Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 loại thực phẩm giảm đau bụng cho chị em trong ngày đèn đỏ

Ngày 12/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi tới ngày “đèn đỏ” phụ nữ thường có biểu hiện rất đau vùng bụng. Sau đây là một số loại thực phẩm giảm đau bụng hữu hiệu cho chị em trong ngày đó. Ngày

Khi tới ngày “đèn đỏ” phụ nữ thường có biểu hiện rất đau vùng bụng. Sau đây là một số loại thực phẩm giảm đau bụng hữu hiệu cho chị em trong ngày đó.

Ngày đèn đỏ đến gần cũng là lúc nhiều chị em gặp phải tình trạng mệt mỏi, cảm xúc thay đổi thất thường và đặc biệt là rất đau vùng bụng. Khi lâm vào hoàn cảnh này, phái nữ sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng thuốc để chữa đau bụng kinh. Nhưng cũng như các bệnh lý khác, sử dụng thuốc có thể gây ra một vài tác dụng phụ dù có thể không thực sự nghiêm trọng. Nếu cảm thấy lo lắng, bạn có thể sử dụng những thực phẩm giảm đau bụng kinh dưới đây. Không chỉ an toàn, nó còn cung cấp năng lượng giúp bạn vượt qua những ngày này một cách dễ dàng hơn.

Tinh bột phức hợp

3 loại thực phẩm giảm đau bụng kinh cho chị em trong ngày đèn đỏ 1
Bổ sung tinh bột phức hợp kiến những cơn đau bung kinh giảm nhẹ

Để giảm thiểu việc đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em nên chú ý bổ sung tinh bột một cách hợp lý. Nó được chia làm 2 loại: tinh bột đơn và tinh bột phức hợp. Tinh bột đơn hay còn có tên gọi là carb đơn chứa nhiều trong các loại đường từ trái cây, ngô, nho hay đường viên. Còn tinh bột phức hợp hay có tên gọi khác là carb phức hợp là chuỗi nhiều phân tử đường tạo thành, nó thường có mặt trong các loại ngũ cốc còn nguyên cám, bột yến mạch, các loại rau màu xanh, các loại đậu. Loại tinh bột phức hợp này vừa giúp hội chị em giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ ghé thăm lại vừa cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

Không những thế loại tinh bột phức hợp chứa nhiều chất xơ và là nguồn magie thiết yếu bổ sung cho cơ thể trong suốt thời kỳ nhạy cảm này. Hãy nhớ bổ sung cho cơ thể loại tinh bột này ngay khi bước vào giai đoạn tiền kinh nguyệt để có tuần “đèn đỏ” thật dễ chịu nhé.

Các loại hạt 

3 loại thực phẩm giảm đau bụng kinh cho chị em trong ngày đèn đỏ 2
Nhớ ăn thêm các loại hạt trước khi “đèn đỏ” ghé thăm

Các loại hạt là thực phẩm giảm đau bụng kinh cực hiệu quả cho chị em trong những ngày kinh nguyệt ghé thăm đấy. Nó không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp giữ cảm xúc của bạn không bị “sớm nắng chiều mưa” nữa đấy. Cũng giống như tinh bột phức hợp, các hạt kích này thích cơ thể sản sinh ra serotonin, đây là một chất hóa học khiến cho não bộ cảm thấy khỏe mạnh, sáng suốt và dịu dàng hơn.

Với các loại hạt chị em có thể biến nó thành đồ ăn vặt, các món snack để ăn lai rai suốt cả ngày, ngay cả trong khi làm việc hay học tập. Chị em nên chọn là hạt óc chó, hạt điều, hạt dẻ, đậu đỗ,… là tốt nhất.

Sữa hay sữa chua

3 loại thực phẩm giảm đau bụng kinh cho chị em trong ngày đèn đỏ 3
Bổ sung ngay một ly sữa để tăng cường năng lượng lại không còn lo đau bụng kinh

Có một số loại thực phẩm phụ nữ nên tránh trong ngày đèn đỏ vì chúng làm bạn khó chịu hơn. Tuy nhiên sữa và sữa chua lại cực hiệu quả để đánh bay những cơn đau bụng khó chịu thời gian này. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ uống 1.200 mg sữa mỗi ngày sẽ cảm thấy những cơn đau kinh nguyệt giảm đi tới gần một phần ba. Thực tế, trong sữa và sữa chua có chứa nhiều canxi, đây chính là chất dinh dưỡng rất tốt để cùng chị em vượt qua hội chứng tiền kinh nguyệt và giai đoạn kinh nguyệt ghé thăm.

Nhiều đàn ông cho rằng, khi chị em “đến ngày” thực sự rất đáng sợ và nên tìm cách tránh càng xa càng tốt. Sau khi đọc xong bài viết, hãy nhớ dành cho người phụ nữ của mình một ly sữa và sự quan tâm để cùng chị em vượt qua những ngày nhạy cảm này nhé.

Huyền Trang

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm