Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu về ưu - nhược điểm của cách xóa rạn da sau sinh

Ngày 27/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bao chị em phụ nữ vẫn đang trăn trở tìm cách xóa rạn da sau sinh. Nếu bạn cũng là một trong số đó, những thông tin dưới đây sẽ hữu ích với bạn.

Rạn da sau sinh là tình trạng tổn thương da vĩnh viễn và tổn thương đến tâm lý cũng như sự tự tin của phái đẹp. Có nhiều cách xóa rạn da sau sinh. Mỗi cách có những ưu điểm, hạn chế khác nhau và phù hợp với đối tượng khác nhau. Muốn biết đâu là giải pháp phù hợp nhất với mình, đọc ngay bài viết này bạn nhé!

Cách xóa rạn da sau sinh bằng nguyên liệu thiên nhiên

Khái niệm

Xóa rạn da sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên là sử dụng những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng chăm sóc da để trị rạn. Đó thường là những nguyên liệu có chứa hàm lượng cao các chất vitamin C, vitamin E, vitamin D, vitamin K, acid béo có lợi cho da…

Những nguyên liệu được sử dụng trong điều trị rạn thường là: Lòng trắng trứng gà, nghệ tươi, chanh, mật ong, trái bơ, dầu dừa, dầu oliu… Người ta có thể sử dụng nguyên liệu “nguyên chất” hoặc kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác để mang lại hiệu quả vượt trội. 

Ưu điểm

Cách xóa rạn da sau sinh này có những ưu điểm nổi bật như: 

  • Nguyên liệu tự nhiên luôn sẵn có, dễ kiếm tìm, dễ mua.
  • Đây là cách chăm sóc da bị rạn có chi phí tiết kiệm nhất, bất cứ ai cũng có thể áp dụng mà không cần lo về tài chính.
  • Hầu hết các nguyên liệu thiên nhiên đều an toàn với làn da. Cách trị rạn bằng nguyên liệu thiên nhiên phù hợp với mọi loại da; mọi vùng da. Mẹ sau sinh có cơ địa nhạy cảm cũng có thể yên tâm áp dụng cách này. 
cách xóa rạn da sau sinh 1 Nguyên liệu thiên nhiên hầu hết đều lành tính với mọi loại da

Hạn chế

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị rạn khá tốn công. Trước khi sử dụng chúng ta cần sơ chế, pha trộn các nguyên liệu theo công thức phù hợp. Vì vậy cách trị rạn này tính linh động không cao. Khi xa nhà như đi công tác, đi du lịch… chúng ta buộc phải ngắt quãng liệu trình. 

Để các nguyên liệu thiên nhiên phát huy hiệu quả, bạn phải chờ đợi thời gian khá lâu. Cách này “thử thách” lòng kiên trì và đôi khi khiến các mẹ sau sinh bỏ cuộc giữa chừng. 

Mẹo áp dụng hiệu quả nhất

Nếu sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để trị rạn, bí kíp duy nhất dành cho bạn là hãy áp dụng kiên trì và đều đặn hàng ngày. Thay vì sử dụng nguyên liệu thô, bạn có thể sử dụng nguyên liệu tinh chế như: Dùng tinh dầu dừa thay vì dừa tươi, tinh bột nghệ thay vì nghệ tươi,... Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nhiều nguyên liệu để nâng cao hiệu quả. 

Chữa rạn da bằng mỹ phẩm đặc trị

Khái niệm

Cách xóa rạn da sau sinh bằng mỹ phẩm đặc trị là dùng các sản phẩm kem trị rạn, sữa trị rạn, lotion trị rạn hoặc bơ trị rạn để thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Các sản phẩm trị rạn thường chứa các thành phần có lợi cho da như vitamin A, E, C, B3, omega-3, collagen và các loại tinh chất chiết xuất từ thảo dược hoặc thực vật thiên nhiên.

Ưu điểm

Kem trị rạn là sự kết hợp nhiều thành phần có lợi cho da. Hàm lượng các dưỡng chất tốt cho da cao hơn gấp nhiều lần so với các nguyên liệu tự nhiên. Công thức riêng của mỗi nhà sản xuất sẽ kết hợp chúng theo một tỷ lệ “vàng”. Việc này sẽ mang đến hiệu quả trị rạn cao nhất và cao hơn nhiều so với dùng nguyên liệu tự nhiên. 

Thành phần trong sản phẩm trị rạn thường là những gì tinh túy nhất từ các nguyên liệu thiên nhiên. Trước khi được bán ra thị trường, sản phẩm trị rạn đã trải qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và chứng nhận an toàn. Hầu hết chúng đều an toàn với phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh.

Các sản phẩm trị rạn thường được đóng trong chai có nắp, bình có vòi nhấn, tuýp nhựa hay hũ đựng nhỏ gọn. Nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng mang theo và sử dụng mọi lúc, mọi nơi. 

cách xóa rạn da sau sinh 2 Cách xóa rạn da sau sinh bằng mỹ phẩm đặc trị tiện lợi nhất

Hạn chế

Trị rạn bằng mỹ phẩm đặc trị tuy hiệu quả nhanh và cao hơn dùng nguyên liệu tự nhiên nhưng cũng cần sử dụng kiên trì, đều đặn. Các nhà sản xuất đều khuyến cáo nên sử dụng sản phẩm trị rạn từ 3 đến 6 tháng để có hiệu quả. 

Có nhiều sản phẩm được đánh giá tốt từ phía người dùng có giá thành hàng triệu đồng. Vì thế không phải phụ nữ nào cũng có điều kiện để sử dụng lâu dài. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm hàng nhái được bán trôi nổi. Nếu không chọn mua hàng chính hãng ở địa chỉ uy tín, mẹ sau sinh sẽ có nguy cơ rước họa vào thân. 

Mẹo áp dụng hiệu quả nhất

Kem trị rạn da ít hiệu quả với những vết rạn lâu năm đã trở thành sẹo trắng. Vì vậy mẹ sau sinh nên sử dụng sản phẩm trị rạn càng sớm càng có lợi. Sử dụng kem trị rạn ngay từ giai đoạn đầu thai kỳ để phòng ngừa rạn da là tốt nhất. 

Khi đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn nên kiên trì sử dụng một loại. Không nên nghe theo những lời quảng cáo mà thay đổi sản phẩm liên tục. Việc này không những vô tác dụng mà còn tiềm ẩn nguy cơ kích ứng da. 

Để tăng hiệu quả trị rạn, mẹ sau sinh có thể áp dụng cách “trong uống - ngoài bôi” - dùng kem trị rạn da kết hợp uống bổ sung vitamin E, vitamin C, vitamin D, collagen…

Chữa rạn da bằng công nghệ thẩm mỹ

Cách xóa rạn da sau sinh không phải phương pháp trị rạn dành cho tất cả mọi người. Bởi đây là giải pháp trị rạn hiệu quả nhưng đắt đỏ. Hiện nay có nhiều công nghệ thẩm mỹ được ứng dụng trong điều trị rạn da. Mỗi công nghệ lại có ưu điểm và hạn chế nhất định. Cụ thể là: 

Phẫu thuật chữa rạn da

Với phương pháp này, những phần da bị sẹo rạn sẽ được cắt bỏ hoàn toàn. Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ kéo căng da, tiêm tinh chất phục hồi giúp da nhanh chóng trở về trạng thái phục hồi như ban đầu. 

  • Ưu điểm: Phương pháp này có thể “xóa sổ” những vết rạn sâu, vết rạn lớn, vết rạn da sau sinh lâu năm. Hiệu quả trị rạn sẽ được nhìn thấy tức thì khi làn da hồi phục sau phẫu thuật. Trị rạn bằng phẫu thuật chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất.
  • Hạn chế: Đây là giải pháp trị rạn có xâm lấn. Sau khi phẫu thuật thường cần 4 - 6 tuần để cơ thể phục hồi. Muốn đạt hiệu quả cao nhất, người lựa chọn cách trị rạn này cần thực hiện chế độ ăn uống, vận động, chăm sóc da đặc biệt theo chỉ dẫn của bác sĩ. 
cách xóa rạn da sau sinh 3 Sau phẫu thuật da có thể có cảm giác đau đớn

Trị rạn da bằng công nghệ laser

Phương pháp trị rạn bằng laser là ứng dụng tia laser với các bước sóng phù hợp để tác động vào sâu bên trong lớp biểu bì da. Tia laser sẽ có nhiệm vụ kích thích sự hình thành tế bào mô da mới, thúc đẩy quá trình tái tạo collagen. Nhờ đó tình trạng rạn da được cải thiện từ “gốc”. 

  • Ưu điểm: Điều trị rạn bằng laser không phẫu thuật xâm lấn. Phương pháp này cũng được FDA (Hoa Kỳ) chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả. Hiện nay, trị rạn bằng laser cũng phổ biến tại nhiều nước phát triển trên thế giới. Nếu làm đúng kỹ thuật, trị rạn bằng laser không để lại sẹo. Khả năng phục hồi da có thể lên đến 80%. 
  • Nhược điểm: Trị rạn bằng laser cần thực hiện nhiều liệu trình để vết rạn mờ dần. Chi phí điều trị khá cao, khoảng 5 - 15 triệu/liệu trình. Nếu cơ địa đáp ứng tốt, có thể đạt hiệu quả cao nhất sau 6 liệu trình. Đặc biệt, sau mỗi lần trị liệu trên da sẽ có cảm giác đau. Cơn đau có thể kéo dài ít nhất 5 - 6 tiếng. Bạn cũng nên lường trước các rủi ro bầm tím, chảy máu hay bỏng laser nếu lựa chọn địa chỉ kém uy tín.
cách xóa rạn da sau sinh 3 Trị rạn bằng laser đòi hỏi chi phí khá cao

Ngoài ra, trị rạn bằng công nghệ ánh sáng xanh, ánh sáng đỏ, trị rạn bằng phương pháp lăn kim hoặc peel da cũng được nhắc đến nhiều. Tuy nhiên những phương pháp này chỉ hiệu quả với vết rạn mới hình thành. 

Mỗi cách xóa rạn da sau sinh đều có những ưu điểm, hạn chế nhất định. Quan trọng nhất là bạn cần “biết sớm - trị lành”. Điều trị rạn da sau sinh càng sớm, hiệu quả càng cao và càng nhanh. Chúc bạn thành công!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm