Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu: Bệnh rối loạn lo âu có chữa khỏi được không?

Ngày 01/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh rối loạn lo âu có chữa khỏi được không? Khi mà căn bệnh này đang ngày càng phổ biến và nguy cơ mắc bệnh là 5% đối với người bình thường.

Theo đánh giá từ các chuyên gia tâm lý, bệnh rối loạn lo âu có thể xảy ra ở mọi đối tượng, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Khi bị rối loạn lo âu, người bệnh sẽ đối mặt với những ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe, hành vi và đời sống tinh thần. Vậy rối loạn lo âu có chữa khỏi được không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về bệnh rối loạn lo âu

Rối loạn thần kinh lo âu, được gọi là rối loạn lo âu, là một chứng loạn thần kinh đặc trưng bởi sự lo lắng. Biểu hiện lâm sàng thường gặp là: lo lắng và sợ hãi không có cơ sở thực tế, không có đối tượng khách quan rõ ràng và nội dung khái niệm cụ thể, cũng như các triệu chứng tự trị, căng cơ và bồn chồn vận động.

Tìm hiểu bệnh rối loạn lo âu có chữa khỏi được không? 1 Rối loạn lo âu đặc trưng bởi sự lo lắng.

Rối loạn được chia thành hai dạng: rối loạn hoảng sợ và rối loạn lo âu tổng quát. Các chuyên gia điều trị bệnh trầm cảm cho biết, do quy luật của tự nhiên, bệnh nào cũng có thuốc. Vì vậy, thuốc điều trị rối loạn lo âu tồn tại một cách khách quan.

Chìa khóa để khắc phục chứng rối loạn lo âu là người bệnh cần có thái độ lạc quan, có quan niệm sống đúng đắn, không mất niềm tin vào việc điều trị vì bệnh lặp đi lặp lại và chữa khỏi lâu dài; chỉ cần thoát khỏi định kiến ​​thế tục thì mới có thể tâm hồn phấn chấn, và niềm tin vững chắc vào việc điều trị có thể chữa khỏi hoàn toàn chứng lo âu và phục hồi sức khỏe.

Bệnh rối loạn lo âu có chữa khỏi được không?

Nhiều bệnh nhân khi mắc chứng rối loạn lo âu họ rất băn khoăn không biết bệnh rối loạn lo âu của mình có chữa khỏi hoàn toàn được không và việc điều trị bệnh rối loạn lo âu cũng rất được rất nhiều người quan tâm.

Tìm hiểu bệnh rối loạn lo âu có chữa khỏi được không? 2 Dùng thuốc chữa rối loạn lo âu

Hiện nay, y học có nhiều cách để điều trị chứng rối loạn lo âu, chẳng hạn như dùng thuốc, liệu pháp tâm lý, v.v. Vì vậy, theo đánh giá từ các bác sĩ chuyên khoa tâm thần cho biết, bệnh rối loạn lo âu hoàn toàn có thể chữa khỏi được và mấu chốt của việc phục hồi chứng rối loạn lo âu là người bệnh có giữ được trạng thái tinh thần tốt hay không.

Nên có thể khẳng định rằng, bệnh rối loạn lo âu có thể được chữa khỏi, và điều trị bằng thuốc có thể được kết hợp với liệu pháp tâm lý. Ngoài ra còn có nhiều loại thuốc để lựa chọn, tùy theo tình trạng riêng của bệnh nhân, để tránh tác dụng phụ mà lựa chọn loại thuốc phù hợp.

Kết hợp liệu pháp tâm lý giúp thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn cho bệnh nhân mắc chứng rối loạn lo âu. Rối loạn lo âu cũng gần giống như các chứng rối loạn khác, bạn điều trị rối loạn lo âu càng sớm thì kết quả càng tốt. Ngoài ra, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để đủ liệu trình, không tự ý tự ý giảm bớt thuốc.

Cần lưu ý những gì khi bị rối loạn lo âu?

Khi mắc phải chứng rối loạn lo âu, bên cạnh việc điều trị theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

Tìm hiểu bệnh rối loạn lo âu có chữa khỏi được không? 3 Không nên ăn đồ chiên rán khi bị rối loạn lo âu.
  • Điều rất quan trọng đối với những người bị rối loạn lo âu là ăn và tránh các thực phẩm dễ kích thích cơ thể, chẳng hạn như đồ uống có gas, đồ chiên, đồ ăn vặt, đường, các sản phẩm bột mì trắng và khoai tây chiên.
  • Tránh caffein, thuốc lá, rượu, ma túy. Những người mắc chứng rối loạn lo âu nên biết rằng rượu và ma túy có thể giúp giảm đau tạm thời, nhưng sự căng thẳng sẽ ập đến vào ngày hôm sau và bản thân những chất này có thể gây hại cho sức khỏe. Do đó, hãy học cách thích nghi chứ đừng chỉ trốn tránh. Khi cơ thể và tâm trí phải đối mặt với sự hành hạ của căng thẳng và lo lắng, điều rất quan trọng là phải ăn uống đúng cách. Chế độ ăn uống phù hợp sẽ bồi bổ cơ thể và giữ cho hệ thống miễn dịch và hệ thần kinh luôn hoạt động tốt.
  • Hãy cảm nhận thế giới bằng trái tim, đừng giới hạn bản thân trong thế giới nhỏ bé của riêng bạn, hãy nhìn ra thế giới bên ngoài nhiều hơn, bạn có thể giải tỏa lo lắng của bản thân, để có được tầm nhìn dài hạn, không quan tâm đến những điều nhất định và giảm các triệu chứng lo lắng.
  • Tập thể thao ngoài trời nhiều hơn
  • Nên dành thời gian tâm sự và đi chơi với gia đình thường xuyên hơn, bạn có thể giải tỏa căng thẳng và không còn cảm thấy lo lắng.

Vừa rồi là tổng hợp những thông tin giải đáp thắc mắc “Rối loạn lo âu có chữa khỏi được không?”. Mong rằng, những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu và điều trị chứng rối loạn lo âu. Hãy nên chủ động tìm kiếm sự đồng hành của gia đình, bạn bè và buộc bản thân giao lưu nhiều hơn để có thể nhanh chóng phá vỡ trạng thái lo lắng, đẩy lùi chứng rối loạn lo âu một cách an toàn và hiệu quả nhé!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm