Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tính cách nhóm máu A cho thấy bạn là người như thế nào?

Ngày 25/10/2022
Kích thước chữ

Việc phân nhóm máu giúp đảm bảo truyền máu và nhận máu an toàn. Nhưng liệu nhóm máu có quyết định tính cách của chúng ta hay không? Nếu bạn mang nhóm máu A thì tính cách nhóm máu A phản ánh con người bạn thế nào?

Theo một số nghiên cứu khoa học, nhóm máu cũng có tác động phần nào đến tích cách của một người. Nếu bạn mang nhóm máu A thì sao? Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu tính cách nhóm máu A trong cuộc sống, công việc và tình yêu sẽ như thế nào.

Nhóm máu A là gì?

Tính cách nhóm máu A cho thấy bạn là người như thế nào? 1 Nhóm máu A là nhóm máu có chứa kháng nguyên A trên các tế bào hồng cầu

Hiện nay, khoa học kỹ thuật đã phát hiện ra được hơn 30 nhóm máu khác nhau, trong đó phổ biến nhất vẫn là các hệ nhóm máu ABO và Rh(D). Nhóm máu A thuộc hệ ABO.

Nhóm máu A là nhóm máu có chứa kháng nguyên A trên các tế bào hồng cầu của máu, được chia thành nhóm A+ (Rh+) và nhóm A- (Rh-). Những người có nhóm máu A+, điều đó có nghĩa là trong máu họ có chứa các kháng nguyên loại A với sự hiện diện của rhesus (Rh), là một loại protein.

Tính cách nhóm máu A có gì đặc biệt?

Vậy, nếu bạn mang nhóm máu A thì tính cách người nhóm máu A sẽ như thế nào? Theo các nghiên cứu, người mang máu A thường là những người có tính cách khá mạnh mẽ, biết cách chi tiêu và kiểm soát tài chính một cách hợp lý. Đặc biệt, so với các nhóm máu còn lại, phần lớn những người có nhóm máu A sẽ có sức khỏe tốt và ít mắc bệnh hơn.

Tuy vậy, người mang nhóm máu A lại thường dễ bị stress, khó ngủ, hay quên và so với các nhóm máu còn lại có nguy cơ mắc nhồi máu não hơn. Do đó, nếu bạn thuộc nhóm máu A thì cần ngăn bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng và áp lực quá mức, không sử dụng các chất kích thích có hại và cần xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Bên cạnh những đặc điểm chung, những người mang nhóm máu A cũng mang một số tính cách đặc trưng cụ thể như:

Có trách nhiệm và tính kỷ luật

Những người có nhóm máu A thường tuân thủ những quy tắc sống chuẩn mực và có tính kỷ luật. Khả năng đặc biệt của nhóm người này là có thể khống chế tình cảm và sống lý trí, luôn chọn đúng con đường để dẫn tới thành công, do vậy mà họ cũng rất dễ thành đạt trong sự nghiệp.

Sống hướng nội

Tính cách nhóm máu A cho thấy bạn là người như thế nào? 2 Sống hướng nội là một trong những tính cách nhóm máu A

Người thuộc nhóm máu A thường sống khép mình, hướng nội nhiều hơn, ít chia sẻ, hay lo lắng những chuyện nhỏ nhặt và luôn có vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, họ thường giải quyết vấn đề này theo cách riêng như đi du lịch một mình, làm một điều gì đó một mình và ít chia sẻ với người khác… Đó cũng là nguyên nhân khiến những người nhóm máu A dễ bị stress, áp lực khi cố ép bản thân vào một khuôn mẫu hoàn hảo nào đó. Tuy sống rất nội tâm nhưng họ cũng lãng mạn trong sự lý trí của chính mình.

Vô cùng tinh tế

Một trong những tính cách nhóm máu A thu hút nhất là sự tinh tế. Họ thường có giọng nói nhẹ nhàng, tao nhã, thành thật, ưa thích sạch sẽ và là người rất bao dung độ lượng, sống tình cảm. Người có nhóm máu A rất thông minh và nếu quan tâm điều gì họ có thể thấu hiểu dù là những điều nhỏ bé nhất.

Thích ổn định

Do sống hướng nội, tình cảm nên người mang nhóm máu A thích cuộc sống ổn định, ngại cuộc sống phiêu lưu, thích được ở nơi yên tĩnh và ít ồn ào, hạn chế các hoạt động quá sôi nổi. Người mang nhóm máu A luôn rèn luyện bản thân trong trạng thái tĩnh nhiều hơn động.

Người nhóm máu A trong tình yêu và hôn nhân

Dựa vào những đặc điểm đặc trưng trong tính cách của những người thuộc nhóm máu A, chúng ta có thể hiểu được quan niệm của họ trong tình yêu và hôn nhân. Họ thường cho rằng tình yêu là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Mặc dù họ thường không biểu hiện ra bên ngoài nhưng trên thực tế một khi họ đã yêu ai đó thì sẽ chung thủy và ngược lại họ cũng yêu cầu đối phương cũng phải đáp lại tình yêu của họ giống như vậy. 

Vì những người mang nhóm máu A không thích sự mạo hiểm nên trong tình yêu hay hôn nhân họ cũng thể hiện điều này. Họ chỉ theo đuổi một tình yêu ổn định, bền lâu và thực tế. Một cuộc sống hôn nhân ổn định sẽ làm cho họ hài lòng.

Nữ giới mang nhóm máu A thích ở cùng với người yêu trong một không gian thật yên tĩnh, bình yên, tránh xa những nơi quá huyên náo và đông người. Họ rất thích nam giới có tri thức và có cá tính hấp dẫn hơn là vẻ bề ngoài hào nhoáng và đặc biệt có tính cách tôn trọng phụ nữ. 

Nam giới có tính cách nhóm máu A là thích những cô gái lễ phép và biết giữ ý. Họ là những người rất coi trọng gia đình, do vậy, họ thường yêu cầu người yêu hoặc người vợ phải tôn trọng các thành viên trong gia đình. Nam giới mang nhóm máu A thường không thích phụ nữ kiêu ngạo, ghét sự đòi hỏi quá đáng. Gặp đối tượng như vậy, dù bên ngoài họ không thể hiện ra sự bất mãn nhưng trong lòng họ muốn tránh xa.

Tính cách người thuộc nhóm máu A trong công việc

Tính cách nhóm máu A cho thấy bạn là người như thế nào? 3 Người có nhóm máu A có khả năng tổ chức rất tốt và có kỷ luật trong công việc

Những người có nhóm máu A là người có khả năng tổ chức rất tốt và tính kỷ luật, thích giữ mọi thứ phải thật gọn gàng và ngăn nắp. Do luôn đặt ra nhiều nguyên tắc, khiến họ dễ bị căng thẳng nhưng vẫn kiểm soát được và làm việc có định hướng. Họ cũng không thích sự bất ngờ, nhạy cảm với môi trường xung quanh mình nhưng là người khá cầu toàn.

Những người nhóm máu A thường quan tâm rất nhiều về các tiêu chuẩn xã hội và nghi lễ, không thích phá vỡ các quy tắc đã đặt ra hoặc các tiêu chuẩn và quy tắc xã hội đã đặt ra.

Trong khi mọi người có thể hoảng sợ hoặc bỏ cuộc trước khó khăn nhưng những người mang nhóm máu A vẫn mạnh mẽ và vượt qua các khó khăn đó. Vì người nhóm máu A thường rất đáng tin cậy và tận tâm nên mọi người xung quanh thường rất yêu quý họ và dựa vào họ.

Trong môi trường làm việc, tính cách nhóm máu A là thường tránh va chạm và các xung đột với đồng nghiệp và muốn được yên bình. Trong hoạt động tập thể, họ là người hướng nội và thích thu mình hơn so với những người thuộc các nhóm máu khác. Trong công việc, người nhóm máu A thường suy nghĩ kỹ càng trước khi kết luận và đưa ra những quyết định rất cẩn thận.

Tuy nhiên, nhược điểm của người nhóm máu A là không giỏi làm việc đa nhiệm mà họ chỉ thích xử lý một nhiệm vụ tại một thời điểm. Làm việc gì họ cũng lên kế hoạch cho tất cả mọi thứ và đều thực hiện kế hoạch với sự nhất quán cao và rất nghiêm túc.

Tóm lại, mỗi nhóm máu đều ảnh hưởng ít nhiều đến tính cách của mỗi người. Nếu bạn là người có nhóm máu A bạn sẽ có xu hướng sống nội tâm, tình cảm nhưng cũng rất quyết đoán, cẩn thận, quy củ và làm việc theo kế hoạch với tinh thần kỷ luật cao. Tuy nhiên, do những tính cách trên nên bạn rất dễ bị stress. Biết được nhóm máu của mình và tính cách tương ứng sẽ giúp bạn điều chỉnh lối sống của mình tốt hơn.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin