Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Có những loại thuốc cho người thiếu máu nào?

Ngày 06/10/2017
Kích thước chữ

Có 2 loại thuốc cho người thiếu máu đó là thuốc tây và thuốc nam. Bài viết này tổng hợp giúp bạn đọc những loại thuốc đó để bạn đọc lựa chọn loại thuốc phù

Có 2 loại thuốc cho người thiếu máu đó là thuốc tây và thuốc nam. Bài viết này tổng hợp giúp bạn đọc những loại thuốc đó để bạn đọc lựa chọn loại thuốc phù hợp với bản thân.

Có những loại thuốc cho người thiếu máu nào?
Có những loại thuốc cho người thiếu máu nào?

Thuốc cho người thiếu máu theo phương pháp tây y

Nếu người bệnh phát hiện triệu chứng bệnh thiếu máu sớm sẽ có lộ trình phương pháp điều trị giúp người bệnh nhanh chóng đẩy lùi bệnh tật. Có 2 loại thuốc để cho người thiếu máu tham khảo là thuốc tây và thuốc nam. Nếu điều trị bằng thuốc tây, người bệnh phải tới các cơ sở khám chữa bệnh để xác định tình trạng bệnh tật từ đó bác sĩ kê đơn.

Hầu hết các trường hợp thiếu máu sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc bổ sung sắt cho người thiếu máu bằng cách uống thêm sắt và bổ sung dinh dưỡng có sắt để ngăn ngừa, giảm thiểu bệnh.

Thuốc nam cho người thiếu máu

Bên cạnh việc lựa chọn thuốc tây, bạn đọc cũng có thể dùng phối hợp những vị thuốc đương quy và bạch thược, sinh địa hoàng và vị thuốc hoàng kì dưới dạng tứ vật thang. Thang thuốc nam sẽ đẩy lùi các hội chứng do thiếu máu. Đặc biệt đây cũng là 1 cách chữa thiếu máu bằng thuốc nam khá hiệu quả.

Riêng những trường hợp bị thiếu máu não gây ra các biểu hiện như hoa mắt hay chóng mặt hoặc da dẻ xanh xao, cơ thể người gầy gò ốm yếu và chán ăn, bạn đọc nên dùng bài thuốc nam chữa thiếu máu não bằng bài thuốc kết hợp với các vị thuốc đương quy, xuyên khung, bạch thược, thục địa. Lượng dược liệu sử dụng của mỗi loại là 12gr. Người bệnh sắc nên uống thường xuyên 1 ngày 1 lần. Người bệnh sử dụng thường xuyên, sau tầm thời gian từ 3 đến 4 tuần, các triệu chứng thiếu máu não của bạn sẽ được giảm đi đáng kể.

Lựa chọn thuốc cho người thiếu máu
Lựa chọn thuốc cho người thiếu máu

Cần duy trì chế độ ăn uống & sinh hoạt khoa học, hợp lý

Bên cạnh việc sử dụng đúng biện pháp tây y và đông y với những bài thuốc nam phù hợp chữa thiếu máu thì bệnh nhân mắc bệnh thiếu máu cũng cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để giảm thiểu bệnh tật. Bệnh nhân thiếu máu cần ăn các loại thực phẩm có nhiều sắt ví dụ như: các loại hải sản hay động vật thân mềm hoặc các loại thịt đỏ, gan, trứng, ngũ cốc,… Các loại rau xanh có hàm lượng sắt cao người bệnh nên ăn đó là rau cải bó xôi, cải xoong hoặc rau dền,… Bạn cũng cần bổ sung thêm các loại hoa quả giàu vitamin và các khoáng chất giúp hấp thu sắt dễ hơn. Còn về chế độ sinh hoạt, bạn đọc cần tập thể dục thật đều đặn mỗi ngày ít nhất khoảng 20 phút. Bạn đọc tuyệt đối ngủ đủ giấc, khi ngủ không nên gối đầu bằng gối quá cao. Bạn lưu ý giữ tinh thần thoải mái, không nên lo lắng quá,

Các loại thảo dược giúp có công dụng làm tăng lưu lượng máu và giúp kiểm soát được biến chứng do thiếu máu gây ra. Hơn nữa các loại thảo dược cũng không gây tác dụng phụ nên khá an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Hi vọng các thông tin thuốc cho người thiếu máu để điều trị bệnh thiếu ở trên đây sẽ giúp bạn đọc hình dung ra cách điều trị bệnh. Nhất là phương pháp chữa thiếu máu bằng thuốc nam đem lại hiệu quả tốt sẽ giúp bạn chữa bệnh nhanh chóng.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin