Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tìm hiểu bệnh dị ứng sưng mặt

Ngày 08/04/2018
Kích thước chữ

Bệnh dị ứng sưng mặt khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp. Chính vì thế, cần có phương pháp chữa trị bệnh kịp thời. Sau đây là một số cách chữa bệnh dị ứng sưng mặt tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện dễ dàng.

Bệnh dị ứng sưng mặt khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp. Chính vì thế, cần có phương pháp chữa trị bệnh kịp thời. Sau đây là một số cách chữa bệnh dị ứng sưng mặt tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện dễ dàng.

1. Chữa bệnh dị ứng sưng mặt bằng thuốc tây

* Bị ứng da mặt sưng kèm nổi mề đay mẩn ngứa:

Khi chữa bệnh dị ứng nổi mề đay ở trẻ em sưng mặt bệnh nhân có thể dùng các loại thuốc sau:

Thuốc bôi ngoài da: Các loại kem hoặc thuốc mỡ có corticoides thoa da có khả năng giúp giảm sưng và giảm phản ứng dị ứng. Khi bị ngứa hay cảm giác khó chịu nhiều, bạn có thể sử dụng giấm thanh pha trong nước ấm (tỉ lệ giấm và nước là 1:2), Mentol 1%, dung dịch Calamine để thoa.

Bệnh dị ứng gây sưng mặt và nổi mề đay

Bệnh dị ứng gây sưng mặt và nổi nhiều mề đay, mẩn ngứa

Thuốc uống: Thuốc kháng sinh histamine giúp điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra, có tác dụng điều trị dị ứng nổi mề đay, ngứa. Thuốc có công dụng gây buồn ngủ để tránh việc người bệnh gãi vào ban đêm. Ngoài ra, bạn nên uống thêm một số loại vitamin C, B… để tăng cường sức đề kháng.

* Dị ứng mỹ phẩm:

Để điều trị dị ứng mỹ phẩm thì việc đầu tiên bạn cần làm là ngừng sử dụng ngày các loại mỹ phẩm đồng thời tiến hành rửa sạch mặt với nước làm loại bỏ các chất độc hại trên da và ngăn chặn các tổn thương trên da tránh tình trạng viêm da dị ứng trở nên nặng thêm. Tùy thuộc vào tình trạng dị ứng mà có các cách xử lý khác nhau.

– Trường hợp nhẹ: Bạn chỉ cần điều trị bằng các loại thuốc có chứa thành phần corticoides. Đây là thuộc nhóm thuốc chống viêm, chống dị ứng da khá hiệu quả ở giai đoạn khởi phát của bệnh.

– Trường hợp nặng: Bạn nên kết hợp giữa thuốc corticoides, thuốc kháng sinh và vitamin C liều cao để chống bội nhiễm da và lành da hiệu quả. Bổ sung thêm vitamin E cần thiết cho da.

Khi sử dụng các loại thuốc trên, tình trạng dị ứng da ngứa sẽ giảm dần đến biến mất. Trong khoảng thời gian này, bạn nên bổ sung các loại rau củ quả, uống nhiều nước… hạn chế các thức ăn có nhiều đường và dầu mỡ, đặc biệt là không được sờ tay lên mặt.

* Dị ứng thời tiết và môi trường làm việc:

Khi bị dị ứng da thời tiết và môi trường làm việc thì việc đầu tiên bạn lên uống các loại thuốc giảm ngứa, chống viêm để giảm tình trạng di ứng. Tiếp sau đó, do đặc thù của công việc như làm sơn, dệt bạn nên trang bị cho mình những trang thiết bị bảo hộ cần thiết như quần áo, khẩu trang… để việc chữa dị ứng thời tiết ở mặt hiệu quả hơn.

Tìm hiểu bệnh dị ứng sưng mặt 2

Dị ứng gây sưng mặt mất thẩm mỹ phải chữa bằng cách nào

2. Chữa bệnh dị ứng sưng mặt bằng thuốc đông y

Ngoài việc sử dụng thuốc tây y để giảm những triệu chứng bệnh dị ứng sưng mặt thì người bệnh còn có thể dùng thuốc đông y để chữa bệnh. Nguyên liệu thuốc đông y mà bạn có thể dùng để chữa bệnh có thể kể đến như bồ công anh hay cây kim cúc hoặc tang bạch bì và kim ngân hoa…

Các ưu điểm của việc dùng thuốc đông y để chữa bệnh đó là :

– Thuốc đông y có khả năng đi sâu, điều trị bệnh tận gốc, có khả năng giúp người bệnh khỏi trong thời gian dài và an toàn tuyệt đối mà không có tác dụng phụ nào.

– Đều phù hợp với mọi lứa tuổi kể cả trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai.

– Thuốc đông y không có chứa cortioides nên về lâu dài  sẽ không gây bào mòn da.

– Có 1 số vị thuốc đông y có khả năng hỗ trợ giải độc gan và tốt cho chức năng thận, giúp loại bỏ tất cả các độc tố có trong cơ thể.

– Thêm nữa 1 số vị thuốc đông y có khả năng giảm phù nề, và giúp tăng cường cấu trúc cho da.

- Bên cạnh tác dụng chữa bệnh thì thuốc đông y còn giúp nâng cao thể trạng và sức đề kháng cho cơ thể để phòng chống bệnh tái phát.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh đông y làm ăn không có uy tín đã lừa lọc khách hàng bằng các sản phẩm thuốc có nguồn gốc không rõ ràng. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng các cơ sở khám bệnh y học cổ truyền uy tín để có phương pháp chữa bệnh an toàn nhất.

Dị ứng là căn bệnh khiến cho da của người bệnh yếu đi và trở nên nhạy cảm. Do vậy, người bệnh dị ứng sưng mặt cần nắm rõ cách chăm sóc da và cách chữa trị bệnh giúp da hồi phục nhanh chóng.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin
Chủ đề:dị ứng