Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tiêm filler bao lâu thì hết sưng? Cách giảm sưng hiệu quả

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ

Tình trạng sưng tấy sau khi tiêm filler là hoàn toàn bình thường vì đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể với vật chất lạ. Vậy tiêm filler bao lâu thì hết sưng? Có cách nào giảm sưng nhanh chóng không?

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ lựa chọn phương pháp tiêm filler để làm đẹp, cải thiện những khuyết điểm về đường nét gương mặt. Sau khi thực hiện, phản ứng sưng tấy là bình thường nhưng tiêm filler bao lâu thì hết sưng? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá ngay trong bài viết dưới đây. 

Vì sao tiêm filler bị sưng? 

Trước khi tìm hiểu rõ hơn tiêm filler bao lâu thì hết sưng, bạn cũng nên biết được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, tránh hoang mang, lo lắng không biết vì sao da bị sưng. 

Tiêm filler vào da để làm đẹp là xu hướng xuất hiện từ rất lâu trước đây và sau nhiều lần cải tiến, đến nay, filler không chỉ là cách xóa nếp nhăn, trẻ hóa da nữa mà còn được dùng để thực hiện những kĩ thuật thẩm mỹ gương mặt chuyên sâu như nâng mũi, độn cằm, điều chỉnh dáng gương mặt, cải thiện thái dương hóp, gò má cao,...

Tiêm filler bao lâu thì hết sưng Cách giảm sưng hiệu quả 1

Filler có thành phần chính là acid hyaluronic lành tính, an toàn khi sử dụng

Filler là một loại chất làm đầy sinh học được tiêm xuống dưới da để khắc phục vùng da bị lõm, hóp. Thành phần chính trong filler chủ yếu là hyaluronic acid, có tác dụng ngậm nước và làm đầy nhanh chóng, hiệu quả. Từ khi làm đẹp bằng filler, không cần dao kéo, không gây đau đớn ra đời, nhiều kĩ thuật thẩm mỹ có bước tiến mới hơn. 

Cấu tạo của filler là dạng acid hyaluronic acid, khá giống với chất dịch trong cơ thể nên ít gây kích ứng, cơ thể dễ thích nghi, hạn chế được tình trạng biến chứng xấu sau khi tiêm. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa mỗi người mà tốc độ thích nghi, hồi phục sau tiêm khác nhau. Trong quá trình thích nghi với chất lạ (filler), cơ thể sẽ có phản ứng sưng tấy, đây là điều bình thường, tùy theo thể trạng mỗi người nên tiêm filler bao lâu thì hết sưng cũng khá khó dự đoán. 

Nguyên nhân tiêm filler bị sưng tấy

Nguyên nhân bị sưng sau khi tiêm filler là gì? Đây đều là những thắc mắc quen thuộc khi nói đến việc tiêm filler và những phản ứng phụ sau tiêm. Như đã nói ở trên, việc cơ thể chưa kịp thích nghi với chất mới nên bị sưng là điều bình thường. Tuy nhiên, một số nguyên nhân dưới đây cũng làm tình trạng sưng xuất hiện. 

Tay nghề bác sĩ

Tay nghề bác sĩ kém, chưa nắm được chuyên môn hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm thường tiêm filler chưa đúng vị trí, dẫn đến phản ứng sưng tấy nặng hơn bình thường. Ngược lại, với những bác sĩ đã dày dặn kinh nghiệm, thực hiện nhiều lượt tiêm filler có thể biết được vị trí nào ít sưng, độ sâu khi tiêm và thao tác tiêm nhanh chóng. 

Loại filler chất lượng kém

Tại những cơ sở làm đẹp quảng bá dịch vụ tiêm filler giá rẻ, nhiều ưu đãi thường sử dụng loại filler không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được kiểm định chất lượng theo chuẩn quốc tế nên chứa nhiều tạp chất, khiến phản ứng sưng sau khi tiêm nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể khiết vết thương bị nhiễm trùng, hoại tử

Tiêm filler bao lâu thì hết sưng Cách giảm sưng hiệu quả 2

Quy trình tiêm filler không đảm bảo vệ sinh có thể gây sưng hoặc nhiễm trùng

Quy trình tiêm filler không đảm bảo

Vấn đề vệ sinh khi tiêm filler cần được đặt lên hàng đầu. Đây là nguyên tắc quan trọng mà người tiêm filler phải nắm, nếu không, rủi ro sau tiêm là rất cao. Sử dụng chung kim tiêm cho nhiều người, không sát trùng vùng da cần tiêm, không sát trùng tay, không đeo bao tay,... đều dẫn đến nguy cơ sưng đỏ, viêm nhiễm.

Cách chăm sóc chưa đúng 

Nhiều người cho rằng tiêm filler xong là xong, không cần chú ý chăm sóc hay kiêng cử gì nữa, dẫn đến vùng da tiêm filler không thuyên giảm mà còn ngày một nặng nề hơn. Sờ, nắn, tác động lực mạnh đến chỗ tiêm là nguyên nhân làm vùng tiêm bị sưng lâu, thậm chí xô lệch filler và phải tiêm tan để điều chỉnh. 

Tiêm filler bao lâu thì hết sưng? 

Giải đáp thắc mắc tiêm filler bao lâu hết sưng, các chuyên gia cho hay, vấn đề sưng sau khi tiêm filler là điều bình thường, hầu hết mọi người đều có phản ứng này. Còn về việc tiêm filler bao lâu thì hết sưng, bác sĩ cũng cho biết điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. 

Thông thường, vùng da tiêm filler sẽ sưng trong 3 - 4 và có dấu hiệu giảm dần về những ngày sau đó. Nhưng với những trường hợp đặc biệt hoặc cơ địa lâu lành, thời gian bị sưng có thể kéo dài thêm một vài ngày. 

Khả năng thích ứng, cơ địa mỗi người có ảnh hưởng lớn đến việc tiêm filler bao lâu thì hết sưng. Với người có cơ địa ổn định bình thường, không gặp nhiều vấn đề về bệnh lý thì sau 3 - 4 ngày, vùng tiêm filler sẽ giảm sưng tự nhiên, filler vào dáng ổn định và đẹp hơn. Ngược lại, người có cơ địa “dữ”, dễ kích ứng sẽ mất nhiều thời gian hơn để filler ổn định và hết sưng. 

Ngoài yếu tố ảnh hưởng chính là cơ địa thì tay nghề bác sĩ cũng đóng vai trò quan trọng. Kỹ thuật tiêm filler được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm thực hiện rất nhẹ nhàng, sưng tấy sau tiêm cũng không quá nặng và chỉ khoảng 2 - 3 ngày sẽ giảm rõ rệt. 

Tóm lại, để biết rõ hơn tiêm filler bao lâu thì hết sưng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thực hiện thăm khám và tiêm filler cho mình. Bên cạnh đó, áp dụng một số cách giảm sưng tại nhà sau khi tiêm filler cũng là phương án đẩy nhanh tốc độ phục hồi, giảm sưng. 

Hướng dẫn cách giảm sưng an toàn, hiệu quả sau khi tiêm filler

Nếu tình trạng sưng tấy sau tiêm filler khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày, hãy thử áp dụng một số cách giảm sưng an toàn dưới đây nhé. 

  • Chườm đá đúng cách trong 24 - 48 giờ sau khi tiêm filler để giảm sưng, giảm đau, đồng thời hạn chế bầm tím. Bạn nên bọc một vài viên đá lạnh vào khăn lông mềm, sạch để chườm, tránh để đá trực tiếp lên da.
  • Uống nhiều nước giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, làm giảm sưng tấy hiệu quả.
  • Tuyệt đối không dùng tay sờ, nắn và chỗ tiêm gây nhiễm trùng.

Tiêm filler bao lâu thì hết sưng Cách giảm sưng hiệu quả 3

Chườm vết sưng bằng đá lạnh giúp giảm đau, giảm sưng nhanh chóng
  • Không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nếu có việc cần ra ngoài, hãy che chắn cho da cẩn thận.
  • Trong 1 - 2 ngày đầu sau tiêm, bạn không nên massage vùng da này bằng lực mạnh.
  • Uống thuốc kháng sinh, bôi thuốc theo đúng hướng dẫn, kê đơn của bác sĩ. 

Mong rằng qua bài viết trên, bạn đọc đã hiểu hơn và giải đáp được tiêm filler bao lâu thì hết sưng. Trong trường hợp tình trạng sưng tấy kéo dài quá 1 tuần và không có dấu hiệu giảm đi hoặc có kèm theo các triệu chứng như bầm tím, đau nhức,... hãy gặp bác sĩ sớm nhất để được thăm khám, xử lý kịp thời. 

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin