Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 5 viên uống dầu cá Omega - 3 tốt nhất hiện nay

Ngày 01/09/2022
Kích thước chữ

Dầu cá vô cùng tốt cho việc bồi bổ cơ thể và ngăn nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm. Hiện nay dầu cá đã được chiết suất dưới dạng viên nén tiện dụng. Trong đó có sản phẩm viên uống dầu cá omega 3. 

Dầu cá là loại thực phẩm chức năng lành tính, an toàn và được sử dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị các bệnh về tim, rối loạn thần kinh hoặc bổ sung DHA và EPA cho cơ thể. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều viên uống dầu cá Omega - 3, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 5 loại viên uống dầu cá nào tốt nhất hiện nay.

Omega - 3 là gì? Tác dụng của Omega - 3 với sức khỏe

Omega - 3 là gì?

Omega - 3 là loại axit béo thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh. Chúng ta cần bổ sung viên uống dầu cá Omega 3 vì cơ thể tạo ra Omega - 3 hoặc với hàm lượng ít từ thực phẩm thiên nhiên không đủ. Omega - 3 trong cơ thể bao gồm 3 loại chủ yếu là: EPA (Axit eicosapentaenoic), DHA (Axit docosahexaenoic) và DPA (docosapentaenoic acid).

Tác dụng của Omega - 3 với sức khỏe

Omega - 3 đóng vai trò quan trọng mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa và hỗ trợ nhiều bệnh lý cơ thể. 

  • Ngừa bệnh đông máu: Omega - 3 giúp giữ các tiểu huyết cầu không kết khối với nhau, có tác dụng trong việc làm loãng máu. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng Omega - 3 như một loại thuốc đặc trị đông máu. 
  • Giảm triệu chứng các bệnh rối loạn thần kinh: Omega - 3 tác dụng rõ rệt với những người gặp vấn đề về rối loạn thần kinh, trẻ em tăng động thiếu khả năng tập trung. Người già mắc bệnh Alzheimer, suy giảm trí nhớ cũng cải thiện triệu chứng rõ rệt.
  • Phòng ngừa bệnh ung thư: Theo như các nguyên cứu, những người bổ sung đủ lượng Omega - 3 cho cơ thể giảm đến 55% nguy cơ mắc các bệnh về ung thư ruột. Omega - 3 cũng ngăn ngừa hình thành các tế bào ung thư vúung thư tuyến tiền liệt ở nữ giới và nam giới.
  • Tăng cường não bộ và cải thiện thị lực: DHA là chất quan trọng giúp trẻ phát triển não bộ và thị lực. Những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính hoặc thiết bị điện tử càng nên bổ sung DHA có trong viên uống dầu cá Omega - 3.
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch: Bổ sung đầy đủ Omega - 3 cho cơ thể giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, điều trị viêm khớp và chống đột quỵ hiệu quả. 

Ngoài ra, Omega - 3 giúp kiểm soát độ ẩm cho da được ưu ái sử dụng trong làm đẹp, ngăn ngừa tăng lớp sừng nang lông và lão hóa sớm.

Top 5 viên uống dầu cá Omega 3 tốt nhất hiện nay 1

Viên uống dầu cá Omega - 3 giúp ngừa đông máu, giảm rối loạn thần kinh và tăng cường não bộ 

Hướng dẫn bổ sung viên uống dầu cá Omega - 3 hợp lý

Viên uống dầu cá Omega - 3 có lợi cho sức khỏe và được bác sĩ khuyên dùng. Tuy nhiên loại thực phẩm chức năng này phát huy tác dụng hiệu quả nhất bạn phải nắm được cách sử dụng đúng cách. Tùy vào cơ địa, tình hình sức khỏe của từng đối tượng khác nhau mà liều lượng Omega - 3 cần bổ sung cũng khác nhau:

Người trưởng thành

Với người trưởng thành, mỗi ngày cần bổ sung ít nhất 250 miligam Omega - 3. Tuy nhiên, liều lượng sẽ giảm hoặc tăng một chút tùy lượng Omega - 3 tự nhiên mà mỗi người nạp vào cơ thể. Các chuyên gia khuyến khích người trưởng thành nên ăn nhiều đồ thực phẩm Omega - 3 như quả óc chó, dầu đậu nành,… thay vì phụ thuộc vào thực phẩm chức năng.

Đối với trẻ nhỏ

Omega - 3 giúp trẻ phát triển trí não vượt trội và bảo vệ đôi mắt tinh anh. Theo như nghiên cứu, mỗi ngày 1 em bé nên nạp vào cơ thể từ 50 - 100mg Omega - 3.

Liều lượng cho người mắc bệnh trầm cảm, lo âu

Sử dụng liều lượng Omega - 3 liều cao giúp người mắc trầm cảm, lo âu giảm rõ rệt các triệu chứng bệnh. Với đối tượng này, lượng Omega - 3 được khuyến cáo sử dụng từ 200 - 2200mg mỗi ngày.

Liều dùng cho bệnh nhân tim mạch

Người mắc các bệnh về tim mạch nên dùng viên uống dầu cá Omega - 3 đều đặn mỗi ngày sẽ giảm tần suất lên cơn đau tim và ngăn chặn nguy cơ đột quỵ. Liều lượng Omega - 3 được khuyên dùng cho đối tượng này là 850mg/ngày.

Top 5 viên uống dầu cá Omega 3 tốt nhất hiện nay 2

Sử dụng dầu cá đúng liều lượng để đảm bảo hiệu quả

Top 5 loại viên uống dầu cá Omega - 3 được khuyên dùng

Trên thị trường hiện nay tràn lan nhiều loại viên uống dầu cá được quảng cáo với hiệu quả “trên trời”. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng chính hãng và an toàn bảo vệ sức khỏe người dùng. Để trả lời cho câu hỏi Omega - 3 loại nào tốt nhất, mời bạn đọc theo dõi thông tin 5 loại viên uống dầu cá Omega - 3 được bác sĩ khuyên dùng dưới đây:

Dầu cá Kirkland Signature Omega - 3

Viên uống dầu cá Kirkland Signature Omega - 3 có xuất xứ từ Mỹ. Các thành phần vitamin, khoáng chất sản xuất loại dầu cá này được lựa chọn tỉ mỉ từ những nhà cung cấp đáng tin cậy và được sản xuất theo tiêu chuẩn của GMP.

Top 5 viên uống dầu cá Omega 3 tốt nhất hiện nay 3

Viên uống dầu cá Kirkland Signature Omega 3 tiện lợi, bổ dưỡng, tốt cho cơ thể

Viên uống Lutein Nature's Bounty

Viên uống dầu cá Omega 3 Lutein Nature's Bounty thuộc thương hiệu Nature’s Bounty của Mỹ. Thành phần của loại dầu cá này được chiết suất từ 100% nguồn cá sạch trong quy trình khoa học tiên tiến đảm bảo từ chất lượng đến vệ sinh. Do đó, người sử dụng loại dầu cá này ít gặp các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng như một vài sản phẩm cùng loại khác. 

top-5-vien-uong-dau-ca-omega-3-tot-nhat-hien-nay

Sản phẩm chiết suất 100% từ cá sạch đảm bảo quy trình chế biến 

Viên dầu cá Omega-3 Alaska Fish Oil Sirio Pharma

Cũng được sản xuất tại Mỹ, dầu cá Omega 3 Alaska được đánh giá là một trong những loại bình dân nhưng hiệu quả bất ngờ. Với giá cả phải chăng và chất lượng tốt, viên uống dầu cá Omega 3 hãng Alaska khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Sản phẩm bổ sung DHA và EPA giúp tăng thị lực, tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. 

top-5-vien-uong-dau-ca-omega-3-tot-nhat-hien-nay

Viên uống dầu cá Omega Alaska được bán tại nhà thuốc Long Châu 

Dầu cá Omega - 3 Careline 1000mg

Viên uống dầu cá Omega - 3 được sản xuất 100% từ cá hồi cao cấp với hàm lượng lớn EPA, DHA, omega - 3 marine triglycerides trong một viên dầu cá. Sản phẩm này đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cấp giấy chứng nhận lưu hành trên thị trường Việt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Top 5 viên uống dầu cá Omega 3 tốt nhất hiện nay 4

Viên uống dầu cá Careline bổ sung EPA, DHA, omega 3 marine triglycerides cho cơ thể 

Dầu cá Healthy Care Omega - 3

Healthy Care là thương hiệu rất nổi tiếng tại Úc. Trong mỗi viên uống dầu cá Healthy Care Omega - 3 1000mg sẽ bổ sung 1000mg cho người dùng, giúp bảo vệ sức khỏe và giảm các triệu chứng tâm thần. Với chiết suất nguyên liệu từ cá nước lạnh nên hàm lượng axit béo trong sản phẩm này ngoài chăm sóc sức khỏe còn đem đến cho người dùng làn da đẹp và mái tóc chắc mượt.

>>> Xem ngay: Dasbrain với thành phần dầu cá ngừ tự nhiên, chứa Omega 3 bổ não, tăng cường trí nhớ hiệu quả

Viên uống dầu cá Omega - 3 có lợi cho sức khỏe và cực kỳ lành tính. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng dầu cá thì sẽ để lại những hậu quả không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm này vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn nhé! Ngoài ra không nên phụ thuộc quá nhiều vào các sản phẩm bổ sung mà cần có lối sống lành mạnh và bổ sung dinh dưỡng thông qua chế độ ăn hợp lý, cân bằng. 

Xem thêm: Uống dầu cá khi nào để phát huy tối đa hiệu quả

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Omega 3Dầu cá