Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Thực đơn giảm cân hiệu quả tức thì trong 7 ngày

Ngày 20/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thói quen ăn uống không lành mạnh và thiếu hoạt động thể chất thường là những nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, bên cạnh những nguyên nhân như thay đổi nội tiết tố, thay đổi môi trường sống...Vì vậy muốn lấy lại vóc dáng thon gọn hãy áp dụng thực đơn giảm cân giảm cân hiệu quả tức thì trong 7 ngày dưới đây.

Để đảm bảo cơ thể hoạt động tốt mà vẫn muốn giảm cân hiệu quả thì bạn phải chắc rằng bạn đang ăn đúng loại thực phẩm giảm cân. Hãy áp dụng chế độ ăn kiêng với khẩu phần ăn ít hơn bình thường nhưng vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể và có thể giảm đến 3kg trong 1 tuần nhé.

Thực đơn giảm cân hiệu quả tức thì trong 7 ngày2

Tăng cân là nỗi lo lắng hàng đầu của chị em phụ nữ

Ngày 1: Nạp 1300 calo

Ngày đầu tiên áp dụng chế độ giảm cân thì bạn không nên quá khắt khe với cơ thể, vẫn nạp đầy đủ nhu cầu calo và áp dụng chế độ luyện tập để tiêu hao bớt đi lượng calo đó. Nguyên tắc vàng để giảm cân thành công đó là lượng calo nạp vào hàng ngày phải thấp hơn lượng calo tiêu thụ. Và ăn nhiều trái cây là một trong những cách hiệu quả nhất vì đây là loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng nhưng lại ít calo. Vào ngày đầu tiên, bạn có thể ăn bữa sáng từ 200 đến 300 calo, bữa trưa ở mức 7.00 calo và bữa tối ở mức 200/300 calo.

Bữa sáng: Salad rau củ quả với 200gr rau cải xanh, 150gr cá hồi, và 1 quả táo.

Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ cùng cá ngừ và salad rau củ, với nhiều omega 3 và ít năng lượng, tốt cho sức khỏe và não bộ.

Bữa tối: Hạn chế ăn tinh bột và bạn chỉ nên sử dụng khoảng 100g thịt (nên sử dụng thịt trắng như ức gà, phi lê cá,…) và cung cấp chất xơ bằng đậu cove, đậu đũa

Trong thời gian này bạn nên hạn chế các loại đồ uống có cồn, nước ngọt có ga, nước ép rau hoặc sinh tố trái cây đóng hộp vì sẽ làm vượt quá lượng calo cho phép và khiến cơ thể tích chất béo xấu.

Ngày 2: Nạp 1200 calo

Bữa sáng: Salad rau củ quả với 200gr rau cải xanh, 150gr cá hồi, và 1 quả táo.

Bữa trưa: Thịt bò xào, bí đao luộc, 1 chén cơm gạo lứt.

Bữa tối: Salad rau trộn với dưa chuột hành tây và cà rốt và 2 ly nước.

Ngày 2 cắt giảm 10% lượng calo nạp vào nên có thể bạn sẽ thấy buồn miệng, có thể ăn thành nhiều bữa phụ nhưng nên hạn chế các món ăn vặt hoặc món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả nhanh hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngày 3: Nạp 1100 calo

Thực đơn giảm cân hiệu quả tức thì trong 7 ngày 2Áp dụng chế độ giảm cân lành mạnh tại nhà

Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 quả trứng, 1 cốc sữa tươi không đường, 1 quả táo.

Bữa trưa: 1 trái ngô luộc, 100g thịt gà luộc và uống nước detox từ trái cây. Uống gì để giảm cân thì câu trả lời chính là những loại nước detox, đây là một loại nước uống giảm cân giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, cải thiện tâm trạng và làm sáng da.

Dù đang trong chế độ giảm cân nhưng bạn tuyệt đối không được nhịn ăn, bỏ bữa hoặc cắt bỏ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể vì sẽ khiến cơ thể suy nhược và mất sức.

Bữa tối: Một quả chuối, một viên kem vani, 1 ly nước.

Ngày 4: Nạp 1000 calo

Bữa sáng: 2 lát bánh mì, 1 quả trứng gà, 150ml sữa đậu nành, bạn nên sử dụng bánh mì đen hoặc làm từ ngũ cốc nguyên cám, và bơ đậu phộng ít đường.

Bữa trưa: 2 – 3 cây xúc xích và 50g đậu/bí/cà rốt luộc bổ sung vitamin và một ít chất đạm.

Bữa tối: 1 quả chuối và 1 ly sữa tươi không đường.

Bạn nên phân bổ thời gian ăn và các bữa ăn trong ngày sao cho hợp lý mà không bị đói. Ngoài ra có thể bổ sung canh rau củ trong bữa trưa để tránh mất sức cho một ngày làm việc vất vả.

Ngày 5: Nạp 900 calo

Thực đơn giảm cân hiệu quả tức thì trong 7 ngày 3Lượng calo có trong thực phẩm

Bữa sáng: 1 lát bánh mì, 1 hộp sữa chua không đường, 100gr kiwi.

Bữa trưa: Giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thường lệ, có thể ăn 200g bắp cải, 2 quả cà chua, 100gr thịt lợn nạc. Nếu đói bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất kỳ một đồ ăn nào khác.

Bữa tối: Nửa hộp cá ngừ và 2– 3 quả chuối

Ngày 6: Nạp 800 calo

Bữa sáng: 1 quả ổi và 1 cốc sữa chua không đường.

Bữa trưa: 1 chén súp rau củ với 50gr thịt bò và 1 quả chuối.

Bữa tối: Tới tầm 9h nếu bạn thấy có thể pha mật ong với trà để tạo cảm giác no.

Ngày 7: Nạp 700 calo và ăn chủ yếu là hoa quả, uống nước.

Bữa sáng: Ăn hai quả chuối và một ly nước ấm, không ăn gì thêm. Trong trái chuối giàu chất xơ giữ cho bạn no lâu hơn, ít chất béo và lượng nước hấp thụ cao sẽ loại bỏ độc tố và lượng mỡ thừa có trong cơ thể bạn.

Bữa trưa: 1 dĩa salad rau củ với 10g ức gà và 1 ly nước lọc.

Bữa tối: Ăn một quả trứng và tráng miệng bằng chuối

Người ta thường nói nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả hãy ăn bữa sáng như một vị vua, bữa trưa như một hoàng tử và bữa tối như một người nghèo. Dù cho có muốn giảm cân như thế nào thì tuyệt đối không được bỏ bữa sáng và bữa tối, chỉ cắt giảm lượng calo sao cho phù hợp và tập luyện đúng cách để tiêu hao nhiều hơn lượng calo đã nạp vào cơ thể.

Ngoài việc ăn uống giảm cân thì điều quan trọng là bạn phải áp dụng những bài tập giảm cân với phối hợp nhịp nhàng của nhiều bộ phận từ cơ đùi, cơ chân, mông, bụng để đốt cháy mỡ thừa để thân hình thêm thon gọn và vòng 3 săn chắc. Mỗi ngày bạn nên dành khoảng 30 phút - 1 giờ để tập thể dục, chạy bộ và ngủ đủ giấc để duy trì tinh thần tỉnh táo và sức khỏe dồi dào.

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường đại học Võ Trường Toản. Nhiều năm làm việc trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin