Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 cách điều trị cảm lạnh hiệu quả không cần dùng thuốc

Ngày 10/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh cảm lạnh với các dấu hiệu như: Đau đầu, hắt hơi, ngạt mũi, hay ho nhiều khiến bạn uể oải và khó chịu. Đừng lo lắng, thử ngay 5 cách trị cảm lạnh hiệu quả mà không cần uống thuốc dưới đây nhé!

Để điều trị cảm lạnh hiệu quả nhanh chóng vốn không phải là dễ, tình trạng này càng khó khắc phục hơn ở phụ nữ mang thai hay đang cho con bú, bởi việc dùng thuốc kháng sinh sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy nên chữa cảm lạnh như thế nào để vừa an toàn, vừa hiệu quả mà không cần uống thuốc? Thấu hiểu được băn khoăn này, nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn bạn 5 cách trị cảm lạnh hiệu quả nhanh chóng mà không cần uống thuốc.

Trị cảm lạnh tại nhà với gừng tươi

Không chỉ là loại gia vị phổ biến trong các gian bếp nhờ hương vị nống ấm, thơm ngon. Gừng tươi còn được biết đến như 1 vị thuốc quý có tính nóng, vị ấm nên hạn chế được các virus gây cảm lạnh. Y học hiện đại cũng chứng minh, chất glycine, acid glutamic,… có trong gừng tươi giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, sát khuẩn và giải quyết rất tốt các triệu chứng: ngạt mũi, sổ mũi, chảy nước mũi, hắt hơi,… thường gặp ở người bị cảm lạnh.

Top 5 cách điều trị cảm lạnh hiệu quả không cần dùng thuốc Trị cảm lạnh tại nhà với gừng tươi

Cách trị cảm lạnh với gừng tươi cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể ăn gừng sống trực tiếp, cho gừng vào các món ăn hoặc uống 1 – 2 tách trà gừng ấm mỗi ngày. Chẳng mấy chốc, tình trạng cảm lạnh khó chịu sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Cách chữa cảm lạnh hiệu quả với tỏi

Cũng giống như gừng tươi, tỏi là loại gia vị có đặc tính chữa được nhiều chứng bệnh thường gặp điển hình trong số đó là tình trạng cảm lạnh mỗi khi mùa đông tới.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong củ tỏi có chứa allicin là hoạt chất được ví như thuốc kháng sinh tự nhiên với khả năng chống chọi và tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn nhờ đó tiêu diệt được các tác nhân gây cảm lạnh. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp giảm thiểu các triệu chứng thường gặp ở cảm lạnh.

Bạn có thể ăn trực tiếp 2 – 4 tép tỏi sống mỗi ngày, cho tỏi vào thực đơn ăn uống, uống trà tỏi hoặc nấu súp tỏi với dầu ô liu để tạo thành một bài thuốc thiên nhiên trị cảm lạnh và cảm cúm hiệu quả.

Top 5 cách điều trị cảm lạnh hiệu quả không cần dùng thuốc  2 Cách chữa cảm lạnh hiệu quả với tỏi

Dùng mật ong nguyên chất

Khi nhắc đến các các trị cảm lạnh từ thiên nhiên thì mật ong là một trong những “ứng cử viên sáng giá” tuyệt đối không thể bỏ lỡ. Mật ong vừa dễ tìm, vừa cho hiệu quả tốt lại mang đến vô vàn công dụng với sức khỏe con người.

Không chỉ thơm ngon thuần khiết, trong mật ong có chứa tới hơn 70 dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: Magie, natri, canxi,… và hàm lượng vitamin dồi dào như: B1, B2, B5, vitamin K, C, E đặc biệt là hoạt chất carotene quý hiếm. Các dưỡng chất này vừa có tác dụng sát khuẩn, kháng khuẩn nhờ đó giải quyết tốt tình trạng ho khan, ho có đờm, ho dai dẳng, ngứa rát cổ họng – triệu chứng phổ biến của cảm lạnh.

Bạn nên tăng cường sử dụng mật ong vào các món ăn hoặc có thể kết hợp gừng và mật ong bằng cách pha trà gừng và cho thêm 1 thìa nhỏ mật ong nguyên chất. Cách làm này không chỉ giải quyết tình trạng cảm lạnh hiệu quả mà còn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Top 5 cách điều trị cảm lạnh hiệu quả không cần dùng thuốc Trị cảm lạnh với mật ong nguyên chất

Sử dụng các loại tinh dầu trị cảm lạnh

Với những người bận rộn hay không kịp chuẩn bị các nguyên liệu thiên nhiên thì hoàn toàn có thể trị cảm lạnh với các loại tinh dầu.

Tinh dầu được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên nên đặc biệt an toàn và mang đến hiệu quả khá tốt. Do đó, thay vì mua thuốc Tây thì bạn có thể chuẩn bị một số loại tinh dầu trị cảm lạnh hiệu quả như: Tinh dầu tràm trà, tinh dầu bạc hà, tinh dầu chanh, tinh dầu khuynh diệp,…

Các loại tinh dầu này có điểm chung đó là đều có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt hiệu quả các virus gây bệnh đồng thời giúp làm ấm cơ thể, thông thoáng đường thở và cho hiệu quả ngay tức thì.

Cách sử dụng các loại tinh dầu kháng khuẩn chống virus cũng khá đa dạng, tùy theo triệu chứng và loại tinh dầu. Ví dụ như với tinh dầu quế, bạn có thể dùng để thoa lên thái dương, lòng bàn chân để giữ ấm cơ thể, tinh dầu tràm trà và bạc hà thì có thể dùng xông vùng mũi và miệng để trị cảm lạnh cũng rất hiệu quả đấy.

Trị cảm lạnh hiệu quả an toàn với Siro Datadu Kingphar

Top 5 cách điều trị cảm lạnh hiệu quả không cần dùng thuốc  4 Trị cảm lạnh hiệu quả an toàn với Siro Datadu Kingphar

Siro Datadu Kingphar là sản phẩm kết tinh của các loại dược liệu có tác dụng tốt trong việc trị cảm lạnh với các triệu chứng như: Sốt, ho, đau đầu, chảy nước mũi, ngạt mũi, hắt hơi… Sản phẩm dùng được cho cả người lớn, trẻ em và kể cả các bà mẹ đang mang thai.

Sản phẩm có thành phần 100% là các loại thảo dược thiên nhiên như: Gừng, bạc hà, kinh giới, mật ong, cối xay, tổ kén cái,... nên đặc biệt an toàn. Đây cũng là một trong các sản phẩm hỗ trợ trị cảm lạnh bán chạy nhất tại nước ta.

Siro Datadu được sản xuất bởi Dược phẩm Kingphar – Một trong những thương hiệu tiên phong trong việc ưu tiên dùng thảo dược thiên nhiên trị bệnh. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế cấp phép nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Việt Nam chúng ta có rất nhiều thảo dược mang đến tác dụng tốt trong việc trị cảm lạnh, vì vậy bạn đừng lạm dụng việc dùng thuốc kháng sinh, tránh gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Mong rằng 5 cách trị cảm lạnh hiệu quả trên đây hữu ích với bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Lại Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:cảm lạnh