Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiêm meso là gì? Một số điều bạn cần lưu ý khi tiến hành tiêm meso

Ngày 08/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người càng được nâng cao do đó mọi người cũng chú ý đến làm đẹp cho bản thân nhiều hơn. Chính vì vậy đã có rất nhiều phương pháp làm đẹp mới và hiện đại ra đời. Một trong số đó là tiêm meso, đây là phương pháp được nhiều người chú ý đến. Vậy tiêm meso là gì?

Tiêm meso là gì? Có lẽ đây là phương pháp được rất nhiều chị em quan tâm bởi hiệu quả nó đem lại cao và thời gian điều trị ngắn. Liệu pháp thực hiện bằng cách đưa các hoạt chất đi sâu vào bên trong, từ đó giúp phục hồi làn da nhanh chóng, lấp đầy những vết sẹo và giúp tiết kiệm chi phí. 

Tiêm meso là gì?

Tiêm meso là gì? Đây là phương pháp tiêm các hoạt chất như vitamin, hormon, enzym và những chiết xuất từ thực vật để làm trẻ hóa làn da, loại bỏ mỡ thừa và săn chắc da. Một bác sĩ người Pháp - Michel Pistor chính là người nghiên cứu ra phương pháp này vào năm 1952. Mục đích sử dụng ban đầu của nó chỉ đơn thuần là để giảm đau. Ngày nay, phương pháp này được nghiên cứu phát triển hơn với nhiều mục đích như:

  • Loại bỏ mỡ thừa ở những vùng như đùi, hông, bụng, mặt, chân, tay…
  • Xóa mờ các nếp nhăn.
  • Làm cho làn da trở nên căng bóng, săn chắc hơn.
  • Giúp trẻ hóa làn da, sáng da.
  • Ngăn ngừa việc rụng tóc.
Tiêm meso là gì? Một số điều bạn cần lưu ý khi tiến hành tiêm meso 1 Tiêm meso là phương pháp làm đẹp khá phổ biến

Kỹ thuật tiêm meso thực hiện bằng cách sử dụng mũi kim kích cỡ rất nhỏ để đưa hoạt chất đi sâu vào trong lớp trung bì của da. Từ đó giúp khắc phục một số vấn đề tiềm ẩn như viêm nhiễm, tuần hoàn kém gây tổn thương đến da. Tùy vào tình trạng da của mỗi người mà thành phần hoạt chất sử dụng sẽ được bác sĩ điều chỉnh khác nhau để phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất. Bác sĩ có thể sử dụng kết hợp nhiều thành phần như:

  • Một số thuốc theo đơn như thuốc kháng sinh, thuốc giãn mạch.
  • Các kích thích tố như thyroxin và calcitonin.
  • Các enzym như hyaluronidase và collagenase.
  • Các vitamin và khoáng chất.
  • Chiết xuất thảo mộc.

Tiêm meso đem lại lợi ích gì?

Nhờ vào những kỹ thuật tiêm hiện đại kết hợp với nhiều hợp chất làm đẹp được sử dụng mà tiêm meso đem lại rất nhiều lợi ích như:

  • Giúp trẻ hóa làn da: Tiêm meso sẽ cung cấp các dưỡng chất có tác dụng giúp kích thích tăng sinh collagen cho da một cách tự nhiên, từ đó giúp da trở nên săn chắc cũng như căng bóng hơn.
  • Làm sáng da: Những dưỡng chất được bổ sung vào làn da như collagen, vitamin C… giúp loại bỏ và ngăn ngừa hình thành nên các sắc tố da. Từ đó giúp hỗ trợ những vấn đề về rối loạn làn da như nám, tàn nhang, thâm mụn và sạm da một cách hiệu quả.
  • Làm thân hình trở nên thon gọn: Một số dưỡng chất được tiêm meso có tác dụng loại bỏ, phá hủy những tế bào mỡ dư thừa từ đó giúp thân hình, gương mặt trở nên thon gọn và săn chắc hơn.
  • Kích thích quá trình mọc tóc: Liệu pháp tiêm meso tiến hành bằng cách tiêm các hoạt chất như vitamin, những chất chiết xuất từ dược liệu tự nhiên, minoxidil và finasteride vào da đầu. Những hoạt chất này giúp cân bằng lại một số hormon trong cơ thể, trong đó có cân bằng các hormon xung quanh và bên trong nang tóc do đó giúp cung cấp các dưỡng chất cho tóc, tăng cường lưu thông máu, làm cho tóc chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó còn nuôi dưỡng các nang tóc, giúp kích thích mọc tóc và giảm nhanh tình trạng tóc gãy rụng.
  • Điều trị tình trạng tăng tiết mồ hôi: Việc tiêm các hoạt chất sẽ giúp giảm lượng mồ hôi tiết ra mỗi ngày từ đó giúp chúng ta thoải mái, tự tin hơn.
  • Điều trị rạn da: Liệu pháp tiêm meso giúp làm mờ các vết rạn da, đặc biệt là những trường hợp bị rạn da sau sinh hoặc rạn da do tăng cân nhanh chóng, đột ngột.
  • Điều trị sẹo rỗ: Việc tiêm meso giúp đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong làn da, giúp phục hồi vùng da hư tổn, lấp đầy các vết sẹo nhanh chóng và hiệu quả.

Như vậy chúng ta có thể thấy, việc tiêm meso đem lại rất nhiều lợi ích làm đẹp cho các chị em, với hiệu quả cao trong thời gian ngắn.

Tiêm meso là gì? Một số điều bạn cần lưu ý khi tiến hành tiêm meso 2 Tiêm meso giúp ngăn ngừa rụng tóc

Những trường hợp không nên tiêm meso

Sau khi hiểu tiêm meso là gì, mọi người cũng thường thắc mắc rằng những trường hợp như thế nào sẽ không nên tiến hành tiêm meso. Phương pháp tiêm meso đem lại rất lợi ích cho mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tiến hành tiêm meso. Dưới đây là một số trường hợp chống chỉ định tiêm meso:

  • Những người đang có dấu hiệu bị tổn thương da, viêm nhiễm như bị mụn viêm, mụn bọc, viêm da, các vết xước ở trên da không nên tiêm meso vì sẽ làm tăng tổn thương vùng da và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Những người gặp vấn đề về rối loạn đông máu như máu bị khó đông hoặc máu không thể đông thì không nên tiến hành tiêm meso vì có thể tăng nguy cơ gặp biến cố rối loạn đông máu trong quá trình thực hiện thủ thuật..
  • Phụ nữ đang cho con bú hoặc phụ nữ mang thai.
  • Những trường hợp dị ứng với một trong các thành phần của liệu pháp tiêm meso không nên tiêm vì sẽ gây ra những phản ứng dị ứng nguy hiểm.
  • Một số người có bệnh lý toàn thân chưa được kiểm soát tốt như bệnh tăng huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh về tim mạch…

Một số điều cần lưu ý khi tiêm meso

Một số điều chúng ta cần lưu ý khi tiêm meso là gì? Tiêm meso là một phương pháp đơn giản, an toàn và rất hiệu quả, tuy nhiên chúng ta cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện:

  • Trước khi tiến hành thực hiện phương pháp tiêm meso một tuần, chúng ta nên dừng sử dụng thuốc aspirin và các thuốc chống viêm không steroid khác (NSAIDs) để tránh nguy cơ bị chảy máu trong quá trình làm thủ thuật.
  • Khi tiến hành tiêm meso có thể gặp một số tác dụng phụ như: Sưng tấy, ngứa, đỏ da, nôn, buồn nôn, đau, bầm tím tại nơi tiêm, có thể xảy ra nhiễm trùng, để lại sẹo… 
  • Tiêm meso là một liệu pháp đơn giản, không xâm lấn do đó sau khi tiêm chúng ta có thể trở lại với hoạt động hàng ngày một cách bình thường. Tuy nhiên một số trường hợp cần thời gian nghỉ dưỡng nếu trong quá trình tiêm có xảy ra viêm nhiễm hoặc sưng đau.
Tiêm meso là gì? Một số điều bạn cần lưu ý khi tiến hành tiêm meso 3 Tiêm meso có thể gây nên một số tác dụng phụ, phổ biến nhất là sưng đau

Khi tiến hành bất cứ thủ thuật nào, dù có độ an toàn và đơn giản đến đâu, chúng ta cũng cần lưu ý những điều đặc biệt để quá trình thực hiện diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

Trên đây là bài viết giúp mọi người hiểu hơn về phương pháp tiêm meso là gì. Đây là một phương pháp mới và đem lại rất nhiều lợi ích cho mọi người một cách hiệu quả và nhanh chóng. Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy theo dõi trang Nhà thuốc Long Châu để có thể nhận thông báo của những bài viết mới nhất nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Vinmec

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm