Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thải độc da là gì? 4 cách thải độc da hiệu quả

Ngày 11/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiếp xúc với khói bụi mỗi ngày khiến da chúng ra trở nên yếu dần và dễ bị xâm hại bởi vi khuẩn. Chính vì vậy, thải độc da được xem là biện pháp làm sạch và bảo vệ làn da toàn diện. Vậy thải độc da là gì?

Hằng ngày, làn da của chúng ta phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm từ môi trường xung quanh. Điều này khiến cho da bị đen sạm và nổi mụn, gây ra các tác hại như tàn nhang, thâm nám. Nếu không loại bỏ độc tố, tình trạng này có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa trên da. Sau đây, mời bạn cùng tìm hiểu về vấn đề thải độc da là gì và các phương pháp thải độc da an toàn. 

Thải độc da là gì?

Thải độc da là gì? Thải độc da là bước quan trọng loại bỏ độc tố tích tụ lâu ngày, đồng thời làm sạch sâu, giúp da phục hồi và tái tạo.

Yếu tố “độc” ở đây có thể là do khói bụi từ xe cộ, sự bài tiết bã nhờn, mồ hôi tích tụ lại trên bề mặt da sau một ngày hoạt động. Ngoài ra, sử dụng mỹ phẩm kém uy tín còn phá hủy cấu trúc biểu bì bên trong da, làm da dễ bị kích ứng, nổi mẩn, viêm da do tiếp xúc.

Nếu việc tích trữ độc tố kéo dài sẽ khiến cho da bị chai sạm, xỉn màu và có nguy cơ lão hóa da, gây mất tự tin và thẩm mỹ. Chính vì vậy, việc thải độc cho da có vai trò vô cùng quan trọng, giúp chị em sở hữu làn da căng mịn và trắng sáng.

Thải độc da là gì? Thải độc da là gì?

Khi nào cần thải độc cho làn da?

Khi nào nên thải độc cho da? Nếu da bạn xuất hiện những dấu hiệu sau đây thì cần phải ngay lập tức thải độc cho da nhé!

  • Không đều màu: Da xuất hiện đốm nâu hoặc đỏ gây ngứa và kém thẩm mỹ cho khuôn mặt. Dấu hiệu da không đều màu là tín hiệu đối với những đối tượng ít bảo vệ, che chắn cho da khi ra ngoài cũng như không cấp ẩm đầy đủ và tẩy da chết cho da.
  • Bề mặt da sần sùi, thô ráp: Nguyên nhân gây nên lớp sần chính là do sự tích tụ tế bào chết không được tẩy sạch định kỳ.
  • Da bị nhiễm corticoid: Dược phẩm có tính kháng viêm, chống dị ứng và ngộ độc, có thể được tiêm hoặc bôi trực tiếp lên da. Chính vì công dụng chống viêm và giá thành rẻ nên corticoid được ứng dụng nhiều trong một số mỹ phẩm hiện nay.
Làn da cần thải độc khi da sần sùi, khô ráp hoặc bị lão hóa quá đà Làn da cần thải độc khi da sần sùi, khô ráp hoặc bị lão hóa quá đà

4 cách thải độc cho da an toàn và hiệu quả

Mặt nạ thải độc thiên nhiên

Việc đắp mặt nạ giúp cung cấp một lượng chất ẩm nhất định cho da sau ngày dài “chống chọi” với bụi bẩn, tia UV từ ánh sáng mặt trời. Đặc biệt là những đối tượng làm công việc văn phòng, phải ngồi nhiều trong phòng kín có điều hòa. Da mặt rất dễ bị khô và cần được đắp mặt nạ để cấp lại lượng chất ẩm đã mất một cách nhanh chóng.

Bạn có thể mua các loại mặt nạ có thương hiệu uy tín hoặc có thành phần tự nhiên như than tre, đất sét hay bùn khoáng giúp thải độc an toàn cho da. Tùy theo nhu cầu mà bạn nên đắp mặt nạ thải độc từ 2 - 3 lần mỗi tuần để có thể đạt kết quả tốt nhất.

Thải độc da với mặt nạ thải độc thiên nhiên an toàn Thải độc da với mặt nạ thải độc thiên nhiên an toàn

Tẩy tế bào chết cho da

Bạn nên tẩy tế bào da chết khoảng 1 tuần 1 lần. Các loại sản phẩm tẩy tế bào chết hiện nay có dạng gel hoặc hạt. Tùy thuộc vào loại da mà bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp.

Lưu ý tránh lạm dụng tẩy tế bào chết nhiều. Sau mỗi lần tẩy là lúc da cần thời gian để tái tạo lớp tế bào mới, nếu lạm dụng sẽ vô tình làm cho lớp biểu bì mỏng dần, da dễ bị tổn thương. Đồng thời, bạn cần che chắn và bảo vệ da mặt thật kỹ khi ra ngoài đường sau khi tẩy da chết để hạn chế những yếu tố tiêu cực tác động lên da nhé!

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh khi thải độc da là gì? Một chế độ ăn uống lành mạnh là kết hợp và cân bằng chất dinh dưỡng hợp lý. Không chỉ tập trung ăn rau củ mà cần bổ sung thêm các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm thực vật và chất béo cần thiết. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo bổ sung đầy đủ chất đạm, chất béo, chất xơ và vitamin trong mỗi bữa ăn.

Bạn cần hạn chế đồ ăn có hại cho da và các chất cồn kích thích như bia rượu, cà phê, thuốc lá, đồ ngọt,...

Bảo đảm chế độ ăn uống lành mạnh để giúp da chắc khỏe, ít bị tích tụ độc tố Bảo đảm chế độ ăn uống lành mạnh để giúp da chắc khỏe, ít bị tích tụ độc tố

Uống đủ nước mỗi ngày

Ngoài việc ăn uống, uống đủ nước mỗi ngày là cách cấp ẩm đơn giản mà hiệu quả cho da của bạn. Hơn nữa, khi hoạt động, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi và chất điện giải khác. Vậy nên cần đảm bảo có thể bù lại đủ lượng nước để giúp cân bằng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, nước detox làm đẹp da là phương pháp chăm sóc sức khỏe da khá phổ biến và hiệu quả. Đây là một hình thức kết hợp giữa nước lọc và trái cây khi cắt thành miếng nhỏ để uống cùng, giúp đào thải chất độc, thanh lọc nhanh chóng và hiệu quả. 

Vừa rồi là những chia sẻ giúp các nàng hiểu rõ hơn về thắc mắc thải độc da là gì và những cách thải độc da hiệu quả. Hy vọng với những bí quyết thải độc trên sẽ giúp bạn tự tin sở hữu một làn da thật căng mịn, thật khỏe khoắn nhé!

Cẩm Ly

Nguồn: hellobacsi.com

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm