Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu các hoạt chất giúp làm căng bóng da

Ngày 22/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làn da trắng sáng, mịn màng là mong muốn của hầu hết chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ. Dưới đây là các hoạt chất làm căng bóng da, chống lão hóa, giúp trẻ hóa làn da, cùng theo dõi nhé!

Những năm gần đây, xu hướng sở hữu làn da trắng sáng đã trở thành một trong những tiêu chuẩn làm đẹp của nhiều cô gái châu Á. Vì lý do này, các hoạt chất dưỡng da căng bóng là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của nhiều người.

Các hoạt chất dưỡng da căng bóng là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da Các hoạt chất dưỡng da giúp làn da căng bóng

Nguyên tắc chăm sóc da để có làn da sáng mịn

Bất kể công thức chăm sóc da của bạn là gì, bạn cần tuân theo các quy tắc vàng để có làn da khỏe mạnh.

Cấp ẩm cho làn da

Độ ẩm là chìa khóa cho làn da trẻ trung, mềm mại và dẻo dai. Dù bạn sử dụng sản phẩm nào thì điều quan trọng nhất vẫn là cấp ẩm cho da. Có rất nhiều bước chăm sóc chỉ để da có độ ẩm cần thiết và tác động sâu đến các mô biểu bì bên trong.

Bạn hãy luôn thủ sẵn một chai nước khoáng để giúp giữ ẩm cho da suốt cả ngày. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng kem nền dạng phấn nén trong các bước trang điểm để vừa giúp che phủ tự nhiên vừa cung cấp độ ẩm cho da, giúp da được mềm mịn, không bong tróc. Ngoài ra, bạn hãy chăm chỉ sử dụng mặt nạ dưỡng da. Nhiều phụ nữ Hàn Quốc thậm chí còn sử dụng hơn 1 miếng mặt nạ mỗi ngày dù bận rộn đến đâu.

Loại bỏ da chết

Tẩy da chết cho cơ thể và khuôn mặt là điều không cần bàn cãi đối với người Hàn Quốc. Bắt nguồn từ truyền thống tắm hơi, người Hàn Quốc có xu hướng giữ gìn vệ sinh, kỳ cọ cơ thể sạch sẽ để lỗ chân lông mở ra trong khi xông hơi hoặc ngâm mình trong bồn tắm. Bạn nên chú ý nên sử dụng khăn nóng và lạnh kết hợp để giúp đóng mở lỗ chân lông giúp loại bỏ da chết và bã nhờn dư thừa.

Sử dụng kem chống nắng

Đã dưỡng da thì nhất định phải có kem chống nắng. Kem chống nắng có vai trò là lớp màng bảo vệ trên da để tránh khỏi tác hại của tia UV tới da. Bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 35 đến 50 hoặc cao hơn sau mỗi 3 giờ, thoa kem chống nắng cho dù bạn chỉ ở trong nhà hay ra ngoài trời vào ngày mưa nhé!

Kem chống nắng có vai trò là lớp màng bảo vệ trên da để tránh khỏi tác hại của tia UV Kem chống nắng có vai trò là lớp màng bảo vệ trên da để tránh khỏi tác hại của tia UV

Chế độ sinh hoạt

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là chế độ sinh hoạt, ăn uống của bạn. Bạn có thể bỏ qua tất cả các bước chăm sóc da phức tạp, nhưng hãy đảm bảo duy trì một lối sống lành mạnh bao gồm ăn uống điều độ và ngủ đủ giấc. Một cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài sẽ giúp bạn có làn da rạng rỡ, tươi sáng.

Bạn cần lưu ý rằng mọi thứ bạn ăn đều ảnh hưởng đến làn da của bạn. Ngoài ra, bạn cần chú ý ngủ đủ giấc, tốt nhất nên bắt đầu đi ngủ lúc 10 giờ tối, bởi khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng được coi là thời gian vàng để phục hồi da.

Các hoạt chất làm căng bóng da

Hyaluronic acid

Hyaluronic acid thường được gọi đơn giản là HA. Đây là thành phần dưỡng ẩm phổ biến nhất hiện nay. HA có khả năng giữ nước gấp 1000 lần so với trọng lượng ban đầu của nó. HA cũng là một thành phần xuất hiện tự nhiên trong các mô liên kết trong cơ thể. Tuy nhiên, giống như collagen và elastin, hoạt chất này cũng bị suy giảm theo thời gian.

Bổ sung các sản phẩm có chứa HA là lựa chọn hàng đầu để cấp ẩm hiệu quả cho da. Một số sản phẩm chứa HA dạng 3 phân tử có thể thẩm thấu vào từng lớp tế bào da ở lớp sừng, biểu bì và trung bì, từ đó giúp dưỡng ẩm toàn diện, mang lại làn da sáng khỏe.

Retinol

Ngoài hiệu quả trị mụn, retinol còn là hoạt chất vàng trong việc chống lão hóa và cải thiện các vấn đề về lỗ chân lông. Hoạt chất này có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, từ đó làm tăng độ dày của biểu bì da, kích thích sản sinh collagen giúp bù đắp nếp nhăn, chống chảy xệ da, làm mờ các vết thâm nám, làm đều màu da, cho làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Retinol còn là hoạt chất vàng trong việc chống lão hóa và cải thiện các vấn đề về lỗ chân lông Retinol còn là hoạt chất vàng trong việc chống lão hóa và cải thiện các vấn đề về lỗ chân lông

Vitamin C

Một trong các hoạt chất làm căng bóng da không thể không nhắc đến chính là vitamin C. Là thành phần nổi tiếng trong việc cải thiện sắc tố da và làm mờ vết thâm, vitamin C còn có tác dụng rất điển hình đối với làn da đó là chống lão hóa da.

Vitamin C được bổ sung giúp tăng độ đàn hồi và căng mịn cho da. Từ đó, các nếp nhăn, vết chân chim cũng được cải thiện, đồng thời collagen trong cơ thể được kích thích, giúp củng cố cấu trúc da cho làn da săn chắc, tràn đầy sức sống.

AHA

AHA không thể thấm sâu vào tế bào da mà chỉ hoạt động trên bề mặt da. Khi thoa, AHA nhanh chóng thẩm thấu vào da, hòa tan liên kết giữa các tế bào và phá vỡ cấu trúc của lớp sừng bên ngoài. Đồng thời, AHA kích thích quá trình bong tróc các tế bào già cỗi trên da, từ đó giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Nhờ khả năng kích thích collagen, AHA làm giảm các dấu hiệu lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn nhỏ và giúp da mịn màng và rạng rỡ hơn.

Trên đây là các hoạt chất làm căng bóng da hiệu quả và phổ biến nhất. Bên cạnh việc bôi các hoạt chất dưỡng ẩm ngoài da, bạn có thể sử dụng các thực phẩm chứa axit béo tự nhiên như khoai lang, đậu nành, ngô và uống đủ nước mỗi ngày để giúp da luôn săn chắc, mềm mịn và tươi tắn.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm