Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Thuốc bổ não nên uống trong bao lâu để đạt được hiệu quả mong muốn?

Ngày 18/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một bộ não khỏe mạnh là tiền đề cho những hoạt động tích cực, tăng khả năng tập trung và tư duy thông thái. Sử dụng thuốc bổ não để tăng tuần hoàn não theo chỉ định của bác sĩ là giải pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy thuốc bổ não nên uống trong bao lâu để đạt được hiệu quả mong muốn?

Hiện nay xu hướng thay thế lao động chân tay bằng lao động trí óc ngày càng trở nên phổ biến, đi kèm theo đó ngày càng nhiều người mắc các bệnh liên quan đến thần kinh, não bộ và giải pháp chính là sử dụng các sản phẩm bổ não theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng thuốc bổ não uống trong bao lâu thì đạt được hiệu quả cao nhất vẫn là thắc mắc của hầu hết mọi người.

Thuốc bổ não nên uống trong bao lâu? Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc bổ não? Thuốc bổ não nên uống trong bao lâu?

Thuốc bổ não nên uống trong bao lâu?

Thuốc bổ não có chức năng giúp người dùng cải thiện giấc ngủ sinh lý và giảm các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình. Tuy nhiên, dù thuốc bổ não có công dụng như thế nào thì cũng cần có một liệu trình sử dụng được khuyến nghị. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thuốc bổ não càng dùng nhiều càng bổ nên đã quá lạm dụng. Sử dụng thuốc não tùy ý không theo chỉ định của bác sĩ có thể dẫn đến các tác dụng phụ như dị ứng, tiêu chảy, chóng mặt.

Trên thực tế, không có khoảng thời gian nhất định cho việc sử dụng thuốc bổ não mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

  • Khả năng hấp thụ các dưỡng chất trong sản phẩm bổ não.
  • Thành phần, liều lượng và cách sử dụng của mỗi sản phẩm bổ não sẽ khác nhau nên thời gian sử dụng cũng sẽ khác nhau.
  • Mức độ của bệnh: Những người bị đau đầu, chóng mặt hay suy giảm trí nhớ kinh niên chắc chắn thời gian sử dụng thuốc sẽ lâu hơn những người mới xuất hiện các triệu chứng.

Để biết được thuốc bổ não uống trong bao lâu, bạn cần đến gặp bác sĩ để biết được tình trạng cụ thể của mình, sử dụng đúng liều lượng và thời gian quy định để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc bổ não

Các loại thuốc bổ não ngày càng đa dạng về nhãn hiệu, thành phần và chiết xuất nên bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng thuốc bổ não:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng: Đây là điều đầu tiên bạn cần nhớ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. Đọc kỹ hướng dẫn sẽ giúp bạn nắm được thông tin của nhà sản xuất đồng thời, biết cách bảo quản, thành phần thuốc để tránh tình trạng dị ứng với thành phần thuốc và có cách xử lý kịp thời.
Trước khi sử dụng thuốc bổ não, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Trước khi sử dụng thuốc bổ não, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng
  • Không quá lạm dụng thuốc bổ não: Không phải vì có tác dụng bổ não mà bạn lạm dụng quá mức vì có thể gây ra những tác dụng phụ khó lường. Bạn cần uống theo liều lượng ghi trên bao bì hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Chỉ có như vậy, thuốc bổ não mới thực sự trở thành liều thuốc tốt và an toàn cho chính cơ thể bạn.
  • Uống thuốc bổ não theo hướng dẫn của bác sĩ: Tuy mỗi loại thuốc đều có hướng dẫn và khuyến cáo sử dụng nhưng bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ và chuyên gia để lựa chọn sản phẩm phù hợp với sức khỏe của mình.

Những điều cần làm để có một bộ não khỏe mạnh

Các loại thuốc bổ não được bổ sung trong thời gian ngắn sẽ giúp não khỏe mạnh, tăng cường tuần hoàn não, giúp não luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên, ngoài việc quan tâm về vấn đề sử dụng các loại thuốc bổ não đúng cách, bạn cũng nên có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý:

  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết: Bổ sung đa dạng và đầy đủ các dưỡng chất thông qua các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Các loại thực phẩm trí não cần lưu ý là quả óc chó, hạt lanh, hạt chia, bông cải xanh, cải bó xôi, hành tây, cà chua, táo và quả việt quất. Những thực phẩm này bạn nên chú ý ăn nhiều hơn để giúp tăng cường lưu thông máu lên não và cải thiện trí nhớ.
  • Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao: Việc tập luyện thể dục thể thao theo cường độ cao sau đó nghỉ ngắn sẽ giúp cơ thể tăng lượng oxy tiêu thụ, từ đó tăng lượng oxy cung cấp lên não, đồng thời tăng cường được chức năng nhận thức.
Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao giúp tăng lượng oxy cung cấp lên não Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao giúp tăng lượng oxy cung cấp lên não
  • Ngủ đủ giấc, đúng giờ: Ngoài việc đảm bảo ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày, bạn cần tĩnh tâm trước khi ngủ để có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Điều này rất quan trọng đối với não bộ, vì cả ngày não bộ phải hoạt động không ngừng nghỉ, nếu không được nghỉ ngơi sẽ gây rối loạn nghiêm trọng chức năng nhận thức của cơ thể và dẫn đến những rủi ro tai nạn không lường trước được.
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích: Cafein, chất kích thích và đồ uống có cồn là những chất có thể kích thích sự tập trung và tỉnh táo của não bộ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn cần tránh dùng quá nhiều, vì dùng lâu sẽ dễ gây nghiện, phụ thuộc dẫn đến hẹp mạch máu ở thùy thái dương và thùy trước trán, dẫn đến suy giảm trí nhớ mất tập trung và trầm cảm nghiêm trọng.

Tóm lại, việc lựa chọn thuốc bổ não phù hợp và uống đúng liều lượng theo lời khuyên của bác sĩ là vô cùng quan trọng. Hãy làm theo lời khuyên của bác sĩ một cách nghiêm túc và bạn sẽ không phải lo lắng thuốc bổ não nên uống trong bao lâu thì dừng. Bên cạnh đó, bạn hãy chú tâm đến những hoạt động giúp não bộ hoạt động khỏe mạnh hơn và cơ thể luôn ở trạng thái tích cực nhất nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin