Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trị rạn da sau sinh bằng laser có hiệu quả không?

Ngày 27/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trị rạn da sau sinh bằng laser được đánh giá là một trong những phương pháp trị rạn hiệu quả nhất. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết nhất về phương pháp này!

Có nhiều phương pháp trị rạn da khác nhau, mỗi cách có những ưu điểm, hạn chế và hiệu quả các nhau. Nhưng trị rạn da sau sinh bằng laser được đánh giá là một trong những cách trị rạn hiệu quả nhất. Bạn đang băn khoăn tự hỏi phương pháp này có an toàn không? Phương pháp này có hiệu quả và phù hợp với mình không? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Trị rạn da sau sinh bằng laser là gì?

Laser (Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation) có nghĩa là khuếch đại ánh sáng bằng bức xạ cưỡng bức. Tia laser được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ để điều trị các khuyết điểm da như nám, tàn nhang hay rạn da.

Trị rạn bằng laser giúp xóa rạn da mà không cần phẫu thuật. Phương pháp thẩm mỹ này hiện đang được áp dụng phổ biến trên thế giới. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào tình trạng rạn da, cơ địa của mỗi người để lựa chọn bước sóng laser phù hợp. Các bước sóng sẽ tác động vào sâu lớp biểu bì và làm mờ rạn, cải thiện vùng da bị rạn bằng cách: 

  • Kích thích tăng sinh tế bào da mới.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo và sản sinh collagen dưới da. Tái tạo lại mạng lưới collagen và elastin bị đứt gãy.
  • Giúp da đàn hồi, căng mịn hơn, giảm tình trạng chùng nhão, nhăn nheo. 
trị rạn da sau sinh bằng laser 1 Trị rạn da sau sinh bằng laser rất phổ biến trên thế giới

Trị rạn da sau sinh bằng laser có hiệu quả không?

Các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng, rạn da là tổn thương vĩnh viễn nên ứng dụng laser cũng không thể khiến vết rạn biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu trị rạn bằng laser khi vết sạn mới hình thành, hiệu quả có thể lên đến 80%. Nếu để vết rạn trở thành rạn da lâu năm, vết rạn có màu trắng, tình rạng chỉ có thể cải thiện khoảng 60%. 

Trị rạn da sau sinh bằng laser có hiệu quả không? Câu trả lời là có nhưng nên trị rạn càng sớm càng tốt. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao nhất khi vết rạn còn màu đỏ hồng - biểu hiện của những mạch máu dưới da. Theo thời gian, những mạch máu này co nhỏ lại, vết rạn chuyển sang màu trắng. Vùng da bị rạn sẽ khó đáp ứng với các phương pháp trị rạn hơn. 

Thời gian trị rạn phụ thuộc nhiều yếu tố như tình trạng rạn, cơ địa và cách chăm sóc da sau mỗi lần trị liệu. Nhưng theo các chuyên gia, thời gian trị liệu của một người bị rạn lâu năm có thể kéo dài đến 12 tháng. Số lần trị liệu có thể từ 3 - 6 lần tùy từng trường hợp. Mỗi lần trị liệu chỉ mất khoảng 45 phút đến 60 phút. 

trị rạn da sau sinh bằng laser 2 Phương pháp dùng tia laser để trị rạn có thể áp dụng với mọi vùng da

Đánh giá ưu - nhược điểm trị rạn da sau sinh bằng laser

Để có cái nhìn tổng quát nhất trước khi quyết định có nên trị rạn bằng tia laser hay không, bạn có thể tham khảo đánh giá ưu điểm - hạn chế dưới góc nhìn chuyên gia:

Ưu điểm trị rạn da sau sinh bằng laser

Phương pháp trị rạn này sẽ “nhắm” đúng vùng da khuyết điểm để khắc phục, không làm tổn thương đến các vùng da khác. 

Nếu chọn đúng bước sóng, trị liệu đúng kỹ thuật, hiệu quả có thể lên đến 80%. Chỉ những ai bị rạn da sau sinh mới hiểu con số này ý nghĩa nhường nào.

Trước mỗi trị rạn da sau sinh bằng laser bạn đều được ủ tê. Vì vậy trong quá trình trị liệu bạn sẽ không cảm thấy quá đau đớn. Cảm giác thường gặp nhất là làn da châm chích nhẹ, trong giới hạn chịu đựng của mọi người. 

Phương pháp trị rạn da bằng tia laser đã được FDA (Hoa Kỳ) chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả. Các mẹ sau sinh có thể an tâm khi áp dụng. Tuy nhiên, hãy chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để tránh tối đa rủi ro trong quá trình trị liệu.

Phương pháp này hiệu quả cao hơn kem trị rạn nhưng không xâm lấn, không gây đau đớn như phương pháp phẫu thuật.

Hạn chế trị rạn da sau sinh bằng laser

Nếu chọn nhầm cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, chuyên viên trị liệu không có chuyên môn, rủi ro vẫn có thể xảy ra. Đó có thể là tình trạng thâm tím, rỉ máu hoặc bỏng laser cực nguy hiểm. 

Điều trị rạn bằng laser không phải giải pháp cho tất cả mọi người. Một số người bị đau rát, sốt cao trong khi trị liệu. 

Chi phí trị rạn da bằng laser khá cao. Mỗi liệu trình chi phí tư 8 - 15 triệu đồng. Không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để áp dụng phương pháp trị rạn này. 

trị rạn da sau sinh bằng laser 3 Hiệu quả trị rạn bằng laser có thể lên đến 80%

Quy trình chuẩn giúp yên tâm trị rạn da bằng laser

Những rủi ro tiềm ẩn khi trị rạn da sau sinh bằng laser khiến không ít chị em lo lắng. Vì vậy, trước khi lựa chọn cơ sở thẩm mỹ để trị rạn, chị em nên tìm hiểu kỹ quy trình trị liệu của họ. Một quy trình đảm bảo an toàn sẽ gồm các bước: 

  • Đo nhịp tim, huyết áp của người trị rạn.
  • Đánh giá vùng da bị rạn, kiểm tra độ đàn hồi của da bằng máy soi da chuyên dụng.
  • Lên phác đồ điều trị và lựa chọn bước sóng phù hợp với tình trạng rạn, loại da và cơ địa của khách hàng.
  • Tiến hành ủ tê vùng da cần trị rạn để giảm cảm giác đau khi trị liệu. 
  • Tiến hành trị liệu bằng laser. 
  • Chăm sóc vùng da được trị rạn bằng laser và chờ đến buổi trị liệu tiếp theo. 

Lưu ý sau khi trị rạn da bằng laser

Việc chăm sóc da sau trị liệu cũng quyết định lớn đến hiệu quả trị rạn bằng laser. Có một vài lưu ý sau bạn cần ghi nhớ: 

  • Sau khi trị liệu, làn da sẽ có cảm giác đau rát từ 5 - 6 giờ khi thuốc ủ tê hết tác dụng. Đây là hiện tượng bình thường. Nhưng khi trên da xuất hiện dấu hiệu phồng rộp, bọng nước, bạn cần liên hệ ngay với chuyên gia để được tư vấn và hỗ trợ.
  • Sau khi trị liệu bằng laser, da không được tiếp xúc với nước ít nhất 3 ngày. Sau 3 ngày trị liệu bạn có thể vệ sinh da. Khi ra ngoài cần dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng đầy đủ. 
  • Sau trị liệu, bạn cần đặc biệt chú ý thực đơn dinh dưỡng. Bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu ăn kiêng của bác sĩ để tránh làm vùng da được điều trị laser bị thâm hoặc sẹo. Bổ sung thêm vitamin E, vitamin C, collagen sẽ giúp làn da nhanh phục hồi. 
  • Hạn chế tối đa tác động hoặc hoạt động làm căng vùng da được trị liệu. 

Trị rạn da sau sinh bằng laser hiệu quả nhưng không dành cho tất cả mọi người. Nếu chưa phải thời điểm thích hợp để áp dụng phương pháp này, bạn nên dùng kem trị rạn da càng sớm càng tốt. Kem trị rạn cũng phát huy hiệu quả nếu vết rạn được điều trị khi mới hình thành. 

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm