Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Đánh giá hiệu quả từng cách chữa rạn da sau sinh lâu năm

Ngày 24/06/2022
Kích thước chữ

Rạn da vốn là một loại tổn thương vĩnh viễn rất khó khắc phục. Rạn da lâu năm càng khó chữa hơn. Bạn có quan tâm đến đánh giá từng cách chữa rạn da sau sinh lâu năm không?

Rạn da lâu năm là dạng tổn thương vĩnh viễn trên da đã tồn tại với thời gian trên 1 năm. Những vết rạn da lâu năm thường có màu trắng sáng hoặc trắng bạc, không giống màu đỏ hồng như lúc mới hình thành. Đó là vì các mạch máu dưới vết rạn đã bị co nhỏ lại. Và đây cũng là nguyên nhân khiến vết rạn lâu năm khó đáp ứng với các phương pháp điều trị hơn. Để lựa chọn được phương pháp phù hợp, bạn nên tìm hiểu ưu điểm, hạn chế của từng cách chữa rạn da sau sinh lâu năm. 

Ưu nhược điểm của từng cách chữa rạn da sau sinh lâu năm

Chỉ trong 1 phút tìm kiếm, bạn có thể tìm được vô vàn thông tin về các cách chữa rạn da lâu năm. Nhưng đâu là cách chữa phù hợp nhất với bạn? 

Chữa rạn bằng nguyên liệu thiên nhiên

Các nguyên liệu thiên nhiên thường được ứng dụng để chữa trị rạn da thường là những nguyên liệu giàu vitamin E, A, C, giàu omega-3, giàu chất chống oxy và khả năng giữ ẩm, có khả năng làm sáng da và mờ sẹo… Có thể kể đến vài “gương mặt vàng trong làng trị rạn” như: Lòng trắng trứng gà, dầu dừa, dầu oliu, lô hội, nghệ tươi, trái bơ, rau má…

cách chữa rạn da sau sinh lâu năm 1 Nguyên liệu thiên nhiên hầu hết đều an toàn với da

Ưu điểm:

Cách chữa rạn da sau sinh lâu năm bằng nguyên liệu thiên nhiên có những ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm chi phí. Các nguyên liệu này luôn sẵn có, dễ mua và giá rẻ. Ai cũng có thể áp dụng cách này mà không cần băn khoăn về tài chính. 

Hạn chế: 

Hạn chế lớn nhất của cách trị rạn này là phát huy hiệu quả chậm. Các nguyên liệu thiên nhiên có hiệu quả thấp với những vết rạn lâu năm “cứng đầu”. Để có thể sử dụng, bạn cần thời gian sơ chế các nguyên liệu. Việc này khá lích kích, bất tiện và kém linh hoạt. 

Chữa rạn bằng kem trị rạn

Kem trị rạn là dòng mỹ phẩm chuyên biệt để trị rạn. Trên thị trường hiện có nhiều loại kem trị rạn từ dạng lotio, dạng kem mỏng, dạng kem đặc đến dạng bơ. 

Ưu điểm:

Dùng kem trị rạn da là cách chữa rạn tiện lợi nhất nên cũng được nhiều người lựa chọn nhất. Trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm trị rạn đến từ những thương hiệu khác nhau, xuất xứ khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn. Kem trị rạn dù dạng tuýp hay dạng hũ cũng rất dễ mang theo mỗi khi đi công tác hay du lịch. 

Hầu hết các dòng kem trị rạn cho mẹ sau sinh đều chiết xuất từ những thành phần tự nhiên nên an toàn tuyệt đối. Những tinh chất quý từ thảo dược hay thực vật cũng được chiết xuất bằng công nghệ hiện đại, được bổ sung vào sản phẩm với hàm lượng cao. Nhờ đó mà kem trị rạn có hiệu quả cao hơn nhiều so với nguyên liệu “thô”.

cách chữa rạn da sau sinh lâu năm 2 Cách chữa rạn da sau sinh lâu năm cần nhiều chi phí hơn dùng nguyên liệu thiên nhiên

Hạn chế: 

Các dòng kem trị rạn của những thương hiệu ngoại nổi tiếng thường có giá khá cao, có khi hàng triệu đồng. Vì vậy không phải mẹ sau sinh nào cũng đủ điều kiện kinh tế để dùng lâu dài. Ngoài ra, tình trạng hàng nhái trên thị trường rất phổ biến. Nếu không cẩn thận bạn rất dễ mua phải hàng nhái kém chất lượng. 

Chữa rạn bằng công nghệ thẩm mỹ

Cách chữa rạn da sau sinh lâu năm hiện đại nhất, đắt đỏ nhất chính là dùng các công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Hiện nay nhiều công nghệ được ứng dụng để điều trị rạn da như: 

  • Điều trị bằng laser.
  • Công nghệ cấy EGF (1 loại protein giúp tăng trưởng biểu bì).
  • Công nghệ siêu mài mòn da.
  • Điều trị rạn da bằng công nghệ ánh sáng...

Ưu điểm:

Các công nghệ thẩm mỹ có thể tác động trực tiếp và tác động sau dưới vùng da bị rạn. Vì vậy hiệu quả điều trị rạn trong nhiều trường hợp sẽ nhanh và cao hơn các cách ở trên. 

Hạn chế: 

Đây là cách điều trị rạn da tốn kém nhất. Chi phí chữa rạn lâu năm có thể lên đến vài chục triệu thậm chí cả trăm triệu đồng. Phương pháp này cũng tiềm ẩn rủi ro nhất định khi chọn bạn cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín. Không ít trường hợp “tiền mất tật mang” khi trị rạn bằng công nghệ cao. 

cách chữa rạn da sau sinh lâu năm 4 Trị rạn bằng giải pháp công nghệ cao chi phí đắt đỏ

Gợi ý kem trị rạn được review tốt nhất

Thực tế cho thấy, dùng kem trị rạn là cách tiện lợi, tiết kiệm và an toàn hơn cả. Đây cũng là lựa chọn của phần đông phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, chọn kem trị rạn cũng cần có bí quyết. Những sản phẩm tốt nhất là sản phẩm chiết xuất từ thảo dược hoặc thực vật. Trước khi chọn bất cứ sản phẩm nào, bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần, nguồn gốc, đánh giá của người dùng. 

Nếu không có thời gian tìm hiểu chi tiết, thì đây những gợi ý cho cách chữa rạn da sau sinh lâu năm hiệu quả: 

Kem trị rạn da sau sinh của Pháp

  • Mustela Stretch Marks Cream giá tham khảo 755.000 VNĐ/tuýp 150ml.
  • Kem trị rạn da GlyDerm giá tham khảo 290.000 VNĐ/tuýp 60ml.
  • Kem trị rạn da Gynelast giá tham khảo 515.000/tuýp 150ml.
  • Vichy Complete Action Anti-Stretch Cream giá tham khảo 955.000 VNĐ/tuýp.
  • Clarins Stretch Mark Control giá tham khảo 1.450.000 VNĐ/tuýp 20ml.

Kem trị rạn da sau sinh của Mỹ

  • Palmer’s Massage Cream For Stretch Marks giá tham khảo 290.00 VNĐ/hộp 125g.
  • Kem trị rạn da Trilastin SR giá tham khảo 2.250.000 VNĐ/ 1 tuýp.
  • Tetyana Advanced Scar Removal giá tham khảo 769.340 VNĐ/tuýp.
  • Botanic Tree Simply Organic giá tham khảo 437.800 VNĐ/ tuýp 170ml.

Kem rạn da sau sinh của Nhật

  • Chu Chu Japan giá tham khảo 530.000 VNĐ/tuýp 130g.
  • White Label giá tham khảo 490.000 VNĐ/tuýp.
  • Pigeon giá tham khảo 380.000 VNĐ/tuýp 110g.
  • Stretch Line giá tham khảo 350.000 VNĐ/tuýp 260g.
cách chữa rạn da sau sinh lâu năm 5 Kết quả khi kiên trì dùng kem trị rạn

Kem trị rạn da sau sinh Hàn Quốc

  • Big Green Pregnancy Tummy Oil giá tham khảo 320.000/lọ 30ml.
  • Cream Plagentra giá tham khảo 190.000 VNĐ/tuýp 120g.
  • Stretina RX Preventing And Firming Cream giá tham khảo 720.000 VNĐ/tuýp.
  • Riori Hana Stretch Marks giá tham khảo 365.000 VNĐ/chai 150g.

Kem trị rạn da sau sinh Việt Nam

  • Chống rạn Happy Event dạng sữa giá tham khảo 145.000đ/Tuýp 100ml.
  • Xịt đa năng Panthenol Nano Bạc Spray Bimex giá tham khảo 139.000đ/chai.
  • Kem trị rạn da sau sinh Multi 16 giá tham khảo 270.000 VNĐ/hũ 30g.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn chọn được cho mình cách chữa rạn da sau sinh lâu năm phù hợp nhất. Chỉ cần quyết tâm và kiên trì áp dụng những cách trên, tin rằng nỗi lo rạn da sau sinh của bạn sẽ vơi đi đáng kể. 

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin