Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?

Ngày 29/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thắt ống dẫn tinh hay còn gọi là phương pháp triệt sản, có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mang thai. Tuy nhiên, thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không lại là vấn đề thắc mắc của không ít nam giới. 

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những vấn đề liên quan đến thắt ống dẫn tinh và giải đáp vấn đề “Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?”. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Thế nào là thắt ống dẫn tinh?

Thắt ống dẫn tinh vốn là một thủ thuật đơn giản, rất dễ thực hiện, an toàn và mang đến hiệu quả ngừa thai cao. Với thủ thuật này, hai ống dẫn tinh sẽ được cắt và thắt lại ở hai đầu với mục đích để bạn không thể có tinh trùng.

Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?1 Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?

Sau khi thắt ống dẫn tinh, nam giới vẫn có thể cương cứng và có được cảm giác cực khoái khi xuất tinh và quan hệ tình dục nhưng trong tinh dịch không có tinh trùng.

Quy trình thắt ống dẫn tinh

Nếu như bạn có ý định thực hiện thắt ống dẫn tinh thì bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về những lợi ích cũng như rủi ro khi thực hiện. Ở một số trường hợp, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về phương pháp trữ đông tinh trùng để có thể có con trong tương lai nếu thay đổi ý định. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện phương pháp thắt ống dẫn tinh tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế để đảm bảo yếu tố vô trùng.

Thắt ống dẫn tinh thường được thực hiện theo những phương pháp như sau:

Thắt ống dẫn tinh thông thường

Với phương pháp này, bạn sẽ được gây tê tại chỗ. Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng dao mổ và rạch một vết bìu ở dưới dương vật rồi tiến hành cắt và thắt ống dẫn tinh lại. Khi ống dẫn tinh đã được thắt thì bác sĩ sẽ khâu vết rạch lại và băng bó. Khi đã hoàn thành thủ thuật này, bạn chỉ cần nghỉ ngơi tại bệnh viện trong khoảng 30 phút là đã có thể về nhà.

Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?2 Thắt ống dẫn tinh thông thường

Thắt ống dẫn tinh không dùng dao

Thắt ống dẫn tinh không dao là phương pháp được nam giới sử dụng khá rộng rãi và lựa chọn nhiều nhất. Thời gian để thực hiện phương pháp này khá nhanh chóng và không gây đau nhức, được thực hiện bằng việc gây mê toàn thân.

Với thủ thuật này, bác sĩ sẽ tạo ra một lỗ ở trên bìu và kéo ra ống dẫn tinh trùng rồi tiến hành buộc và cắt. Thời gian để thực hiện thủ thuật này chỉ kéo dài từ 15 đến 20 phút mà không dùng tới bất cứ mũi khâu nào. 

Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?

Đàn ông nếu như thắt ống dẫn tinh thì có ảnh hưởng gì không? Nam giới có ý định thực hiện thắt ống dẫn tinh để chia sẻ trách nhiệm tránh thai cùng với vợ nhưng lại thắc mắc rằng liệu thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không? Nguyên nhân dẫn đến điều này là do bạn nghe vài người nói rằng phương pháp này sẽ gây suy giảm chức năng tình dục, không còn ham muốn với chuyện yêu, thậm chí có thể gây ung thư…

Tuy nhiên, trên thực tế, mặc dù bạn đã thắt ống dẫn tinh nhưng dương vật vẫn cương cứng và vẫn đạt được cảm giác cực khoái mỗi khi quan hệ tình dục và xuất tinh nhưng không có tinh trùng. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không có con ngoài ý muốn nếu như thực hiện đúng theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ phẫu thuật. Do đó, thắt ống dẫn tinh không hề gây ra ảnh hưởng gì nhé. 

Mặc dù vậy, trong quá trình thắt ống dẫn tinh, bạn có thể gặp phải các biến chứng như:

  • Trong bìu xuất hiện cục máu đông hoặc bị chảy máu.
  • Tinh dịch xuất hiện máu.
  • Khu vực phẫu thuật bị nhiễm trùng.
  • Chất dịch lỏng tích tụ ở tinh hoàn gây ra những cơn đau âm ỉ.

Một số phương pháp tránh thai khác

Thắt ống dẫn tinh mặc dù có thể giúp tránh thai nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Do đó, ngoài phương pháp này, bạn có thể áp dụng những cách tránh thai khác như:

Sử dụng bao cao su

Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?3 Dùng bao cao su là phương pháp tránh thai hiệu quả

Dùng bao cao su là phương pháp giúp ngăn ngừa hiệu quả mang thai lên đến 99%, nhưng nó chỉ hiệu quả khi bạn thực sự sử dụng đúng cách. Bên cạnh đó, phương pháp này còn có ưu điểm đó là bảo vệ sức khỏe, hạn chế các bệnh lây qua đường tình dục.

Sử dụng thuốc tránh thai

Dùng thuốc tránh thai là một trong số các phương pháp tránh thai được nhiều người sử dụng hiện nay. Ngoài khả năng ngừa thai hiệu quả, thuốc tránh thai còn có một số tác dụng khác như hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, phòng ngừa mang thai ngoài tử cung…

Miếng dán tránh thai

Mặc dù không phổ biến như những biện pháp tránh thai khác nhưng sử dụng miếng dán tránh thai vẫn đem lại khả năng tránh thai hiệu quả. Dùng miếng dán tránh thai sẽ cung cấp một số loại hormone cần thiết thông qua da để phòng ngừa khả năng mang thai.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp vấn đề “thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không”. Mặc dù không gây ảnh hưởng gì nhưng liệu pháp tránh thai này vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Do đó, bạn hãy cân nhắc trước khi thực hiện nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm