Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Danh sách những thực phẩm giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm

Ngày 27/07/2017
Kích thước chữ

Mất ngủ có thể dẫn đến một loạt hệ lụy về sức khỏe nghiêm trọng như suy nhược cơ thể, bệnh đau nửa đầu, suy giảm trí nhớ… Để có một giấc ngủ chất lượng

Mất ngủ có thể dẫn đến một loạt hệ lụy về sức khỏe nghiêm trọng như suy nhược cơ thể, bệnh đau nửa đầu, suy giảm trí nhớ… Để có một giấc ngủ chất lượng hãy thử những thực phẩm giúp ngủ ngon sau.

Giấc ngủ ban đêm có vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe con người thì chắc ai cũng biết. Mất ngủ, ngủ không sâu giấc, tỉnh dậy nhiều giữa đêm, ngủ chập chờn mang lại rất nhiều tác hại cho cơ thể.

Danh sách những thực phẩm giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm
Danh sách những thực phẩm giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm

Những điều bạn có thể nhìn thấy ngay lập tức đó là một thể trạng không thể tồi tệ hơn vào sáng hôm sau. Một đêm mất ngủ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải không thể tập trung học tập và làm việc suốt cả buổi sáng hôm sau. Ngủ không ngon giấc cũng khiến làn da của bạn trở nên sần sùi và quầng thâm mắt hiện rõ.

Các nghiên cứu khoa học còn chứng minh việc thiếu ngủ là nguyên nhân của một vài vấn đề thần kinh tương đối nghiêm trọng. Điển hình có thể kể đến như đau đầu mãn tính, đau nửa đầu, thiểu năng tuần hoàn não, suy giảm trí nhớ…

Trước đây, chúng ta chỉ thường nghe thấy lời than phiền về chứng mất ngủ ở những người cao tuổi . Tuy nhiên hiện nay triệu chứng này lại xảy đến nhiều hơn ở những người trẻ tuổi.

Nguyên nhân của việc mất ngủ thì có rất nhiều. Chẳng hạn như bạn tập thể dục quá nặng buổi tối, lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, cafe… Hoặc cũng có người trằn trọc khó ngủ vì stress và áp lực tâm lý.

Cho dù vì bất cứ lý do gì, thì nguyên nhân nói chung cũng là do bạn đang có một chế độ sinh hoạt chưa hợp lý. Vì thế hãy thay đổi ngay lối sống khoa học hơn, và bước đầu tiên là cố gắng tiêu thụ những thực phẩm giúp ngủ ngon hơn.

1. Sản phẩm từ sữa là thực phẩm giúp ngủ ngon

Danh sách những thực phẩm giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm
Sản phẩm từ sữa kích hoạt sản sinh serotonin và melatonin

Các sản phẩm sữa chứa tryptophan. Loại axit amin này có khả năng kích hoạt sản sinh serotonin và melatonin, điều này có thể khiến bạn ngủ ngon. Cả hai loại hoocmon này cũng giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học tốt.

Ngoài ra, lượng serotonin trong cơ thể khi được sản sinh đều đặn còn giảm nguy cơ mắc bệnh đau nửa đầu. Đây là một trong những bệnh lý đau đầu phổ biến nhất, cũng là bệnh có thể để lại những biến chứng phức tạp nhất hiện nay.

2. Chuối là thực phẩm giúp ngủ ngon

Danh sách những thực phẩm giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm
Chuối ngăn ngừa sự co thắt cơ và hiện tượng chuột rút

Chuối là nguồn cung cấp magiê và kali rất dồi dào. Cả hai loại khoáng chất này đều có thể ngăn ngừa sự co thắt cơ và hiện tượng chuột rút – nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

3. Quả anh đào

Quả anh đào chứa hàm lượng cao chất melatonin cao có thể trị chứng mất ngủ, khó ngủ của bạn. Uống nước ép trái cây anh đào hai lần một ngày để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Danh sách những thực phẩm giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm
Ngũ cốc nguyên hạt giữ cho cơ thể khỏe mạnh và ngủ ngon hơn

Hấp thụ quá ít magiê có thể khiến bạn khó ngủ. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung lượng magie cần thiết.

5. Bột yến mạch là thực phẩm giúp ngủ ngon

Bột yến mạch cũng là một nguồn tryptophan tự nhiên dồi dào. Ăn bột yến mạch trước khi đi ngủ làm cho bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin