Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Thắc mắc: Có bầu ăn hồng giòn được không?

Ngày 27/12/2022
Kích thước chữ

Hồng là loại trái chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó bao gồm các loại vitamin tốt cho sức khỏe có thể kể đến như vitamin A, B6, C, E, đồng, kali… cùng nhiều lợi chất khác. Chính vì thế, chị em thường thắc mắc có bầu ăn hồng giòn được không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Hồng chín đỏ, hồng giòn, hồng sấy khô,... đều là những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Ngoài hương vị ngon ngọt, trái hồng còn giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch,... Bà bầu ăn hồng cũng rất tốt, tuy nhiên không phải mẹ bầu nào cũng có thể ăn hồng cũng như ăn đúng cách mới không gây hại cho sức khỏe.

Công dụng sức khỏe của trái hồng

Thắc mắc: Có bầu ăn hồng giòn được không? 1 Sản phẩm từ trái hồng là những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người.

Một số công dụng chính nếu ăn hồng có thể bạn chưa biết, bao gồm:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Những ai ăn hồng thường xuyên sẽ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, hồng còn có khả năng hỗ trợ hiệu quả trong chữa bệnh các chứng bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, hen suyễn; đồng thời còn có khả năng chống viêm, ngăn ngừa huyết áp cao.

Tốt cho thị lực

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong trái hồng có chứa nhiều beta-caroten - một chất có tác dụng rất tốt cho mắt, củng cố thị lực; đồng thời còn có thể ngăn ngừa lão hóa. Chưa kể, chất beta-caroten còn có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư phổi đối với những người nghiện thuốc lá.

Tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch

Trái hồng chứa khá nhiều vitamin C nên có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Khi cơ thể được tăng cường miễn dịch sẽ chống đỡ với các loại virus, vi khuẩn. Bên cạnh đó, vitamin PP trong trái hồng còn giúp bạn giảm trạng thái mệt mỏi, tâm lý xấu nên có thể ngăn ngừa trầm cảm hiệu quả.

Tốt cho hệ tim mạch

Công dụng này có được từ trái hồng là nhờ chứa chất magiê tốt cho hoạt động của hệ tim mạch. Ngoài ra, chất sắt trong trái hồng giúp cải thiện chứng thiếu máu, giúp da hồng hào khỏe mạnh; chất kali giúp mạch máu hoạt động hiệu quả, tăng cường hấp thu iot cần thiết.

Ngoài những lợi ích kể trên, ăn hồng còn có tác dụng tốt cho hệ tiết niệu, lợi tiểu nhẹ, ổn định huyết áp, cải thiện các bệnh liên quan đến dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa, tăng nhu động ruột…

Nếu bị vết thương nhẹ, bạn thử áp dụng liệu pháp dân gian dùng hồng đắp lên vết thương sẽ mang lại tác dụng diệt khuẩn tốt.

Bà bầu ăn hồng giòn được không?

Thắc mắc: Có bầu ăn hồng giòn được không? 2 Nhiều chị em lo ngại không biết có bầu ăn hồng giòn được không.

Trái hồng hiện nay được chế biến dưới dạng tươi và sấy khô đều rất được yêu thích. Nhiều chị em trước khi mang thai rất thích ăn hồng giòn. Tuy nhiên, khi vào thai kỳ, chị em lo ngại không biết có bầu ăn hồng giòn được không? Câu trả lời là có thể, tuy nhiên bà bầu cần ăn hồng giòn đúng cách để phát huy lợi ích, hạn chế thấp nhất tác hại của hồng giòn có thể gây ra.

Hồng là loại trái cây giàu chất xơ và pectin nên rất tốt cho bà bầu trong việc kiểm soát lượng đường trong máu ở mức ổn định nhất. Hàm lượng tanin dồi dào trong trái hồng giúp kích thích tăng nhu động ruột nên giúp hạn chế tình trạng tiêu chảy có thể xảy ra ở thai phụ.

Chưa kể, nhờ hứa nhiều sắt, kẽm, axit amin, vitamin C… nên trái hồng sẽ giúp tạo máu, phòng ngừa nhiều loại bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch tốt cho thai phụ. Chị em còn được tăng cường kháng thể nhờ lượng vitamin C dồi dào trong trái hồng.

Rõ ràng, lợi ích từ trái hồng với thai phụ là rất nhiều. Tuy nhiên, trong giai đoạn thai kỳ, việc bổ sung thực phẩm cho thai phụ cần hết sức cẩn thận để giúp chị em có được thai kỳ ổn định, khỏe mạnh.

Thắc mắc: Có bầu ăn hồng giòn được không? 3 Chỉ nên ăn với lượng vừa phải và không nên ăn thường xuyên.

Dưới đây là một số lưu ý khi mẹ bầu muốn ăn hồng giòn:

  • Chọn hồng có nguồn gốc rõ ràng, không sử dụng hóa chất. Khi ăn phải gọt vỏ và chỉ ăn với lượng vừa phải (2 trái/ngày, 2 - 3 lần/tuần).
  • Không ăn hồng giòn khi đói vì chất tanin và pectin sẽ tác dụng với axit trong dạ dày, kết tủa thành sỏi gây đau bụng, tắc đường ruột,…
  • Không ăn hồng cùng thực phẩm nhiều protein vì chất tanin trong hồng giòn sẽ tác dụng với protein hình thành acid tannic gây ngộ độc. Nếu ăn hồng thì phải chờ tối thiểu một tiếng sau mới được ăn.
  • Thai phụ có bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày tránh ăn hồng giòn.
  • Thai phụ bị chứng thiếu sắt không nên ăn hồng giòn vì chất tanin trong hồng giòn nếu trong cơ thể quá nhiều sẽ cản trở hấp thụ sắt.

Trên đây là những thông tin giúp chị em giải đáp được thắc mắc có bầu ăn hồng giòn được không. Mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn hồng giòn, tuy nhiên chỉ nên ăn với lượng vừa phải và không nên ăn thường xuyên. Đặc biệt, mẹ bầu phải nắm được những lưu ý bên trên để biết mình có thuộc nhóm đối tượng nên hạn chế hoặc tránh ăn hồng giòn hay không. Hãy nhớ rằng, bạn càng cẩn thận trong việc bổ sung thực phẩm giai đoạn thai kỳ bao nhiêu thì càng giúp ích cho sức khỏe cả mẹ lẫn bé bấy nhiêu.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin