Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tìm hiểu về vấn đề viêm nha chu có niềng răng được không?

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Niềng răng có thể giúp bạn trở nên tự tin hơn với nụ cười của mình. Niềng răng là phương pháp có thể giúp bạn bạn cải thiện được tình trạng răng của mình. Nhưng khi gặp một số vấn đề về răng miệng thì bạn không thể niềng răng theo mong muốn. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn về vấn đề viêm nha chu có niềng răng được không?

Niềng răng là một phương pháp dùng để định hình răng. Niềng răng giúp bạn có một nụ cười tự tin và tỏa sáng hơn, giúp bạn có thể tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Nhưng đối với một số người mắc phải bệnh răng miệng thì có thể sẽ không thể niềng răng được tùy vào mức độ và tình trạng mà người đó mắc phải.

Hôm nay Nhà Thuốc Long Châu sẽ chia sẻ với bạn về vấn đề viêm nha chu có niềng răng được không? Mời bạn cùng tham khảo qua những chia sẻ bên dưới của chúng tôi.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm nha chu

Khi chúng ta ăn nhận thức ăn hàng ngày có chứa các loại đường và tinh bột chúng sẽ dần hình thành các mảng bám và lâu ngày sẽ trở thành vôi răng. Và nơi tích tụ vôi răng sẽ chứa những vi khuẩn gây hại cho răng miệng của chúng ta.

Các mảng cao vôi răng hình thành lâu ngày sẽ chứa nhiều vi khuẩn hơn. Chúng ta không thể làm sạch các mảng cao vôi răng này bằng cách đánh răng hàng ngày. Mà chúng ta chỉ có thể đến nha khoa để loại bỏ nó. Các mảng cao vôi răng ban đầu sẽ gây ra tình trạng viêm nướu lâu ngày không được điều trị sẽ dẫn đến bệnh viêm nha chu.

Viêm nướu nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra viêm nha chu. Khi viêm nha chu phát triển thì bạn có thể sẽ mất răng nếu không chữa trị kịp thời. Bên cạnh đó bệnh viêm nha chu còn gây ảnh hưởng nặng nề về một số vấn đề răng miệng khác.

Các biểu hiện về bệnh viêm nha chu

Những người mắc bệnh viêm nha chu thường có những biểu hiện sau:

  • Một số nướu răng sẽ bị sưng và đỏ.
  • Nướu răng rất dễ chảy máu.
  • Các khoảng trống của các kẽ răng rộng hơn so với bình thường.
  • Xuất hiện mủ ở nướu răng và sưng nướu.
  • Sẽ bị đau khi nhai hoặc ăn.
  • Các nướu răng sẽ không bám quanh chân răng.

Mời bạn tìm hiểu về vấn đề viêm nha chu có niềng răng được không?

Viêm nha chu sẽ gây ra tình trạng nướu răng bị sưng và đỏ

 

Bệnh viêm nha chu có niềng răng được không?

Bệnh viêm nha chu sẽ gây ra một số tình trạng ê buốt răng, răng thưa và tụt lợi, làm sưng đỏ nướu răng, gây ra tình trạng hôi miệng. Khi niềng răng chúng ta sẽ sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để tác động lên răng và đưa răng về vị trí mong muốn. Đối với viêm nha chu bạn có thể niềng răng tùy vào từng giai đoạn:

Những trường hợp có thể niềng răng khi viêm nha chu

  • Khi bị viêm nha chu ở mức độ nhẹ, xương ở ổ răng vẫn chưa bị phá hủy và răng chưa bị lung lay.
  • Tình trạng viêm nha chu đã được kiểm soát và điều trị kịp thời.
  • Không có những tổn thương về xương răng.

Mời bạn tìm hiểu về vấn đề viêm nha chu có niềng răng được không?

Khi bị viêm nha chu mà không có tổn thương về xương răng thì có thể niềng răng

 

Những trường hợp không thể niềng răng khi viêm nha chu

  • Khi viêm nha chu ở mức độ nặng và có thể bị mất răng vĩnh viễn.
  • Tình trạng viêm nha chu chưa được kiểm soát.
  • Bị viêm nha chu kèm theo các bệnh lý khác như: Tiểu đường, rối loạn đông máu, ung thư,…
  • Bệnh nhân đã sử dụng các phương pháp cấy ghép do ảnh hưởng của bệnh viêm nha chu.

Những điều người bị viêm nha chu cần lưu ý khi niềng răng

Các bệnh nhân viêm nha chu khi niềng răng thì nên lưu ý đến những vấn đề như sau:

Nên điều trị bệnh viêm nha chu trước khi niềng răng

Viêm nha chu là tình trạng răng bị sự tấn công của các vi khuẩn gây ra viêm nướu, viêm lợi và ảnh hưởng đến các dây chằng nha chu,… Bệnh nhân cần được chữa trị viêm nha chu trước khi niềng răng để tránh sự phát triển của bệnh viêm nha chu dẫn đến hư hại và có thể là mất răng. 

Khi bạn niềng răng thì tình trạng răng của bạn phải được khỏe mạnh để có thể chịu được lực siết của dây cung khi niềng răng. Nếu bệnh viêm nha chu chưa được chữa trị thì sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ răng, khiến răng lung lay và quá trình niềng răng sẽ không đạt hiệu quả tốt.

Mời bạn tìm hiểu về vấn đề viêm nha chu có niềng răng được không?

Khi niềng răng thì răng của bạn phải được khỏe mạnh để có thể chịu được lực siết của dây cung khi niềng răng

Cần chú ý đến việc vệ sinh răng miệng

Bạn nên đánh răng 2 - 3 lần trong một ngày để hạn chế được việc hình thành các mảng bám thức ăn lên răng. Bạn cũng nên lựa chọn bàn chải phù hợp để có thể bảo vệ răng và nướu của mình một cách tốt nhất. Những người niềng răng cần sử dụng bàn chải chuyên dụng để có thể làm sạch các mảng bám trên răng tốt hơn. 

Bạn không nên sử dụng tăm để làm sạch kẽ răng mà nên sử dụng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước. Bạn cũng nên sử dụng nước súc miệng có thành phần diệt khuẩn để hạn chế được nguy cơ tái phát bệnh viêm nha chu.

Bệnh viêm nha chu là một bệnh về răng miệng cần được có biện pháp chữa trị hợp lý, khi bạn bị viêm nha chu nếu niềng răng thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành. Với những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về vấn đề viêm nha chu có niềng răng được không? Chắc hẳn chúng tôi đã mang lại cho bạn câu trả lời hợp lý rồi phải không. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến những thông tin về y khoa mà chúng tôi đã chia sẻ.

Xem thêm: Bà bầu bị viêm nha chu điều trị như thế nào?

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm