Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Top 5 loại kem rạn da sau sinh của Nhật được review cực tốt

Ngày 21/06/2022
Kích thước chữ

Các loại mỹ phẩm Nhật từ lâu đã rất “được lòng” người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những loại mỹ phẩm không thể thiếu trong túi đồ của các mẹ sau sinh là kem trị rạn. Vậy kem rạn da sau sinh của Nhật loại nào tốt?

Trải qua một thai kỳ 9 tháng 10 ngày, cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi. Ngoài những thay đổi tích cực, có cả những thay đổi khiến mẹ phải phiền lòng. Điển hình như sự ghé thăm của vị khách không mời mang tên - rạn da sau sinh. Được các mẹ đánh giá cao về hiệu quả làm mờ vết rạn da cho mẹ bầu chính là các loại kem rạn da sau sinh của Nhật. 

Nguyên nhân rạn da sau sinh

Vết rạn da thực chất là vết sẹo - một loại tổn thương vĩnh viễn hình thành trong quá trình da bị kéo giãn quá mức. Mẹ bầu là một trong những đối tượng dễ bị rạn da nhất. Những vết rạn da sau sinh thực tế đã hình thành từ quá trình mẹ còn mang thai. 

Trong thai kỳ, trọng lượng cơ thể của người mẹ dần tăng lên do chế độ dinh dưỡng và sự phát triển của em bé. Khi đó, “mạng lưới” collagen và elastin dưới da - vốn có tác dụng nâng đỡ và gắn kết các tế bào da; tạo độ đàn hồi và săn chắc cho làn da bị đứt gãy. Những vết rạn da bắt đầu xuất hiện. Khi trọng lượng cơ thể mẹ bầu càng tăng, các vết rạn da càng lớn dần. Sau khi sinh, trọng lượng cơ thể mẹ giảm xuống cũng là lúc những vết rạn rõ hơn, nhăn nhúm hơn.

kem rạn da sau sinh của nhật 1 Kem rạn da sau sinh của Nhật liệu có hiệu quả?

Ngoài lý do tăng cân, yếu tố di truyền cũng là một nguyên nhân khiến mẹ bầu bị rạn da. Nếu trong gia đình có cha hoặc mẹ từng bị rạn da, thì khả năng bị rạn da trong quá trình mang thai và sau khi sinh của phụ nữ sẽ tăng thêm. Những nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng rạn da sau sinh như: Thay đổi nội tiết tố, da khô thiếu độ ẩm nên giảm khả năng đàn hồi; mang thai quá muộn khi da đã bị lão hóa…

Bụng, đùi, ngực, mông, cánh tay là những vùng trên cơ thể mẹ bầu dễ bị rạn nhất. Nhưng gây “đau lòng” nhất chính là những vết rạn trên bụng vì phần da bụng thường bị kéo căng hết cỡ. Đây cũng là lý do sau sinh, những vết rạn trên da bụng chùng nhão hơn, mất thẩm mỹ hơn vết rạn ở các vùng khác trên cơ thể. 

5 loại kem rạn da sau sinh của Nhật được review cực tốt

Trên thị trường hiện nay có vô vàn loại kem bôi trị rạn da. Nhưng các loại kem rạn da sau sinh của Nhật vẫn được yêu thích hơn cả. Nếu bạn cũng yêu mỹ phẩm Nhật, thì đây là 5 cái tên bạn không nên bỏ qua:

Chu Chu Japan

Chu Chu Japan được khuyến cáo sử dụng từ những tháng giữa thai kỳ cho đến sau khi sinh. Sản phẩm có công dụng cấp ẩm cho da toàn thân; giảm nguy cơ rạn da. Dòng kem phòng và trị rạn này còn giúp vùng bụng dưới sáng màu hơn, săn chắc hơn và sớm ổn định hơn sau sinh. 

Thành phần có trong sản phẩm chủ yếu chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, lành tính với phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú như: 

  • Collagen và Elastin: Đây là 2 loại protein đặc biệt quan trọng với làn da, chiếm từ 70 - 80% cấu trúc da. Chúng có tác dụng chống lão hóa; phục hồi thương tổn trên da; cải thiện khả năng đàn hồi của da và giảm tình trạng chảy xệ ở vùng da bị rạn. 
  • Axit Hyaluronic có tác dụng bổ sung độ ẩm, tăng cường độ đàn hồi và tươi trẻ cho làn da. 
  • Vitamin E giúp da mịn màng, đều màu và sáng hơn. Thành phần này cũng giúp làm mờ sẹo do rạn và giảm thâm hiệu quả. 
kem rạn da sau sinh của nhật 2 Kem trị rạn Chu Chu Japan

Dầu trị rạn Bio Oil

Tinh dầu trị rạn da Bio Oil cũng là một loại sản phẩm trị rạn da sau sinh của Nhật được sử dụng khá phổ biến. Sản phẩm được đánh giá cao bởi hiệu quả làm mờ sẹo, cải thiện vết rạn và giúp vùng da bị rạn sau sinh căng bóng hơn. Ngoài các thành phần phổ biến như vitamin E, vitamin A với tác dụng chống lão hóa, kích thích tăng sinh collagen, tinh dầu trị rạn Bio Oil còn có những thành phần đặc biệt như: 

  • Chiết xuất hoa oải hương giúp làm mờ vết thâm và tái cấu trúc vùng da bị rạn. 
  • Chiết xuất cây cúc với tác dụng kháng viêm, giảm cảm giác khó chịu, ngứa ngáy ở vùng da bị rạn. 
  • Chiết xuất cây hương thảo với tác dụng chống lão hóa, phục hồi da bị tổn thương hiệu quả. 
kem rạn da sau sinh của nhật 3 Kem trị rạn Bio Oil

White Label

White Label vừa có tác dụng cung cấp và dưỡng ẩm cho da, vừa giúp vùng da bị rạn sáng màu hơn, căng bóng hơn, mịn màng hơn. Đây là sản phẩm rất tốt cho phụ nữ bị rạn da sau sinh bởi thành phần vô cùng sang - xịn - mịn với: 

  • Tinh chất nhau thai cừu bổ sung một lượng dồi dào protein, vitamin và khoáng chất tốt cho làn da. Thành phần này vừa ngăn ngừa lão hóa da, vừa kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới. 
  • Tinh chất hoa hồng với tác dụng kháng viêm, giảm thâm, giúp da mềm mịn.
  • Các tinh chất quý chiết xuất từ thảo dược quý hiếm giúp loại bỏ da chết, kích thích hình thành tế bào da mới và bảo vệ các tế bào da khỏi sự tấn công của các gốc tự do gây lão hóa. 
kem rạn da sau sinh của nhật 4 Kem trị rạn White Label

Pigeon

Pigeon là thương hiệu mỹ phẩm cho bà bầu và trẻ nhỏ quá đình đám của xứ sở hoa anh đào. Sản phẩm kem rạn da sau sinh của Nhật này chiết xuất 100% từ thiên nhiên nên an toàn tuyệt đối với phụ nữ sau sinh. Đây là loại kem trị rạn cực hiệu quả khi dùng để trị rạn vùng bụng, mông, đùi, cánh tay hay bắp chân. Thành phần chính trong sản phẩm gồm có:

  • Vitamin E - “thần dược” dưỡng ẩm và phục hồi tổn thương trên da.
  • Elastin và Collagen - “bội đôi hoàn hảo” chiếm 70 - 80% cấu trúc da. Đây chính là “chìa khóa” giúp phục hồi vùng da bị rạn. 
kem rạn da sau sinh của nhật 5 Kem trị rạn hãng Pigeon

Stretch Line

Kem bôi trị rạn Stretch Line cũng là một gợi ý các mẹ sau sinh không nên bỏ qua. Sản phẩm chứa những tinh chất quý chiết xuất 100% từ thiên nhiên như hoa hồng, trái cây, rong biển, jojoba… Dòng kem bôi trị rạn này còn được bổ sung thêm collagen và hyaluronic acid giúp dưỡng ẩm và phục hồi da nhanh chóng. 

kem rạn da sau sinh của nhật 6 Kem trị rạn Stretch Line

Lưu ý khi dùng kem rạn da sau sinh của Nhật

Khi dùng kem rạn da sau sinh của Nhật, các mẹ cần hết sức lưu ý: 

  • Chỉ mua sản phẩm chính hãng, rõ ràng nguồn gốc từ những địa chỉ uy tín. Tuyệt đối nói không với sản phẩm giá rẻ bán trôi nổi ngoài thị trường vì rất có thể đó là mỹ phẩm giả. Dùng những sản phẩm nhái không những không khắc phục được rạn da mà còn có nguy cơ bị kích ứng da. 
  • Trước khi sử dụng, bạn nên test thử kem trên một vùng da nhỏ. Nếu có hiện tượng kích ứng, mẩn đỏ, bạn nên đổi loại khác. Có thể da bạn bị dị ứng với thành phần có trong loại kem bạn định chọn. Tốt nhất, kem trị rạn nên được sử dụng ngay từ đầu thai kỳ đến sau khi sinh. Sử dụng sớm giúp giảm nguy cơ rạn da. Nếu xuất hiện tình trạng rạn da, vết rạn cũng không quá lớn và không quá nghiêm trọng. 
  • Mẹ sau sinh nên bôi kem trị rạn đều đặn mỗi ngày 1 - 2 lần. Khi bôi nên kết hợp massage để các thành phần trong kem thẩm thấu sâu vào da, mang lại hiệu quả trị rạn cao hơn. 

Kem trị rạn da đa số an toàn, lành tính và tiện lợi khi sử dụng. Nếu dùng kem rạn da sau sinh của Nhật đều đặn mỗi ngày, những vết rạn sau sinh sẽ mờ dần. Chúc bạn sớm chọn được sản phẩm phù hợp và tìm lại làn da thời con gái nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin