Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top dung dịch nhỏ mắt giúp giữ ẩm và làm dịu mắt khô

Ngày 29/10/2022
Kích thước chữ

Mắt khô và không có độ ẩm cần thiết rất dễ khiến cho "cửa sổ tâm hồn" của chúng ta mắc phải một số vấn về như: Mắt bị mệt mỏi, đỏ, rát và giảm hiệu suất khi làm việc. Nếu chủ quan không tiến hành thăm khám và can thiệp kịp thời sẽ gây giảm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. Top dung dịch nhỏ mắt dưới đây sẽ là những sản phẩm không thể bỏ qua đối với người mắt khô mỏi.

Hội chứng khô mắt là triệu chứng ở mắt khá phổ biến hiện nay. Đặc biệt ở những người làm công việc văn phòng khi mà phải tiếp xúc thường xuyên với màn hình máy vi tính. Do đó, trang bị sẵn dung dịch nhỏ mắt sẽ giúp bạn có thể bảo vệ đôi mắt của mình một cách toàn diện.

Các dấu hiệu thường thấy ở người mắt khô

Khô mắt là hiện tượng rất dễ nhận biết, thường diễn ra do tròng mắt không được bảo vệ và được bôi trơn tốt. Ngoài khô mắt còn đi kèm thêm mắt có cảm giác bỏng rát, mỏi mắt,… thường xuyên xảy ra. Bên cạnh đó, một số trường hợp người mắt bị khô cũng sẽ gặp khó khăn khi nhìn như: Hình ảnh nhìn mờ, giảm thị lực tạm thời sau khi chớp mắt.

Top dung dịch nhỏ mắt giúp giữ ẩm và làm dịu mắt bị khô

Mắt bị khô gây ra những trở ngại không nhỏ trong quá trình sinh hoạt

Theo tự nhiên, việc khô mắt sẽ kích thích khiến nước mắt liên tục chảy ra. Tuy nhiên các triệu chứng khô và mỏi mắt vẫn tiếp tục. Nếu chú ý, bạn còn thấy phần ghèn trắng xuất hiện ở hai bên hốc mắt. Nếu tình trạng khô mắt càng nặng thì tổn thương đến nhãn cầu sẽ càng nghiêm trọng. Lúc này tình trạng thị lực của người bệnh sẽ bị suy giảm một cách nhanh chóng.

Khô mắt thường kéo dài, khó có thể được khắc phục nhanh. Sau khi nghỉ ngơi bằng giấc ngủ ngắn hoặc một đêm dài thì người bệnh vẫn có cảm giác mỏi mắt, buồn ngủ dù đã ngủ đủ giấc.

Dấu hiệu khô mắt, đau đỏ mắt nếu diễn biến càng nghiêm trọng thì mắt đã ở trạng thái thiếu nước trầm trọng. Lúc này rất có thể đã xuất hiện tổn thương ở tròng mắt. Vì thế bạn cần có biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt. Nhanh chóng đi khám bác sĩ để được điều trị đúng đắn cùng với chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Dung dịch nhỏ mắt giúp giữ ẩm và làm dịu mắt khô

Dung dịch nhỏ mắt V.Rohto Mineral Tear 

Dung dịch nhỏ mắt V.Rohto Mineral Tear là sản phẩm hỗ trợ dưỡng ẩm, bổ sung khoáng chất cần thiết cho người mắt bị khô. Với thành phần cấu tạo tương tự như nước mắt tự nhiên, giúp tái tạo hiệu quả lại nước mắt, giữ ẩm và làm dịu cho “cửa sổ tâm hồn”. 

Dưới đây là những công dụng chính mà khi sử dụng dung dịch nhỏ mắt này mang lại:

  • Giúp giữ ẩm, làm dịu mắt khô nhờ việc bổ sung dưỡng chất và nước mắt nhân tạo.
  • Hỗ trợ cho sự trao đổi chất ở khu vực biểu mô giác mạc, giúp đôi mắt mỏi được phục hồi nhanh chóng nhờ 4 thành phần khoáng chất Sodium Chloride, Potassium Chloride, Calcium Chloride Hydrate, Sodium Bicarbonate.
  • Giữ ẩm và bảo vệ bề mặt của giác mạc, phòng ngừa tình trạng mắt bị khô nhờ Sodium Chondroitin Sulfate.
  • Tăng cường độ ẩm cho giác mạc nhờ Hypromellose. Hỗ trợ cho mắt cử động dễ dàng hơn, giảm cảm giác khó chịu khi đeo kính áp tròng.

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị tác dụng phụ sau khi sử dụng sản phẩm. Ngoài ra nếu không kích ứng với các thành phần của dung dịch, bạn có thể nhỏ nhiều lần trong ngày.

Top dung dịch nhỏ mắt giúp giữ ẩm và làm dịu mắt bị khô

Dung dịch nhỏ mắt V.Rohto Mineral Tear

Dung dịch nhỏ mắt Diquas Santen điều trị viêm, đau mắt

Là sản phẩm dung dịch nhỏ mắt của Nhật Bản, Diquas Santen được chỉ định trong điều trị khô mắt, viêm và đau mắt. Ngoài ra các trường hợp rối loạn biểu mô kết giác mạc cùng với bất thường nước mắt cũng được các chuyên gia chỉ định sử dụng.

Liều dùng tham khảo của sản phẩm này là 1 giọt/lần x 6 lần/ngày. Tuy nhiên tùy vào tình trạng của người bệnh mà các bác sĩ nhãn khoa có thể chỉ định liều sử dụng cụ thể riêng cho mỗi người. Không nên sử dụng tăng hay giảm liều lượng của thuốc khi chưa được bác sĩ chỉ định.

Thành phần chủ yếu của dung dịch nhỏ mắt Diquas Santen là Natri diquafosol giúp kích thích sự bài tiết nước mắt cùng làm tăng nồng độ ion calci trong tế bào. Ngoài ra, thành phần này còn cải thiện các tổn thương ở biểu mô giác mạc khá hiệu quả.

Top dung dịch nhỏ mắt giúp giữ ẩm và làm dịu mắt bị khô

Dung dịch nhỏ mắt Diquas Santen giúp điều trị viêm, đau mắt

Dung dịch nhỏ mắt Sanlein 0.1% Santen

Natri hyaluronate là một chất sinh học có tác dụng thúc đẩy sự liền sẹo của biểu mô giác mạc và khả năng giữ nước khá tốt. Chất này được sử dụng nhiều trong điều trị tổn thương giác mạc, các triệu chứng liên quan gây khô mắt hoặc các rối loạn về mắt khác.

Dung dịch nhỏ mắt Sanlein 0.1% Santen chứa lượng Natri hyaluronate tinh khiết. Sản phẩm được nhiều bác sĩ đánh giá cao chỉ định dùng điều trị rối loạn biểu mô kết – giác mạc do: Phẫu thuật, chấn thương, mang kính áp tròng, v.v…

Cải thiện và phòng ngừa tình trạng mắt bị khô

Để cải thiện tình trạng mắt bị khô, hãy tập những thói quen chăm sóc mắt mỗi ngày để giúp cải thiện tình trạng này:

  • Chớp mắt đều và từ từ, tốt nhất là khoảng 12 - 18 lần/phút để dung dịch nhỏ dàn đều và đủ làm ẩm hoàn toàn.
  • Hạn chế việc thức khuya, ngủ đảm bảo mỗi ngày từ 7 - 8 tiếng để mắt được nghỉ ngơi đầy đủ và phục hồi.
  • Hạn chế mắt tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp. Không nên để dính khói bụi, để mắt bị gió mạnh hay môi trường độ ẩm thấp tác động. Ngoài ra nên thường xuyên nhỏ nước mắt nhân tạo.
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho mắt, đặc biệt là tăng cường bổ sung Omega-3 và Beta-Caroten.
  • Nếu làm việc tiếp xúc với máy tính thường xuyên hãy chớp mắt thường xuyên. Thỉnh thoảng nhắm chặt mắt, xoay tròn để nước mắt tiết ra tốt hơn. Khoảng cách giữa mắt và màn hình tối thiểu nên duy trì là 50 cm. Nên có thời gian nghỉ ngơi cho mắt hợp lý giữa những khoảng thời gian làm việc với máy tính, giúp mắt có thời gian điều hòa tốt hơn.

Top dung dịch nhỏ mắt giúp giữ ẩm và làm dịu mắt bị khô

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mắt để hạn chế tình trạng mắt khô

Nhỏ dung dịch nhỏ mắt thích hợp thường xuyên sẽ giúp bạn có thể cải thiện tình trạng mắt bị khô khá hiệu quả. Luyện tập thói quen này mỗi ngày sẽ giúp mắt bạn giữ được độ ẩm cần thiết để chống lại những tác nhân gây hại cho mắt. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng mà hãy tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu nhé.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin