Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 6 thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay

Ngày 10/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn nội tiết là tình trạng nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải, đây là loại mụn rất cứng đầu và khó điều trị dứt điểm. Trong số các cách chữa mụn nội tiết thì thuốc cân bằng nội tiết tố nữ trị mụn được xem là cách điều trị hiệu quả nhất. Tham khảo top 6 thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay dưới đây để chọn cho mình cách trị mụn nội tiết phù hợp nhất nhé!

Thông thường, mụn do rối loạn nội tiết xuất hiện ở nữ nhiều hơn nam, đặc biệt là các bạn đang trong độ tuổi dậy thì, phụ nữ đến chu kì kinh nguyệt, phụ nữ mang thai, phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa mụn nội tiết và các loại mụn thông thường nên chưa có phương pháp trị mụn đúng cách. Vậy cùng tìm hiểu về mụn nội tiết và thuốc uống trị mụn nội tiết cho nữ tốt nhất hiện nay nhé!

Mụn nội tiết tố là gì?

Mụn nội tiết tố là loại mụn liên quan đến sự tăng hoặc giảm bất thường các hormon trong cơ thể. Ở độ tuổi dậy thì, mụn nội tiết thường xuất hiện ở vùng chữ T như: Trán, mũi, cằm,... Ngoài ra, cũng có rất nhiều trường hợp mụn nội tiết mọc ở vùng xương quai hàm, dưới cằm và 2 bên má. Tùy vào cơ thể mỗi người mà mụn nội tiết có thể là mụn mủ, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc, nang mụn ẩn dưới da,... Đa phần các nang mụn sẽ mọc nhiều và liên tục với các biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau gây mất thẩm mỹ, khiến người bị mụn nội tiết cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp.

Muốn trị mụn nội tiết dứt điểm cần hiểu rõ nguyên nhân để có phương pháp điều trị tận gốc và hiệu quả.

Top 6 thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay 1 Thuốc uống trị mụn nội tiết nào hiệu quả luôn là vấn đề được chị em quan tâm

Nguyên nhân gây ra mụn nội tiết ở nữ

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn nội tiết ở nữ nhưng rối loạn nội tiết tố được xem là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này. Rối loạn nội tiết tố là tình trạng thường gặp ở phụ nữ tới chu kì kinh nguyệt, mang thai, tiền mãn kinh, mãn kinh hoặc ở độ tuổi dậy thì,... Đây là giai đoạn cơ thể có nhiều sự thay đổi về nội tiết tố, khó kiểm soát được sự cân bằng các hormon trong cơ thể mà điển hình là sự gia tăng quá mức hormon androgen (hormon làm nhiệm vụ điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn trên da).

 Androgen tăng làm kích thích tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu gây tắc lỗ chân lông, các tế bào da chết cũng bị giữ lại ở nang lông, dần dần tạo cơ hội cho vi khuẩn gây mụn phát triển. Vì vậy điều trị dứt điểm mụn nội tiết cần tác động vào yếu tố bên trong cơ thể. Hiện nay, thuốc uống trị mụn nội tiết tố được xem là phương pháp mang lại hiệu quả cao và được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Top 6 thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay

Các thuốc uống trị mụn nội tiết tố cho nữ hiện nay hầu hết đều giúp cân bằng hormon trong cơ thể, giảm rối loạn nội tiết tố từ đó giúp giảm mụn. Là phương pháp điều trị mụn tận gốc từ sâu bên trong đem lại hiệu quả cao.

Viên uống trị mụn nội tiết tố cho nữ Blackmores Evening Primrose Oil

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores (Blackmores Evening Primrose Oil) xuất xứ từ Úc là viên uống trị mụn nội tiết tố cho nữ được nhiều người ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Blackmores Evening Primrose Oil được chiết xuất từ hoa anh thảo giàu Acid Gamma Linoleic có vai trò quan trọng trong điều hòa nội tiết tố nữ, giúp cân bằng nội tiết tố và giảm mụn hiệu quả. Acid Gamma Linoleic là một dạng Omega-6 tự nhiên, do đó cơ thể không tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ bên ngoài. Blackmores Evening Primrose Oil còn làm dịu các triệu chứng của mụn nội tiết tố như sưng, nóng, đỏ, đau,... Ngoài ra, sản phẩm cũng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, giữ độ ẩm cho da, giảm hình thành các nếp nhăn, hạn chế lão hóa da, làm đẹp da, tóc, móng,... mang lại vẻ đẹp toàn diện cho chị em phụ nữ.

Top 6 thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay 2 Viên uống trị mụn nội tiết tố cho nữ Blackmores Evening Primrose Oil

Nhờ công dụng tuyệt vời cùng với bảng thành phần tự nhiên ít gây ra tác dụng phụ, viên uống trị mụn nội tiết tinh dầu hoa anh thảo Blackmores được rất nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao. Là ứng cử viên sáng giá cho các chị em phụ nữ bị mụn nội tiết do rối loạn nội tiết tố gây ra.

Thuốc trị mụn nội tiết cho nữ Active Meno

Tinh chất đậu nành từ lâu đã được biết tới là sản phẩm mang lại lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thuốc uống trị mụn nội tiết tố nữ có nguồn gốc thiên nhiên mà cụ thể là từ đậu nành, thì Active Memo là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Thuốc trị mụn nội tiết tố nữ Active Meno là sản phẩm có xuất xứ từ Đức, được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Với thành phần chính là tinh chất đậu nành (Soja – Isoflavones) kích thích sản sinh hormon estrogen trong cơ thể từ đó giúp cân bằng nội tiết tố nữ và giảm mụn nội tiết tố hiệu quả. Đồng thời, sử dụng Active Meno còn làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh do rối loạn nội tiết tố, hay gặp như: Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, rong kinh, bốc hoả, khô âm đạo,...

Bên cạnh đó,  Active Meno cũng chứa hàm lượng cao canxi và vitamin D3. Ngăn ngừa tình trạng thiếu canxi ở thời kì mãn kinh do suy giảm nội tiết tố estrogen gây ra. Giúp xương chắc khoẻ, dẻo dai, phòng ngừa nguy cơ loãng xương và các bệnh về xương khớp hay gặp.

Top 6 thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay 3 Thuốc uống trị mụn nội tiết tố cho nữ Active Meno

Dexamethasone cũng thuộc top viên uống trị mụn nội tiết tốt nhất

Thành phần chính có trong thuốc uống trị mụn nội tiết Dexamethasone là corticosteroid, một chất có khả năng ức chế hoạt động nội tiết tố Androgen. Chúng ta biết rằng, ở người bị mụn nội tiết tố, androgen thường tăng cao khiến tuyến bã nhờn tiết quá nhiều dầu trên da, làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Sử dụng dexamethasone giúp giảm lượng androgen trong cơ thể từ đó làm giảm tiết dầu trên da, lỗ chân lông được thông thoáng và mụn cũng sẽ giảm dần.

Dexamethasone cho tác dụng trị mụn nội tiết hiệu quả và nhanh chóng, tuy nhiên việc sử dụng corticoid kéo dài dễ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể. Vì vậy, chỉ sử dụng Dexamethasone khi có chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

Top 6 thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay 5 Thuốc uống trị mụn nội tiết Dexamethasone

Thuốc cân bằng nội tiết tố nữ trị mụn Baby Sheep Essence

Với bảng thành phần vô cùng vượt trội gồm: Tinh chất nhau thai cừu, sáp ong, Lecithin và các acid amin thiết thiếu cho cơ thể, Baby Sheep Essence không những hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, trị mụn hiệu quả mà còn giúp tăng cường sức khoẻ và mang lại làn da khoẻ mạnh cho chị em phụ nữ.

Viên uống trị mụn nội tiết tố nữ Baby Sheep Essence là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Careline (Úc) rất được lòng các chị em phụ nữ sau sinh bị mụn nội tiết tố do rối loạn nội tiết. Ngoài tác dụng trị mụn, sản phẩm còn cải thiện các vấn đề khiến nhiều mẹ bỉm sữa đau đầu như: Rạn da, chảy xệ, mỡ thừa, sạm da,... lấy lại sự tự tin cho chị em phụ nữ.

Top 6 thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay 6 Baby Sheep Essence - Viên uống trị mụn nội tiết tố nữ 

Baby Sheep Essence cũng giúp cải thiện các vết thâm do mụn nội tiết để lại, giữ ẩm cho da, làm sáng da. Tinh chất nhau thai cừu có tác dụng chống oxy hoá, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu từ môi trường như (khói bụi, ô nhiễm, tia UV,...) ngăn ngừa sạm da, nám da, da không đều màu,... Đồng thời, sản phẩm còn đẩy mạnh quá trình tái tạo và sản sinh hồng cầu, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, mang lại sức khoẻ dẻo dai và làn da hồng hào khoẻ mạnh.

Viên cân bằng nội tiết tố nữ Bảo Xuân

Viên uống cân bằng nội tiết tố nữ Bảo Xuân Gold của Công ty cổ phần Nam Dược là sản phẩm quen thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ. Hầu hết, những người bị rối loạn nội tiết tố gây ra mụn nội tiết, người tiền mãn kinh và mãn kinh sau khi sử dụng Bảo Xuân đều cho đánh giá cao.

Ngoài công dụng giảm mụn nội tiết, viên uống Bảo Xuân còn làm giảm các vấn đề do rối loạn nội tiết tố nữ gây ra như: Rong kinh, mất ngủ, bốc hỏa, đau đầu, chóng mặt, rụng tóc, khô xơ tóc, suy giảm trí nhớ,... Sản phẩm cũng hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá da, giảm nám, sạm da, giảm nhăn da, mang lại làn da tươi trẻ, giúp tăng cường chức năng sinh lí, làm chậm quá trình mãn kinh kéo dài tuổi xuân cho chị em phụ nữ.

Top 6 thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay 6 Viên cân bằng nội tiết tố nữ Bảo Xuân

Hiện nay, Công ty cổ phần Nam Dược đã cho ra 2 dòng sản phẩm Bảo Xuân Gold (hộp vàng) cho người dưới 50 tuổi và Bảo Xuân (hộp màu tím) cho người trên 50 tuổi để phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất cho từng đối tượng vì đây là độ tuổi cơ thể phụ nữ bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt về nội tiết tố.

Với những lợi ích tuyệt vời, ít tác dụng phụ và giá thành hợp lí. Viên cân bằng nội tiết tố nữ Bảo Xuân là sản phẩm được lòng rất nhiều chị em phụ nữ và được các chuyên gia khuyên dùng.

Thuốc trị mụn nội tiết Sâm Angela gold

Nói đến các thuốc trị mụn nội tiết tố cho nữ thì không thể không nhắc tới Sâm Angela gold - viên uống nội tiết tố nữ (xuất xứ từ Mỹ) được nhiều chị em tin dùng. Sâm Angela gold hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ nhờ bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp thúc đẩy quá trình hình thành nội tiết tố estrogen.

Top 6 thuốc uống trị mụn nội tiết tốt nhất hiện nay 6 Viên nội tiết tố nữ Sâm Angela gold

Với thành phần được chiết xuất từ tự nhiên như: Dương xỉ, lá damiana, bạch quả,... cùng với hàm lượng cao vitamin và khoáng chất, sản phẩm đã được chứng minh là an toàn và mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện sắc đẹp và sức khỏe cho chị em phụ nữ, điển hình như:

  • Giúp phòng ngừa và điều trị mụn nội tiết ở nữ do rối loạn nội tiết tố.
  • Cải thiện các vấn đề do thiếu hụt nội tiết tố nữ gây ra đặc biệt ở thời kì tiền mãn kinh và mãn kinh: Kinh nguyệt không đều, hay mệt mỏi, rụng tóc, đau đầu, mất ngủ, da nhăn nheo,...
  • Giúp làm đẹp da từ sâu bên trong, giữ ẩm cho da, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.
  • Tăng cường chức năng sinh lí nữ giúp kéo dài tuổi xuân.
  • Phòng ngừa nguy cơ loãng xương, ổn định huyết áp, tăng cường miễn dịch giúp cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh.

Viên nội tiết tố nữ Sâm Angela gold dùng được cho người từ 18 tuổi trở lên đặc biệt là người đang ở độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, người rối loạn nội tiết tố gây mụn nội tiết.

Trên đây là danh sách các thuốc uống trị mụn nội tiết tố cho nữ nhận được nhiều đánh giá cao từ người sử dụng. Để giải quyết mụn nội tiết một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất thì thuốc uống trị mụn nội tiết là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Bên cạnh đó thì chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi cũng như cách chăm sóc da cũng là một phần rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Cùng tham khảo bài viết này để chọn cho mình hướng điều trị phù hợp nhất nhé.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm