Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 12 thuốc xịt viêm mũi dị ứng được ưa chuộng trên thị trường

Ngày 27/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Song song với việc sử dụng các loại thuốc uống thì việc dùng thuốc xịt viêm mũi dị ứng cũng là giải pháp. Đây là loại thuốc khá dễ sử dụng hiệu quả nhanh và tiện lợi. Mục đích của việc dùng thuốc xịt là để cải thiện nhanh tình trạng ngạt mũi, viêm mũi, chảy nước mũi, khó thở…

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc xịt viêm mũi dị ứng với mẫu mã phong phú đa dạng. Tuy nhiên, điều đó lại làm cho người dùng bị rối không biết lựa chọn loại nào. Để giúp người dùng có thể chọn cho mình một loại thuốc ưng ý, hiệu quả và phù hợp… Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 12 loại thuốc tốt được chuyên gia tin tưởng.

Top 12 thuốc xịt viêm mũi dị ứng được ưa chuộng

Thuốc xịt mũi chữa viêm mũi dị ứng Xisat

Nhắc đến cái tên thuốc Xisat thì rất nhiều người biết bởi vì đây là loại thuốc khá quen thuộc. Loại thuốc này được tạo thành từ nước biển sâu ở mức 450m, có hàm lượng khoáng chất cao. Loại thuốc này giúp sát khuẩn hiệu quả và thông mũi. Thuốc có nhiều loại phân biệt cho cả người lớn và trẻ em.

Xisat là thuốc thuộc top 12 thuốc xịt viêm mũi dị ứng tốt nhất được nhiều người tin dùngXisat là thuốc thuộc top 12 thuốc xịt viêm mũi dị ứng tốt nhất được nhiều người tin dùng

Thành phần gồm Menthol và nước biển sâu. Sản phẩm có công dụng làm dịu niêm mạc mũi bị sung huyết, làm sạch giảm kích ứng và giúp làm giảm cảm giác nghẹt mũi và thông mũi. Có khả năng chống viêm, sát khuẩn nhẹ và làm loãng dịch nhầy và hỗ trợ đưa dịch tiết mũi ra ngoài dễ dàng hơn. Chỉ cần xịt 3-5 lần/ngày mỗi lần xịt 2-3 nhát/bên, nếu bệnh nặng có thể tăng liều. Giá tham khảo khoảng 32.000đ/chai.

Thuốc xịt mũi trị viêm mũi dị ứng Benita

Thuốc xịt mũi trị viêm mũi dị ứng Benita của công ty Merap. Đây là dòng sản phẩm dành cho tai – mũi – họng. Thuốc có tác dụng cải thiện các triệu chứng viêm mũi dị ứng theo mùa và lâu năm và dùng an toàn cho trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Thành phần: Budesonide (hàm lượng 64mcg/liều), đây là một loại corticosteroid có hoạt tính trung bình Thành phần này được sử dụng rộng rãi trong các chế phẩm đường hô hấp.

Tác dụng giảm kích ứng niêm mạc gây ngứa mũi, giảm nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi liên tục, chảy nước mũi. Đồng thời có khả năng chống nhiễm khuẩn, ngừa viêm và giảm biến chứng polyp mũi.

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng này chỉ dùng cho trẻ em trên 6 tuổi và người lớn. Trước khi dùng nên lắc đều lọ thuốc xịt và vệ sinh mũi, lau khô và đưa đầu xịt vào mũi. Mỗi nhát xịt được tính là 1 phân liều, liều bắt đầu là 256mcg/2 cánh mũi. Thuốc này dùng xịt vào mỗi buổi sáng, khoảng cách giữa 2 liều xịt là 24 giờ. Nếu như bệnh thuyên giảm có thể giảm liều và ngừng sử dụng thuốc sau 2 tuần.

Chống chỉ định đối với người có tiền sử dị ứng với thành phần của thuốc, trẻ em dưới 6 tuổi và người bệnh đang trong quá trình điều trị nấm hoặc Herpes ở mũi, họng.

Giá tham khảo: 96.000 đồng/lọ 120 liều.

