Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thuốc Nam chữa ung thư buồng trứng: Tin được không?

Ngày 01/12/2022
Kích thước chữ

Từ thời xa xưa, thuốc Nam đã được rất nhiều người tin dùng bởi khả năng chữa bệnh hiệu quả không kém gì thuốc Tây. Vậy thuốc nam chữa ung thư buồng trứng không?

Thuốc Nam là những loại thuốc được chiết xuất từ các loại thực vật nên rất thân thuộc với người dân Việt Nam. Đến nay, vẫn còn rất nhiều người tin rằng thuốc Nam có thể chữa được bách bệnh, trong đó có cả bệnh ung thư buồng trứng. Có rất nhiều tranh cãi xung quanh chủ đề này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải cho câu hỏi: Thuốc nam chữa ung thư buồng trứng được không?

Ung thư buồng trứng là gì? 

Ung thư buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm. Bệnh hình thành do những khối u bên trong buồng trứng, hoặc những khu vực xung quanh như: Ống dẫn trứng hoặc phúc mạc. Sau đó, các khối u này sẽ di chuyển dần đến một trong hai bên buồng trứng của tử cung.

Nếu không được chữa trị kịp thời, các khối u này sẽ phát triển to lên, chèn ép vào các nội tạng khác bên trong cơ thể, gây hoại tử dẫn đến phải cắt bỏ buồng trứng. Nhiều người phụ nữ cũng vì thế mà mất đi thiên chức mang thai và làm mẹ. 

Thuốc Nam chữa ung thư buồng trứng - Tin được không? 1 Ung thư buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm 

Ung thư buồng trứng có chữa được khỏi hoàn toàn không? 

Để giải đáp các thắc mắc của người bệnh, bác sĩ đã khẳng định rằng: Căn bệnh ung thư hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu có sự điều trị tích cực của bác sĩ và sự hợp tác giữa bệnh nhân. Nhờ vào sự tiến bộ của y học, ngày càng nhiều phương pháp chữa trị ung thư được phát minh và đưa vào sử dụng. Bởi vậy, người bệnh đừng nên lo lắng mà hãy giữ cho mình tâm trạng thoải mái nhất để đáp ứng tất cả các phương pháp điều trị.

Tuy nhiên, ung thư buồng trứng lại là căn bệnh dễ tái phát, tiến triển phức tạp. Vì vậy, ngay cả khi chữa trị ung thư khỏi hoàn toàn, bạn cũng không nên chủ quan. Lúc này, bạn nên thiết lập cho mình lối sống lành mạnh, đồng thời, quan tâm hơn tới các dấu hiệu của cơ thể đề phòng ngừa khối u quay trở lại. 

Thuốc Nam chữa ung thư buồng trứng có thật hay không? 

Đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định thuốc Nam có thể chữa được bệnh ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, nhiều người bệnh khi trong quá trình tìm kiếm hy vọng chữa bệnh cũng đã thử rất nhiều phương pháp, ngay cả khi không có bất cứ thông tin chính xác nào. Điều này dẫn đến các biến chứng vô cùng nguy hiểm. 

Theo ước tính tại các bệnh viện, hàng năm, có hàng trăm bệnh nhân đến thăm khám khi cơ thể đã xảy ra những biến chứng nguy hiểm do điều trị ung thư buồng trứng bằng thuốc Nam. Một số biến chứng nặng nề có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh như: Viêm âm đạo, nhiễm trùng đường tiểu và tắc ruột,... 

Thuốc Nam chữa ung thư buồng trứng - Tin được không? 2 Đến nay, chưa có nghiên cứu nào khẳng định hiệu quả của thuốc Nam chữa ung thư buồng trứng

Chữa ung thư buồng trứng như thế nào? 

Nhờ vào những tiến bộ của y học hiện đại, các bác sĩ đã tìm ra các phương pháp chữa ung thư buồng trứng hiệu quả nhất là: 

Phẫu thuật 

Cách được áp dụng nhiều nhất để điều trị ung thư buồng trứng là cắt bỏ một bên hoặc toàn bộ buồng trứng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được áp dụng với những khối u nhỏ, chưa di căn, sức khỏe của bệnh nhân chưa ảnh hưởng nhiều. Sau phẫu thuật, người bệnh chỉ cần uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và theo dõi khả năng tái phát của khối u.

Xạ trị 

Xạ trị là phương pháp dựa trên cơ chế sử dụng tia X để điều trị ung thư. Xạ trị thường tập trung vào những nơi có mật độ khối u nhiều nhất. Sau khi kích thước khối u đã được thu nhỏ, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ khối u và những tế bào bị ảnh hưởng xung quanh. 

Thuốc Nam chữa ung thư buồng trứng - Tin được không? 3 Phương pháp xạ trị đòi hỏi máy móc hiện đại 

Hóa trị

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ đưa thuốc vào cơ thể theo đường mạch máu. Hóa trị thường chỉ được sử dụng với những bệnh nhân phát hiện bệnh muộn, bệnh đã tiến triển đến giai đoạn cuối. Trong nhiều trường hợp, bệnh còn di căn đến nhiều nơi trong cơ thể, như hạch bạch huyết hoặc phổi, thận, gan,... Lúc này, hóa trị đã không còn hiệu quả nhiều trong điều trị bệnh. 

Hóa trị là phương pháp điều trị mạnh nhất nên không tránh khỏi những tác dụng phụ như: Rụng tóc, xương yếu, nội tạng suy giảm chức năng và các bệnh lý về thần kinh,... Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng sau quá trình điều trị, các tác dụng phụ sẽ dần biến mất và thể trạng của người bệnh sẽ được phục hồi lại như bình thường. 

Các phương pháp khác 

Tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và thể trạng của từng người bệnh mà các bác sĩ cũng có thể chỉ định những phương pháp điều trị ung thư buồng trứng khác như: 

  • Liệu pháp hormone;
  • Liệu pháp miễn dịch;
  • Liệu pháp điều trị đích.

Thuốc Nam chữa ung thư buồng trứng - Tin được không? 4 Hormone thay thế sẽ được đưa vào cơ thể theo đường tiêm 

Như vậy, thuốc Nam chữa ung thư buồng trứng chỉ là tin đồn không có căn cứ. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức trong việc lựa chọn phương pháp điều trị bệnh nói chung và ung thư buồng trứng nói riêng. Việc lựa chọn phương pháp chữa bệnh là vô cùng quan trọng, nó quyết định đến 80% khả năng khỏi bệnh. Vì vậy, đừng nên chủ quan mà hãy thăm khám ở những cơ sở uy tín, bạn nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin