Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả nhất

Ngày 28/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Loãng xương hiện nay là căn bệnh phổ biến gây ra những phiền toái trong cuộc sống của chúng ta. Bạn cần có những biện pháp cụ thể để ngăn ngừa bệnh loãng xương từ bây giờ.

Bệnh loãng xương đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như hút thuốc, uống rượu bia, ít vận động, sinh hoạt không điều độ,... Càng lớn tuổi, chúng ta càng dễ mắc bệnh loãng xương. Do đó, hãy cùng tìm hiểu 5 cách ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả thông qua bài viết sau.

Xây dựng thói quen sinh hoạt tốt

Để phòng tránh bệnh loãng xương, mọi người cần hình thành cho mình một lối sống tốt và lành mạnh. Điều đầu tiên cần làm đó chính là từ bỏ, hạn chế những thói quen xấu hàng ngày. Những thói quen có hại như uống rượu bia, hút thuốc lá quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ bị loãng xương và gãy xương.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thực hiện các biện pháp phòng chống té ngã để hạn chế các tình huống nguy hiểm đến xương. Sắp xếp các vật dụng, đồ đạc trong nhà một cách gọn gàng, đảm bảo sự an toàn. Sử dụng thảm, gạch không trơn trượt, tránh để sàn nhà bị ướt. Người lớn tuổi trong nhà nên được nghỉ trong phòng ở tầng trệt. Cầu thang nên có tay vịn, lắp đặt hệ thống đèn sáng ở lối đi.

Bổ sung đầy đủ Canxi

Canxi là một khoáng chất có vai trò quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Đối với sức khỏe của xương, canxi giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa bệnh loãng xương. Canxi còn hỗ trợ giảm tình trạng đau nhức và khó khăn trong vận động, làm nhanh lành các vết nứt gãy trên xương. Do đó mà việc bổ sung đầy đủ canxi là điều vô cùng cần thiết.

Bạn có thể bổ sung canxi cho cơ thể một cách dễ dàng từ các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày như: rau lá xanh đậm, cá hồi đóng hộp hoặc cá mòi có xương, các sản phẩm sữa ít chất béo, các loại ngũ cốc bổ sung canxi, nước cam, đậu nành, đậu hũ,...

Top 5 cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả nhất 1 Bổ sung Canxi giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương

Theo các chuyên gia, người trưởng thành từ 18 - 50 tuổi cần bổ sung 1.000mg canxi mỗi ngày. Còn đối với phụ nữ 50 tuổi và đàn ông 70 tuổi trở lên cần đến 1.200 mg canxi mỗi ngày để phòng ngừa bệnh loãng xương. Bạn cần lưu ý rằng không nên nạp quá nhiều lượng canxi vì có thể gây ra bệnh sỏi thận, tăng nguy cơ bệnh tim.

Tăng cường thêm vitamin D

Vitamin D cũng đóng góp một phần lớn cho việc xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Nếu canxi là thành phần chính của xương thì vitamin D có vai trò cải thiện khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Cơ thể chúng ta tạo ra vitamin D khi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp lên da và chuyển hóa chất trong da thành dạng hoạt động của vitamin (calciferol).

Vitamin D hầu như không có trong nhiều loại thực phẩm. Tuy nhiên bạn vẫn có thể hấp thụ loại vitamin này từ sữa được bổ sung vitamin D, ngũ cốc bổ sung và các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi.

Luyện tập thể thao thường xuyên

Ngoài việc hấp thụ các chất dinh dưỡng từ việc ăn uống, bạn cũng cần phải xây dựng thói quen tập luyện thể thao từ bây giờ. Thường xuyên hoạt động thể chất có thể giúp cơ thể tái tạo lại xương chắc khỏe và làm chậm quá trình loãng xương. Luyện tập thể dục ngay khi còn trẻ sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương khi về già.

Việc rèn luyện thể lực sẽ giúp tăng cường cơ bắp, xương trên cánh tay cũng như trên xương sống trở nên chắc khỏe hơn. Bạn có thể thử các bài tập khác nhau như đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, trượt ván,... Tập thể dục không những giúp xương chắc khỏe mà còn đem lại cho bạn một tinh thần phấn chấn và luôn vui vẻ.

Top 5 cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả nhất 2 Luyện tập thể thao giúp xương trở nên chắc khỏe

Sử dụng viên uống Dr. Caci Ocavill giúp bổ sung Canxi, giảm nguy cơ loãng xương

Bên cạnh việc hấp thụ Canxi từ thực phẩm, bạn cũng hoàn toàn có thể bổ sung canxi từ các sản phẩm thuốc uống. Viên uống Dr. Caci Ocavill là sản phẩm giúp bổ sung canxi được rất nhiều người tin dùng.

Top 5 cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả nhất 3 Viên uống Dr.Caci Ocavill - Bổ sung canxi giảm nguy cơ loãng xương

Dr.Caci Ocavill bổ sung canxi, magie, vitamin D3 và vitamin K2 MK-7 cho cơ thể, giúp xương và răng chắc khỏe. Sản phẩm không những hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên trong giai đoạn phát triển mà còn phù hợp với người lớn tuổi, người có nguy cơ hoặc biểu hiện loãng xương, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Đến từ thương hiệu Ocavill - Việt Nam, Dr. Caci được bào chế dưới dạng viên uống rất tiện lợi và dễ dàng trong việc sử dụng. Theo chỉ định, mỗi ngày bạn nên uống từ 1 - 2 viên, tốt nhất khi uống sau bữa ăn sáng với một ly nước đầy. Với những tính năng trên, bạn hãy tham khảo ngay sản phẩm này cho bản thân hoặc các thành viên trong gia đình nhé.

Đây là 5 cách để bạn có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương một cách hiệu quả và an toàn. Hãy quan tâm đến cơ thể của chúng ta từ bây giờ để xây dựng và duy trì sự khỏe mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống một cách tốt hơn.

Tuyết Nhi

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm