Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Tiêm má baby là gì? Có nên tiêm má baby không?

Ngày 17/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các khuyết điểm như má hóp, thái dương hóp, gò má cao, má lõm sâu hoặc mặt gầy hốc hác… khiến cho nhiều chị em trông già nua và kém sắc hơn. Tiêm má baby là một phương pháp làm đẹp giúp khắc phục tình trạng trên. Vậy tiêm má baby là gì? Có nên tiêm má baby không? Đây là những thắc mắc đang được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tiêm má baby là một trong những phương pháp làm đẹp nhanh chóng và rất hiệu quả để khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn. Với phương pháp làm đẹp này sẽ tạo ra một khuôn mặt bầu bĩnh, phúc hậu và cũng đáng yêu hơn. Tuy vậy, cũng có rất nhiều người đang lo lắng về độ an toàn của tiêm má baby nên thường băn khoăn rằng có nên tiêm má baby không. Ở bài viết dưới đây, Nhà Thuốc Long Châu sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Tiêm má baby là gì?

Hiện nay, việc sở hữu một gương mặt phúc hậu, đáng yêu hoặc bầu bĩnh đang là một trong những xu hướng được nhiều người ưa chuộng, yêu thích, đặc biệt là những chị em phụ nữ có má hóp, gò má cao hay thái dương lõm làm cho khuôn mặt trở nên già nua. Liệu pháp tiêm má baby sẽ giúp bạn sửa đổi được vùng má hóp, gò má cao hay thái dương lõm tạo ra một gương mặt trở nên xinh đẹp, bầu bĩnh hơn.

Tiêm má baby bản chất là tiêm filler. Đây là phương pháp đưa vào phần da má bị hóp một chất làm đầy sinh học an toàn. Trong quá trình, chất làm đầy sinh học này sẽ giúp làm căng phần má bị khuyết lõm, bên cạnh đó, còn giúp loại bỏ nhanh chóng các nếp nhăn hoặc rãnh nhăn. Từ đó, giúp cho khuôn mặt bạn có một làn da mịn màng, khiến bạn trở nên tự tin hơn.

Góc giải đáp: Tiêm má baby là gì? Có nên tiêm má baby không? 2Tiêm má baby là đưa một chất làm đầy sinh học vào phần da má bị hóp

Tiêm má baby là một thủ thuật tạo hình chứ không phải phẫu thuật, không cần sự đụng chạm của dao kéo nên không gây ra sự đau đớn, cũng như không mất thời gian nghỉ dưỡng hoặc tốn thời gian cho hồi phục. Và hiệu quả của nó sẽ thấy được ngay sau khi thực hiện xong.

Đối với những người có nhu cầu làm đẹp, muốn sở hữu một gương mặt trẻ trung, tròn trịa, xinh xắn thay thế gương mặt hốc hác, lõm sâu, gò má cao… hoặc làm đẹp nhưng muốn ít bị xâm lấn, thì đây chính là một phương pháp làm đẹp an toàn, phù hợp nhất và được đánh giá cao.

Có nên tiêm má baby không?

Tiêm má baby dù tương đối nổi tiếng trên thị trường thẩm mỹ hiện nay, nhưng vẫn còn không ít người còn băn khoăn và phân vân về việc có nên tiêm má baby không?

Góc giải đáp: Tiêm má baby là gì? Có nên tiêm má baby không? 1Có nên tiêm má baby không là băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ

Câu trả lời là có. Bởi vì đây là một phương pháp làm đẹp an toàn, thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau, có khả năng hồi phục nhanh chóng, không bị xâm lấn cũng như không có sự đụng chạm của dao kéo.

Với phương pháp sử dụng các loại filler cao cấp an toàn với sức khỏe, người thực hiện cho bạn sẽ gây tê vùng cần tiêm má baby. Quá trình này sẽ được thực hiện nhanh chóng chỉ trong 20 phút. Sau đó, bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ ràng và sự đổi mới hiệu quả của toàn bộ khuôn mặt và cả làn da. Bên cạnh đó, phương pháp tiêm má baby này đã được Bộ Y Tế kiểm định nghiêm ngặt, không gây ra ảnh hưởng đối với sức khỏe, không mất thời gian để hồi phục cũng như nghỉ dưỡng mà vẫn làm cho gương mặt bầu bĩnh, tươi trẻ cho bạn. Ngoài ra, đây là một lựa chọn tốt và hiệu quả cho những người có ít thời gian làm đẹp, chăm sóc bản thân.

Thành phần của filler là chất làm đầy có chứa chất hyaluronic acid - đây là chất có thể hoàn toàn tồn tại trong cơ thể mà không gây ra những ảnh hưởng không tốt hoặc tác dụng phụ nào đối với cơ thể. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng, băn khoăn về việc tiêm má baby gây hại cho sức khỏe.

Góc giải đáp: Tiêm má baby là gì? Có nên tiêm má baby không? 3Hyaluronic acid là thành phần của filler

Phương pháp tiêm má baby giữ được lâu không?

Một vấn đề mà nhiều người cũng không khỏi thắc mắc, quan tâm là phương pháp tiêm má baby giữ được lâu không. Theo các chuyên gia, tiêm má baby sẽ giữ được từ 12 - 18 tháng nếu biết cách chăm sóc và kiêng một cách hợp lý. Ngoài ra còn phụ thuộc vào các yếu tố khác. Cụ thể như sau:

  • Tay nghề của các y bác sĩ: Với những cơ sở thẩm mỹ uy tín thì các y bác sĩ chủ yếu là những có chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm. Do vậy sẽ kéo dài được thời gian hiệu quả của tiêm má baby.
  • Loại filler được sử dụng: Nếu loại filler chất lượng, có nguồn gốc từ nước ngoài thì sẽ đảm bảo được hiệu quả cao hơn.
  • Cơ địa của từng người: Đây chính là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến thời gian tiêm má baby kéo dài trong bao lâu. Vì vậy, với những người dễ đào thải các chất lạ vào cơ thể thì tiêm má baby sẽ không giữ được lâu.

Một số lưu ý về cách chăm sóc sau khi tiêm má baby

Tiêm má baby là một phương pháp làm đẹp không bị xâm lấn, không cần đụng chạm dao kéo. Tuy nhiên, nếu muốn có hai bên má cân đối, tròn trịa, duyên dáng thì cần lưu ý một số cách chăm sóc sau khi tiêm má baby. Cụ thể như sau:

  • Vùng da mới được tiêm filler thì không được tự ý dùng tay sờ nắm hoặc đụng chạm.
  • Không nên đi massage mặt hoặc xông hơi trong thời gian đầu sau khi tiêm, nhằm tránh tổn thương vùng da chưa được hồi phục.
  • Không nên trang điểm trong những ngày đầu sau khi tiêm má, do những chất trong mỹ phẩm có thể gây ra ảnh hưởng trong việc hồi phục.
  • Không nên hoạt động mạnh hay để khuôn mặt bị va đập mạnh bởi nó dễ gây ra tổn thương hoặc bị tụ dịch hai bên gò má.
  • Khi ra ngoài trời nắng nên che chắn kĩ, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để gây ra ảnh hưởng đối với làn da.
  • Không để cho gương mặt sau tiêm tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao của máy sấy tóc.
  • Sau khi tiêm má baby thì hạn chế nằm nghiêng cũng như nằm lệch để tránh cho gương mặt bị lệch.
  • Trong thời gian đầu sau khi tiêm má baby, không nên ăn những loại thực phẩm sau: Thịt bò, thịt gà, những đồ tanh, đồ ăn có tính hàn, những thực phẩm cứng hoặc dai, đồ nếp, những món cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ (đặc biệt là đồ ăn có nhiều chất béo bão hòa), những đồ uống có gas hay là cách chất kích thích như rượu, bia… Bên cạnh chú ý về ăn uống thì cũng nên nghỉ ngơi đúng giờ, lành mạnh để má tiêm baby được hồi phục một cách tốt nhất.
  • Tuân thủ lời căn dặn của bác sĩ trong việc chăm sóc, vệ sinh da mặt sau khi tiêm má, nên thăm khám định kỳ để theo dõi tình trạng hồi phục của bản thân.
Góc giải đáp: Tiêm má baby là gì? Có nên tiêm má baby không? 4Ăn uống lành mạnh kết hợp với ngủ nghỉ hợp lý, đúng giờ để nhanh hồi phục sau tiêm má

Như vậy, có nên tiêm má baby không? Câu trả lời là có. Tiêm má baby có thể giúp gương mặt của bạn trở nên duyên dáng, tươi trẻ, bầu bình thay thế cho những khuôn mặt hốc hác, lõm sâu hay gò má cao… Hy vọng bài viết trên có thể giúp cho mọi người có thêm những thông tin bổ ích về việc tiêm má baby.

Xem thêm: Tiêm má baby là kỹ thuật gì? Review tiêm má baby

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin