau điều trị làm trắng răng bằng laser?

Chế độ ăn uống hợp lý sau khi tẩy trắng răng: Các loại thực phẩm tạo màu được sử dụng hằng ngày chính là nguyên nhân gây ra tình trạng xỉn màu của răng.

Hạn chế những đồ uống sậm màu như thuốc lá, cafe, trà,... Ăn nhiều rau củ có lợi cho răng và có khả năng làm sạch răng.

Chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách: đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và sử dụng kem đánh răng có chứa Fluor để bù men răng, cho hàm răng luôn khỏe mạnh, sáng bóng.

Sử dụng kem đánh răng có chứa Fluor để bù men răng

Sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng mỗi ngày

Kết hợp sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám, thức ăn sót lại trên răng. Khám răng định kỳ ở nha khoa dưỡng trắng theo lịch khám, lấy cao răng định lý 6 tháng/lần.

Kết hợp nhiều phương pháp làm trắng răng tại nhà: Sau khi tẩy trắng răng, khách hàng có thể kết hợp các phương pháp làm trắng tự nhiên như dùng vỏ chuối, dâu tây,... để duy trì màu răng sau tẩy trắng lâu dài.

Tẩy trắng răng bằng laser mang đến hiệu quả tối ưu cũng như đảm bảo độ an toàn nên bạn có thể tham khảo các phương pháp này nếu muốn sở hữu một hàm răng đều màu, trắng sáng hơn.

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin