Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tiêm má baby bao lâu thì đẹp - thắc mắc thường gặp?

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ

Tiêm má baby là một phương pháp làm đẹp hiện đại được rất nhiều người ưa chuộng. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần nắm rõ về quá trình tiêm. Vậy tiêm má baby bao lâu thì đẹp?

Tiêm má baby là giải pháp tối ưu cho những bạn có gương mặt gầy hốc hác hoặc có nếp nhăn quanh vùng mũi nhằm giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi thật và gây được ấn tượng với nhiều người. Tuy vậy trước khi tiến hành phương pháp này, nhiều người còn phân vân vì không biết tiêm má baby bao lâu thì đẹp. 

Tiêm má baby là gì?

Tiêm má baby là phương pháp làm đẹp hiện đại, kỹ thuật viên sẽ làm đầy các nếp nhăn và vùng trũng trên khuôn mặt bằng cách tiêm filler (thường là axit hyaluronic) hay còn gọi là chất làm đầy sinh học vào dưới da, giúp tăng độ đàn hồi cho da, giảm thiểu các nếp nhăn mang lại gương mặt căng mịn và đầy sức sống. 

Tiêm má baby bao lâu thì đẹp - thắc mắc thường gặp? 1Tiêm má baby giúp má căng đầy

Tiêm má baby bao lâu thì đẹp?

Tiêm má baby nhanh chóng đem lại hiệu quả, ngay khi tiêm bạn có thể thấy được vùng má căng mịn hơn, các rãnh nếp nhăn được làm đầy mà không tốn quá nhiều thời gian. 

Nhưng vì dùng kim tiêm tác động vào da nên sau khi tiêm da sẽ bị ửng đỏ hoặc hơi sưng nhẹ. Tùy thuộc vào cơ địa, kiểu má baby và cũng như là loại filler thì hầu như là khoảng 1 - 2 ngày đã mang lại kết quả như mong đợi. Hoặc có những trường hợp sẽ kéo dài hơn vài ngày nhưng không có gì đáng lo. Để có kết quả tốt nhất, cần thực hiện đầy đủ liệu trình trong thời gian được khuyến cáo bởi chuyên gia làm đẹp.

Tiêm má baby bao lâu thì đẹp - thắc mắc thường gặp? 2Tiêm má baby bao lâu thì đẹp? Câu trả lời là hiệu quả tức thì

Sau bao lâu thì nên tiêm má baby lại được?

Tiêm má baby sẽ không thể giữ được mãi mãi vì sau một thời gian filler sẽ tan hoàn toàn. Các thành phần trong filler sẽ được hấp thụ và loại bỏ tự nhiên khỏi cơ thể. Theo thống kê, trung bình các loại filler sẽ tồn tại khoảng 6 tháng đến 2 năm hoặc hơn tùy thuộc vào loại filler và vị trí tiêm. Các bạn nên tiêm lại sau khoảng 4 - 6 tháng để duy trì hiệu quả làm đẹp cho da. Nếu để thời gian tiêm lại quá lâu, da có thể trở lại trạng thái ban đầu và lần tiêm má baby sau sẽ đem lại hiệu quả không cao. Thời gian tiêm dặm lại sẽ bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố:

  • Cơ địa: Mỗi người sẽ có thời gian giữ được filler lâu hay mau. Nếu như cơ địa tương thích thì hiệu quả sẽ duy trì lâu hơn và mang lại kết quả tốt. 
  • Loại filler: Có nhiều loại filler khác nhau, các loại cao cấp có giá thành cao thì lâu tan hơn, nên thời gian dặm cũng kéo dài hơn.
  • Cách chăm sóc: Quá trình chăm sóc sau khi tiêm filler cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian duy trì filler trên da. Nếu chăm sóc đúng cách thì sẽ không cần tiêm lại quá sớm.
Tiêm má baby bao lâu thì đẹp - thắc mắc thường gặp? 3Nên tiêm lại má baby sau khi filler tan

Cách chăm sóc để filler giữ được lâu?

Để có thể giữ được má baby trong thời gian dài, bạn có thể tham khảo các cách như sau:

  • Tránh chạm tay vào vùng da đã tiêm filler: Việc chạm tay vào vùng da đã tiêm có thể làm filler bị xê dịch và làm chỗ đó bị biến dạng. 
  • Chườm đá: Đá có thể giúp giảm sưng đỏ sau khi tiêm.
  • Chế độ ăn uống: Không nên ăn gà, bò, nếp, rau muống, hải sản,... trong những tuần đầu sau khi tiêm vì có thể gây sưng tấy. 
Tiêm má baby bao lâu thì đẹp - thắc mắc thường gặp? 4Kiêng hải sản để hạn giữ filler được lâu
  • Tránh uống các thức uống có cồn và thuốc chống viêm: Thức uống có cồn và thuốc chống viêm có thể làm giảm hiệu quả của filler bằng cách gây tình trạng sưng, đau hoặc kích ứng vùng da.
  • Loại filler: Cần lựa chọn loại filler có chất lượng tốt và cơ sở thẩm mỹ uy tín. Không đợi tan hết filler rồi mới tiêm dặm lại vì sẽ làm giảm hiệu quả.
  • Tránh ánh nắng mặt trời: Tia UV chiếu trực tiếp vào vùng da tiêm filler sẽ làm giảm độ đàn hồi và độ ẩm. Do đó nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao để bảo vệ da.
Như vậy, các bạn đã được có câu trả lời cho tiêm má baby bao lâu thì đẹp. Tiêm má baby là một quá trình nhanh gọn và mang lại kết quả rõ rệt ngay sau khi tiêm. Tùy vào cơ địa mỗi người, chất lượng filler và quá trình chăm sóc mà mang lại kết quả nhanh hay chậm nhưng hầu như sẽ không tốn quá nhiều thời gian.
 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin