Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tóc mảnh là gì? 5 lưu ý khi chăm sóc tóc mảnh mà bạn nên biết

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những cô nàng tóc mảnh thường rất đau đầu bởi tóc mảnh vừa khó tạo kiểu. Xem ngay 5 lưu ý khi chăm sóc tóc mảnh mà bạn nên biết nhé!

Tóc mảnh là một trong những loại tóc khó tạo kiểu nhất vì số lượng tóc thường rất ít, sợi tóc mỏng và nhỏ khiến nhiều chị em tự ti. Cũng chính vì tóc mảnh thường ít và yếu nên càng cần được chăm sóc kỹ. Cùng tìm hiểu ngay 5 lưu ý khi chăm sóc tóc mảnh mà bạn nên biết qua bài viết sau.

Tóc như thế nào thì gọi là tóc mảnh?

Tóc mảnh, yếu là tóc đang trong tình trạng mỏng, xẹp, sợi tóc rất mỏng và yếu, dễ gãy rụng cũng như rất khó tạo kiểu. Thông thường thì mỗi mái tóc của chúng ta sẽ có khoảng 100.000 sợi tóc. Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 100 sợi tóc rụng hoặc có thể ít hơn. Và theo thời gian thì quá trình này có thể chậm lại hoặc dừng hẳn, các nang tóc có thể đóng lại để không cho sợi tóc mới mọc lên hoặc ngừng cung cấp dinh dưỡng dẫn đến tóc yếu và dễ rụng tóc. Tóc yếu còn là tình trạng những sợi tóc bị gãy từ phần chân hoặc thường xuyên xuất hiện từ trạng tóc chẻ ngọn

Tóc mảnh là gì? 5 Lưu ý khi chăm sóc tóc mảnh mà bạn nên biết 1

Tóc mảnh, yếu là tóc đang trong tình trạng mỏng, xẹp, sợi tóc rất mỏng và yếu

Có nhiều nguyên nhân gây ra tóc mảnh như: do di truyền, do cơ địa mỗi người, do tuổi tác, càng lớn thì nang tóc càng già và không còn hoạt động nữa.

5 Lưu ý khi chăm sóc tóc mảnh mà bạn nên biết

Để chăm sóc mái tóc mảnh đúng cách, bạn cần lưu ý 5 điều sau đây:

1. Hạn chế sử dụng nhiệt lên tóc

Với những cô nàng tóc mảnh, tốt hơn hết là không nên sử dụng những dụng cụ làm tóc bằng nhiệt lên mái tóc của mình, đặc biệt là uốn duỗi. Bởi tác dụng trực tiếp của nhiệt lên tóc sẽ khiến tóc bị tổn thương nghiêm trọng. Tóc mảnh vốn đã không mấy khỏe mạnh nên chúng ta cần phải cẩn trọng để tránh làm hư tóc. Bạn có thể tham khảo các biện pháp tạo kiểu không nhiệt như cuốn lô, buộc xoắn, tóc vừa khỏe lại vừa đẹp bạn nhé!

Tóc mảnh là gì? 5 Lưu ý khi chăm sóc tóc mảnh mà bạn nên biết 2

Lưu ý khi chăm sóc tóc mảnh mà bạn nên biết là hạn chế sử dụng nhiệt lên tóc

2. Lưu ý khi sấy tóc và vuốt dưỡng tóc

Với những cô nàng tóc mảnh, nếu bạn chỉ để thẳng thì mái tóc sẽ vô tình làm bật lên những khuyết điểm trên gương mặt bạn. Và nếu bạn không biết cách sấy, dưỡng tóc đúng cách thì sẽ càng khiến tóc bị xẹp và rối hơn nữa.

Để tránh tình trạng không mong muốn này xảy ra thì bạn nên tập trung vào phần chân tóc theo chiều từ dưới hướng lên. Sau khi cảm nhận được tóc đã khô khoảng 80% thì bạn cúi đầu xuống, để phần tóc đổ dài xuống dưới rồi dùng dầu xả khô hoặc mousse tạo kiểu vuốt đều, nhất là ở phần chân tóc. Cuối cùng bạn cứ tiếp tục sấy với lược tròn cho đến khi toàn bộ mái tóc khô và bồng bềnh như ý.

3. Dùng sản phẩm chăm sóc dành riêng cho tóc mảnh

Để có một mái tóc đẹp, bạn nên sử dụng những loại dầu gội, dầu xả chuyên dùng cho tóc mảnh. Những sản phẩm này bạn có thể tìm thấy dễ dàng tại bất kỳ nhãn hiệu chăm sóc tóc nào trên thị trường. Các sản phẩm này đều có chứa thành phần làm phồng tóc, nên việc sử dụng những sản phẩm chuyên trị dành cho tóc mảnh sẽ giúp bạn có một mái tóc bóng mượt, bồng bềnh như mong muốn.

4. Cần bổ sung vitamin E trong bữa ăn hằng ngày

Nghiên cứu từ các chuyên gia cho thấy nếu muốn có một mái tóc bồng bềnh thì việc bổ sung vitamin E là đều vô cùng cần thiết. Bạn nên sử dụng loại vitamin này để cả bên trong lẫn bên ngoài.

Được biết, vitamin E là một thành phần không thể thiếu trong dầu gội, dầu xả dưỡng tóc. Sở hữu nhiều đặc tính có ích, vitamin E xuất hiện nhiều trong việc nuôi dưỡng, phục hồi tóc hư tổn. Việc bổ sung vitamin E sẽ là điều kiện tốt để các sợi tóc phát triển.

Tóc mảnh là gì? 5 Lưu ý khi chăm sóc tóc mảnh mà bạn nên biết 3

Cần bổ sung vitamin E trong bữa ăn hằng ngày

5. Chọn màu tóc phù hợp

Với những cô nàng tóc mảnh thì màu tóc cũng là một vấn đề quan trọng. Màu tóc đóng góp phần lớn trong việc tạo “ảo giác” nhìn tóc bồng bềnh và dày hơn. Tuy nhiên bạn nên tuyệt đối tránh những kiểu nhuộm 2 màu trở nên như highlight hay nhuộm phai. Việc để màu sắc quá nhiều trên tóc chỉ khiến bạn lộ khuyết điểm tóc thưa mà thôi. 

Vậy nên bạn cần chọn những gam màu phủ đều và không quá nổi bật với màu da, để trông tóc có phần dày hơn. Một số màu gợi ý như: nâu, chocolate, tím,... là những lựa chọn hợp lý với các nàng tóc mảnh.

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tóc mảnh cũng như những ưu ý khi chăm sóc tóc mảnh mà bạn cần biết để có một mái tóc khỏe mạnh và mượt mà.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề: tóc mỏng