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Meseca

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Meseca cũng là một sản phẩm thuộc tập đoàn dược – mỹ phẩm Merap. Thuốc có tác dụng cải thiện các triệu chứng viêm xoang, viêm mũi dị ứng đồng thời dự phòng tái phát và biến chứng bệnh viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm mũi mãn tính.

Thành phần của thuốc là Fluticasone propionate, một corticosteroid tổng hợp.

thuốc xịt viêm mũi dị ứng mesecaThuốc có tác dụng cải thiện các triệu chứng viêm xoang, viêm mũi dị ứng...

Trước khi dùng nên lắc đều trẻ em từ 4 - 12 xịt 1 lần với mỗi bên mũi và ngày xịt 1 lần.

Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn xịt 2 nhát với mỗi bên mũi và xịt ngày 1 lần.

Nếu trường hợp nặng có thể tăng liều kéo dài nhưng không quá 2 lần xịt cho mỗi bên mũi, nên xịt thuốc vào mỗi buổi sáng hằng ngày.

Giá tham khảo: 99.000 đồng/chai 60 liều.

Thuốc xịt mũi Coldi 

Thuốc xịt mũi Coldi là một trong những loại thuốc xịt mũi khá phổ biến. Thuốc có thành phần sát khuẩn nhẹ, co mạch, nên có thể dùng cho nhiều trường hợp khác nhau, không chỉ riêng bệnh viêm mũi dị ứng.

Thuốc xịt mũi Coldi là sản phẩm của Công ty dược phẩm Nam Hà (Việt Nam). Thuốc có công dụng làm co mạch, giảm phù nề tại chỗ, giảm sung huyết, cải thiện nhanh tình trạng nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi và sát khuẩn chống viêm nhẹ.

Thành phần của thuốc coldi gồm Oxymetazolin, Camphor, Menthol và tá dược.

Trẻ em trên 6 tuổi và người lớn có thể xịt 2 - 3 lần/ngày, mỗi lần xịt 1 nhát/bên mũi. Thuốc Coldi không dùng cho trẻ dưới 6 tuổi. Thành phần Oxymetazolin có thể gây giãn mạch tại chỗ nếu lạm dụng thuốc vì vậy chỉ nên sử dụng trong điều trị ngắn hạn.

Giá tham khảo: 24.000 đồng/chai 15ml.

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Flixonase

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Flixonase là thuốc dạng phun sương hạt siêu mịn 0,05% bình xịt 60 liều. Flixonase là thuốc xịt điều trị chủ yếu dị ứng theo mùa. Tác dụng cải thiện và giúp nhanh chóng giảm hắt hơi, sổ mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng lâu năm… Flixonase là hoạt chất thuộc nhóm thuốc corticosteroid.

Flixonase được chỉ định dùng điều trị triệu chứng và dự phòng trong các trường hợp viêm mũi dị ứng quanh năm, viêm mũi dị ứng bụi hay phấn hoa.

Chống chỉ định trong trường hợp trẻ dưới 4 tuổi người quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

thuốc xịt viêm mũi dị ứng FlixonaseThuốc xịt mũi có dạng phun sương siêu mịn

Nên dùng thuốc vào buổi sáng, trẻ em trên 12 tuổi và người lớn xịt 2 nhát/lỗ mũi, mỗi ngày xịt một lần. Nếu như nặng hơn có thể xịt 2 liều mỗi ngày. không được xịt nhiều hơn 4 lần xịt/bên lỗ mũi. Trẻ em dưới 12 tuổi chỉ xịt 1 lần/lỗ mũi/ngày. Thuốc có thể gây tác dụng phụ nwh khô mũi họng, chảy máu mũi, giảm khứu giác. 

Giá tham khảo khoảng 159.000đ/chai.

Thuốc xịt trị viêm mũi dị ứng Otrivin cho trẻ em và người lớn

Thuốc xịt mũi Otrivin là một trong số ít thuốc xịt mũi trị viêm mũi dị ứng có thể dùng cho trẻ nhỏ với hai liều dùng Otrivin 0.1 và  Otrivin 0.05. Thành phần của thuốc gồm xylometazolin 0,05% và 0,1%. Hoạt chất xylometazoline thuộc nhóm thuốc co mạch tại chỗ, chống sung huyết ở niêm mạc mũi họng, giảm phù nề. 

Thuốc làm giảm nhanh tình trạng sổ mũi, chảy nước mũi gây khó thở nghẹt mũi, ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn. 

Có thể xịt 3 lần/ngày mỗi lần xịt một nhát/lỗ mũi, loại 0,1% chỉ dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. Loại dùng cho trẻ dưới 12 tuổi (trẻ dưới 2 tuổi tham khảo ý kiến bác sĩ) xịt 1 - 2 lần/ngày mỗi lần xịt một nhát.

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Nhật Bản Nazal

Nazal là một sản phẩm được bào chế từ nguyên liệu tự nhiên, phù hợp nhiều lứa tuổi khác nhau và khá an toàn. Sản phẩm Nazal là một cái tên quen thuộc trong top thuốc chữa viêm mũi dị ứng của Nhật, các chuyên gia đánh giá cao sản phẩm này.

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Nhật Bản NasalSản phẩm được chuyên gia đánh giá cao

Thành phần gồm có Chlorpheniramine maleate và Naphazoline Hydrochloride, trong đó Naphazoline là một hoạt chất có tác dụng co mạch tại chỗ, giảm xung huyết niêm mạc mũi, giảm phù nề. Thành phần Chlorpheniramine thuộc nhóm thuốc kháng Histamin H1, giúp làm giảm kích ứng và chảy nước mũi, ngứa mũi.

Nazal có công dụng sát khuẩn và tiêu viêm tại chỗ, giảm chảy nước mũi, sổ mũi, làm thông mũi, giảm khó thở và nghẹt mũi.

Dùng cho trẻ em trên 7 tuổi và người lớn mỗi ngày xịt 2 - 3 lần, tối đa 6 lần cho 1 bên mũi. Thời gian mỗi lần xịt cách nhau ít nhất là 3 giờ.

Thuốc xịt mũi Avamys

Thuốc xịt mũi Avamys là thuốc xịt mũi dùng cho những trường hợp viêm mũi dị ứng quanh năm hoặc viêm mũi dị ứng theo mùa.

Thành phần có Fluticasone furoate một loại corticosteroid hay được dùng điều trị bệnh tai mũi họng.

Tác dụng chống viêm, ngăn ngừa và điều trị viêm nhiễm, kiểm soát triệu chứng, giúp không cho viêm nhiễm lan rộng. Đồng thời có khả năng ức chế hoạt tính và số lượng các hoạt chất trung gian gây dị ứng. Như vậy có thể làm giảm các triệu chứng ngạt mũi, chảy nước mũi.

Một liều tương đương một nhát xịt/bên (27,5mcg/liều). Trẻ dưới 11 tuổi mỗi ngày dùng một lần. Nếu như tình trạng nặng có thể tăng liều gấp đôi. Trẻ em trên 11 tuổi và người lớn dùng 110mcg/lần và nếu giảm cần giảm liều theo phác đồ cụ thể. Thuốc xịt mũi Avamys không dùng cho trẻ dưới 2 tuổi. Giá bán tham khảo: 220.000đ/chai.

Thuốc xịt mũi Aladka

Thuốc xịt mũi aladka được đánh giá là thuốc xịt viêm mũi dị ứng có giá thành vừa phải và hiệu quả tốt. 

Thành phần gồm Dexamethasone phosphate: 15mg, Neomycin: 52.500IU, Xylometazolin hydroclorid: 7,5mg.

Thành phần Neomycin sulfate thuộc nhóm aminoglycosid có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp tại mũi họng xoang theo ức chế quá trình sinh tổng hợp protein vi khuẩn. Đối với thành phần Xylometazolin có tác dụng tương tự như naphazolin, giúp co mạch tại chỗ nhanh và kéo dài. Đồng thời giảm sưng và xung huyết niêm mạc mũi trong bệnh viêm mũi dị ứng. Dexamethason là một glucocorticoid tổng hợp. Thành phần này chống dị ứng, chống viêm, giảm xung huyết, phù nề niêm mạc mũi và ức chế miễn dịch.

Chỉ dùng cho trẻ em trên 6 tuổi và người lớn có thể xịt 1 - 2 nhát/lần/bên mũi. Ngày xịt từ 2 - 4 lần. 

Thuốc này chống chỉ định cho trẻ em dưới 6 tuổi và người mẫn cảm, dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Người bị nhiễm nấm, nhiễm virus tại chỗ, sốt rét, người bệnh Glaucoma góc đóng, người đang dùng các thuốc chống trầm cảm 3 vòng.

Tuyệt đối không dùng thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú cần hỏi ý kiến bác sĩ.

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Nasonex 0,05%

Thuốc xịt viêm mũi dị ứng Nasonex là thương hiệu dược – mỹ phẩm lớn trên thế giới Bayer HealthCare Pharmaceuticals (Đức). Đây là sản phẩm được cho là an toàn cho trẻ nhỏ và được nhiều chuyên gia tin tưởng.

Mometasone (hàm lượng 50mcg/liều) là một loại corticoid chuyên dùng trong điều trị viêm mũi dị ứng.

Nasonex giúp cải thiện nghẹt mũi, tắc mũi, chảy nước mũi, xung huyết, phù nề và ngứa mũi, hắt hơi sổ mũi hỗ trợ điều trị viêm xoang, polyp mũi…

Đối với liều dùng trẻ em trên 11 tuổi và người lớn xịt 1 - 2 liều (50mcg/lần) cho một bên mũi và ngày 1 lần. Khi đã ổn định giảm liều xuống còn ngày 1 lần để tránh những tác dụng phụ.

Trẻ em dưới 11 tuổi xịt 1 lần/ngày/liều. Không dùng cho trẻ em dưới 2 tuổi và người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. 

Nếu bệnh nặng hoặc kéo dài có thể xịt 4 lần/ngày/bên. Khi triệu chứng giảm thì giảm xuống ngày 1 lần/liều/bên

Thuốc xịt Hadocort D

Hadocort D là sản phẩm chống dị ứng, chống viêm mang đến hiệu quả khá tốt trong điều trị bệnh viêm mũi dị ứng. Đồng thời có thể dụng để vệ sinh họng. Hadocort D khá an toàn và không gây kích ứng vì có độ pH trung tính.

thuốc xịt viêm mũi dị ứng Hadocort DHadocort D là sản phẩm chống dị ứng, chống viêm

Công dụng của Hadocort D giúp Chống viêm nhiễm, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công, giảm đau nhức, đẩy lùi các bệnh viêm xoang, viêm mũi, viêm họng, sổ mũi, bị viêm tai...

Xịt thuốc vào mũi họng, hít thở nhẹ để dung dịch đi sâu vào khoang mũi họng.

Giá tham khảo khoảng 25.000 đồng/chai.

Một vài lưu ý khi sử dụng thuốc xịt viêm mũi dị ứng

Đây là phương pháp được nhiều người sử dụng do tính tiện lợi, dễ dùng và hiệu quả.

Khi dùng bạn cần chú ý một số vấn đề như sau: Những thuốc này không thể giúp chữa bệnh tức thời, sau khi thuốc ngấm vào niêm mạc mũi.

Không nên xịt nhiều mà xịt đúng liệu trình chờ thuốc phát huy tác dụng. Mỗi loại thuốc khác nhau phù hợp với cơ địa từng người vì vậy cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Khi xịt thuốc không nên để vòi vào quá sâu trong mũi có thể gây tổn thương.

Trên đây là một số thông tin về những loại thuốc xịt viêm mũi dị ứng được ưa chuộng trên thị trường. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp và nhanh chóng giảm triệu chứng khó chịu.

Tham khảo thêm: Xịt mũi Xypenat Merap giúp thông mũi, giảm nghẹt mũi (75ml)

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm