Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tìm hiểu gai cột sống lưng và cách chữa trị bằng thảo dược ngay tại nhà

Ngày 30/06/2018
Kích thước chữ

Từ lâu người dân Việt đã biết sử dụng cây cỏ để chăm sóc sức khỏe. Trong đó bệnh gai cột sống và cách chữa trị bằng thảo dược đạt hiệu quả khá cao.

Từ lâu người dân Việt đã biết sử dụng cây cỏ để chăm sóc sức khỏe. Trong đó bệnh gai cột sống và cách chữa trị bằng thảo dược đạt hiệu quả khá cao.

Gai cột sống là bệnh thường gặp ở người cao tuổi hoặc người phải lao động nặng nhọc. Nếu ở mức độ nhẹ bệnh gần như không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Tuy nhiên nếu để phát bệnh nặng thì người bệnh sẽ rất đau đớn khó chịu. Thậm chí không thể mang vác được đồ vật, khó khăn trong vận động hoặc ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hàng này.

Gai cột sống lưng là một bệnh lý liên quan tới quá trình cột sống bị thoái hóa. Vùng bị ảnh hưởng chủ yếu là thắt lưng và vùng cổ. Lúc này phần xương cột sống mọc chìa các gai ra ngoài thường là mặt trước, chèn ép lên các mô cơ và dây thần kinh gây đau đớn.

Biểu hiện của gai cột sống lưng

Khi mới bị, bệnh không có biểu hiện gì rõ ràng, đa số trường hợp sẽ sống chung với bệnh tận tới khi cơn đau kéo dài mới đi khám và điều trị. Dẫu vậy, bạn vẫn có khả năng nhận biết sớm các triệu chứnggai cột sống lưng và cách chữa trị kịp thời.

  • Bạn bị đau lưng mức độ nhẹ sau đó khỏi ngay;

  • Các hoạt động như mang vác vật nặng, ngồi lâu trong 1 tư thế, xoay khom người,… khiến bạn đau nhiều hơn;

  • Cơn đau âm ỉ kéo dài tới 6 tuần;

  • Cảm giác lưng yếu đi trông thấy.

Gai cột sống lưng và cách chữa trị

Khi bạn phát hiện bệnh mới ở giai đoạn khởi phát hoàn toàn có thể sử dụng các bài thuốc dân gian từ thảo dược để điều trị. Cách này an toàn cho người sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí, hầu như không gây tác dụng phụ và đạt hiệu quả khá cao. Tuy nhiên những cách này không tỏ ra hữu hiệu với người đã bệnh nặng. Lúc này bạn phải tới gặp bác sĩ và sử dụng thảo dược như phương pháp bổ trợ.

1. Chanh, vỏ bưởi và ngải cứu

Tìm hiểu gai cột sống lưng và cách chữa trị bằng thảo dược ngay tại nhà 1Người bị gai cột sống lưng và cách chữa trị bằng chanh, vỏ bưởi, ngải cứu đem lại hiệu quả cao.

Theo Đông y quan niệm chanh là loại quả có vị chua, tính bình, có tác dụng sinh tân, giải khát, trừ thấp và an thai. Ngoài ra chanh rất hữu hiệu khi hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và sát khuẩn. Bên cạnh đó, vỏ bưởi có vị cay, đắng và cũng có tính bình, không độc. Vỏ bưởi chủ yếu dùng để trừ phong và giảm đau. Ngoài ra, ngải cứu thì có tác dụng ôn khí huyết, chữa đau khớp và giảm đau nhức. Chính vì thế, từ lâu người ta đã biết kết hợp 3 loại thảo dược này để trị gai cột sống lưng.

Nguyên liệu:

  • Vỏ 1 quả bưởi phơi khô

  • 1 kg chanh phơi khô bỏ hạt

  • 200 gram ngải cứu khô

  • 2 lít rượu trắng

  • 200 gram đường phèn

Cách làm:

Bạn đem tất cả nguyên liệu trên sao vàng và đổ ra mâm cho nguội dần. Trút tất cả hỗn hợp trên vào 1 bình rượu để ngâm. Mỗi ngày người bị gai cột sống uống 1 ly nhỏ. Sau vài tháng sẽ thấy các cơn đau lưng thuyên giảm.

2. Hạt đu đủ

Tìm hiểu gai cột sống lưng và cách chữa trị bằng thảo dược ngay tại nhà 2Gai cột sống lưng và cách chữa trị bằng hạt đu đủ phát huy tác dụng khi bạn kiên trì.

Người bị gai cột sống chắc chắn đã nghe nhiều tới phương pháp chữa trị bằng hạt đu đủ. Tuy nhiên vẫn có trường hợp chưa biết tới công dụng của nó. Thậm chí đôi khi còn vứt hạt đu đủ đi vì nghĩ rằng nó có độc. Thực tế người bị gai cột sống với cách chữa trị bằng hạt đu đủ rất đơn giản lại an toàn. Bạn chỉ cần lấy 1 quả đu đủ chín vừa tới, bổ làm đôi và nạo lấy hạt. Cho hạt đu đủ vào nồi, xát mạnh cho tới khi lớp màng bọc nhờn nhờn bên ngoài bong hết ra rồi đem hạt đi rửa sạch.

Bạn gạn lọc lấy phần hạt đu đủ đã sạch, đem giã nát, bọc trong miếng vải sạch rồi đặt lên vị trí đốt sống lưng bị gai. Kiên trì thực hiện khoảng 30 phút mỗi ngày trong 20 - 30 ngày liên tục sẽ thất hiệu quả rõ rệt.

3. Trứng gà và khế

Tìm hiểu gai cột sống lưng và cách chữa trị bằng thảo dược ngay tại nhà 3Bạn nên kết hợp giữa khế chua và trứng gà để chữa gai cột sống.

Nếu không biết bị gai cột sống nên làm gì thì bạn hãy thử dùng hỗn hợp trứng và khế. Cách này chủ yếu được dùng với người lớn tuổi bị đau lưng. Bạn lấy 1 quả khế (chọn khế chua) và 1 quả trứng gà. Lấy phần lòng đỏ trứng gà (gạn bỏ phần lòng trắng đi) rồi trộn đều với nước ép khế. Mỗi ngày uống 1 lần, liên tục trong 7 ngày sẽ thấy con đau từ gai cột sống biến mất.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Gai cột sống