Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Thiếu máu lên não uống thuốc gì tốt?

Ngày 02/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bị thiếu máu lên não uống thuốc gì là một trong các câu hỏi phổ biến nhất của những người khi xuất hiện triệu chứng của bệnh thiếu máu lên não. Sử dụng thuốc là

Bị thiếu máu lên não uống thuốc gì là một trong các câu hỏi phổ biến nhất của những người khi xuất hiện triệu chứng của bệnh thiếu máu lên não.

Sử dụng thuốc là phương pháp điều trị thiếu máu hiệu quả và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ, không thể dùng thuốc một cách tùy tiện vì rất có thể dẫn đến những hậu quả ngoài mong muốn.

Thiếu máu lên não uống thuốc gì tốt?
Thiếu máu não là khi lượng máu cung cấp lên não không đủ

1. Tại sao lại bị thiếu máu não?

Hiện tượng thiếu máu xảy ra khi lượng máu cung cấp lên não không đủ dẫn đến việc các dây thần kinh trung ương không đủ oxy và các dưỡng chất để hoạt động được bình thường.

Theo Đông y, thiếu máu lên não do lưu thông máu bị trì trệ mà nguyên nhân chính là do khí huyết bị hư, không đủ chất để cung cấp cho não bộ.

Còn theo Tây y, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh thiếu máu lên não có thể kể đến như: huyết áp thấp, thiếu máu do bẩm sinh hoặc chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, u não, não bộ có vấn đề từ khi sinh ra hoặc do chấn thương… và không loại trừ do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh liều lượng cao.

Đặc biệt, một số căn bệnh như tiểu đường, mỡ máu cao… cũng sẽ khiến cho bệnh tình thiếu máu não thêm phần trầm trọng.

2. Bị thiếu máu lên não uống thuốc gì?

Thiếu máu lên não uống thuốc gì? Hiện nay có rất nhiều sản phẩm thuốc có nguồn gốc xuất xứ nội địa lẫn ngoại nhập cho người thiếu máu não. Khi bị thiếu máu lên não, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức đầu, khó chịu, cảm giác buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, mất ngủ… Chính vì vậy, các sản phẩm thuốc thiếu máu não sẽ phân thành hai nhóm chính là nhóm thuốc có tác dụng cắt giảm cơn đau và nhóm thuốc điều trị nguyên nhân gây thiếu máu lên não.

Thiếu máu lên não uống thuốc gì tốt?
Sử dụng thuốc là phương pháp điều trị thiếu máu lên não hiệu quả và nhanh chóng nhất
  • Nhóm thuốc giảm cơn đau

Thiếu máu lên não sẽ gây ra những cơn đau đầu dữ dội. Vậy thiếu máu lên não uống thuốc gì? Với nhóm thuốc cắt giảm cơn đau hay còn gọi là nhóm thuốc giảm đau, sẽ có tác dụng điều trị những triệu chứng do bệnh thiếu máu não gây ra. Nhóm thuốc trị bệnh thiếu máu não có tác dụng cắt cơn đau làm giảm tần suất, cường độ các cơn đau đầu.

Tuy nhiên, với nhóm thuốc giảm đau này không nên sử dụng tùy tiện hay lạm dụng mà cần có sự hướng dẫn của bác sĩ. Vì nhóm thuốc giảm đau này nếu sử dụng tùy tiện hay lạm dụng có thể dẫn đến các tác dụng phụ trong cơ thể, gây ra một số bệnh lý về hệ tiêu hóa như: xuất huyết đường tiêu hóa, đau dạ dày, suy giảm chức năng của thận, tổn thương gan, trầm cảm, loãng máu…

Cần sử dụng thuốc đúng cách, đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ để thuốc vừa phát huy hiệu quả tốt trong việc điều trị bệnh thiếu máu não mà không gây các tác dụng phụ hại cho cơ thể.

  • Nhóm thuốc điều trị nền

Với nhóm thuốc điều trị nền thường là thuốc tăng cường máu lên não sẽ có tác dụng tăng cường sự lưu thông của máu đến não. Bởi nguyên nhân của tình trạng thiếu máu não là do lượng máu cung cấp đến hệ thần kinh não bộ bị suy giảm, thiếu hụt. Như vậy, hoạt động của các cơ quan trong não bộ sẽ ảnh hưởng, gây các triệu chứng đau đầu chóng mặt, mất ngủ…

Việc sử dụng các sản phẩm thuốc tăng cường máu lên não giúp tăng hoạt động lưu thông của máu nhưng để điều trị tận gốc bệnh thiếu máu não phải xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Một số nguyên nhân phổ biến thường là thoái hóa đốt sống cổ, xơ vữa động mạch, huyết áp thấp, bệnh lý về tim mạch…

Thiếu máu não uống thuốc gì? Khi tìm ra được các nguyên nhân gây bệnh sẽ có những sản phẩm thuốc điều trị riêng, giúp cải thiện và khắc phục tận gốc nguồn gốc gây ra bệnh thiếu máu não.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin