Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Top 5 "thực phẩm vàng" trong làng giảm cân

Ngày 21/01/2022
Kích thước chữ

Khi muốn giảm cân, bạn không nên cắt bỏ hoàn toàn thực phẩm hoặc bỏ bữa trong ngày sẽ rất hại cho sức khỏe. Bạn có thể thay thế các thực phẩm nhiều chất béo hòa tan bằng các những thực phẩm lành mạnh, ít calo được nhắc đến sau đây.

Khẩu phần ăn hàng ngày của bạn chính là yếu tố quyết định chủ yếu quá trình giảm cân có thành công hay không. Thực đơn giảm cân nên đảm bảo ưu tiên các thực phẩm ít calo, để đảm bảo lượng calo dung nạp thấp hơn calo tiêu hao. Trong bài là 5 thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua khi xây dựng thực đơn giảm cân. Đây đều được mệnh danh là những "thực phẩm vàng" trong làng giảm cân.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là một loại trái cây được trồng nhiều ở các khu vực khí hậu ôn đời. Mâm xôi có rất nhiều loại như mâm xôi đen, mâm xôi tím, mâm xôi đỏ, mâm xôi vàng,... Trong đó, mâm xôi đen là được dùng phổ biến nhất. Mâm xôi đỏ còn có tên quen thuộc là phúc bồn từ. Thành phần dinh dưỡng của loại quả này chỉ chứa 64 calo, 14 gram Carbs, 1.5 gram Protein, 0.8 gram chất béo, 54% vitamin C, 41% Mangan, 12% vitamin K, 5% vitamin E,... và các khoáng chất vi lượng khác.

Top 5 "thực phẩm vàng" trong làng giảm cân 1 Quả mâm xôi giàu chất xơ và Tanin, giúp bạn kéo thời gian no, giảm cơn thèm ăn, đồng thời cải thiện tình trạng kháng Insulin giúp ổn định đường huyết.

Chất xơ và Tanin chứa trong quả mâm xôi đã giúp loại quả này là một "thực phẩm vàng" khi cần hỗ trợ giảm cân. Mâm xôi đỏ chính là sự lựa chọn thông minh cho những bạn đang muốn giảm cân, đồng thời kiểm soát tốt lượng Carbs tiêu thụ hàng ngày. Chất xơ giúp bạn mau no và no lâu hơn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đốt cháy năng lượng. Thực phẩm này còn có khả năng kiểm soát tốt đường huyết, cải thiện tình trạng kháng Insulin, hỗ trợ điều trị và phòng bệnh tiểu đường.

Hạt chia

Dường như hạt chia đã quá quen thuộc trong chế độ ăn kiêng giảm cân của nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng, chắc hẳn bạn không biết rõ tác dụng của hạt chia trong việc giảm cân, mà chỉ theo thói quen "làm theo" mách bảo của bạn bè, người thân về việc giảm cân bằng hạt chia. Hạt chia là một loại ngũ cốc nguyên hạt, khi kết hợp với nước sẽ tạo thành một hỗn hợp dạng sệt.

Thực phẩm này cung cấp rất nhiều chất béo lành mạnh như Omega-3. chất xơ, Protein, Canxi, chất chống oxy hóa. Omega-3 là chất béo không hòa tan, tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đột quỵ, tai biến mạch máu não,...

Top 5 "thực phẩm vàng" trong làng giảm cân 2 Hạt chia là loại ngũ cốc nguyên hạt quen thuộc được nhiều chị em phụ nữ sử dụng khi đang thực hiện chế độ giảm cân.

Trong đó, chất, Protein và chất béo không hòa tan đều là những hoạt chất giúp cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, no lâu hơn và duy trì năng lượng hoạt động trong ngày. Chính bởi lợi ích này đã giúp hạt chia là một trong những nguồn thực phẩm được sử dụng nhiều khi giảm cân. 

Thịt gà

Ức gà là một trong những thực phẩm giàu Protein, ít chất béo, hàm lượng calo thấp mà bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn giảm cân hàng ngày. Một miếng ức gà không da, không xương sẽ cung cấp chỉ 284 calo, 53 gram Protein, 6.2 gram chất béo. Con số này có nghĩa rằng 80% calo dung nạp cho cơ thể từ ức gà đến từ Protein, chỉ khoảng 20% đến từ chất béo. Vì thế, bạn sẽ không bị dư nhiều tế bào mỡ tích tụ, dẫn đến tăng cân, mỡ ở vùng bụng, đùi, bắp tay,...

Top 5 "thực phẩm vàng" trong làng giảm cân 3 Ức gà ít chất béo, nhiều Protein, là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của bạn.

Để hạn chế lượng calo dung nạp nhiều, khi chế biến ức gà, bạn nên ưu tiên hấp hoặc luộc, hạn chế chiên, xào hoặc nướng sẽ cần nhiều dầu mỡ. Bạn có thể ăn kèm ức gà với các loại rau lá xanh đậm để tăng thêm hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Khoai lang

Ưu điểm nổi bật giúp khoai lang trở thành một trong những "thực phẩm vàng" trong làng giảm cân chính là khả năng giữ nước và cung cấp nhiều chất xơ. Trong khoai lang có hàm lượng nước cao, bù nước cho các tế bào trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Cơ thể dung nạp đầy đủ nước sẽ cân bằng độ pH, đào thải độc tố và thanh lọc tốt. Hàm lượng nước và chất xơ trong khoai lang còn giúp bạn kéo dài thời gian no, hạn chế cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn sẽ kiểm soát tốt được cân nặng.

Bột quế

Bạn có bao giờ nghĩ rằng dùng bột quế để giảm cân không? Đây cũng là một trong những phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả, không ảnh hưởng sức khỏe. Trong bột quế chứa nhiều Polyphenol. Đây là một hoạt chất có vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích cơ thể đốt cháy Peptit. 

Đặc biệt, trong bột quế có vị ngọt tự nhiên, bạn sẽ hạn chế thêm đường khi pha nước uống. Điều này giúp giảm lượng đường dung nạp vào cơ thể, hạn chế calo và phòng ngừa bệnh tiểu đường. Bạn có thể pha bột quế với mật ong, chanh, hoặc gừng uống mỗi ngày. Thức uống từ bột quế sẽ giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng, ngăn ngừa béo phì, tăng sức đề kháng.

Trên đây là top 5 thực phẩm vàng trong làng giảm cân mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của mình. Các thực phẩm này đều có tác dụng đốt cháy calo tốt, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, tăng cường nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Hy vọng qua các thông tin trong bài sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong kế hoạch giảm cân sắp tới.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Giảm cân