Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bổ sung omega 3 đúng cách cho cơ thể như thế nào?

Ngày 21/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bổ sung omega 3 luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu bởi omega là chất axit béo rất cần thiết và quan trọng cho cơ thể. Bổ sung lượng omega 3 bằng các thực phẩm chức năng, thuốc luôn là phương pháp mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên người dùng sẽ cần chú ý đến cách dùng, tránh tác dụng phụ của omega.

Liệu omega có uống được hàng ngày không, omega nên uống như thế nào và loại thực phẩm chức năng bổ sung omega nào an toàn luôn là các vấn đề mà nhiều người tiêu dùng thắc mắc. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu xem loại thực phẩm chức năng nào bổ sung omega tốt cho cơ thể và uống omega như thế nào để tránh khỏi các tác dụng phụ không mong muốn.

Uống omega 3 có tác dụng gì?

Bổ sung omega 3 đúng cách cho cơ thể1
Việc bổ sung omega 3 rất cần thiết cho cơ thể

Như đã đề cập ở phần trên, omega 3 là chất axit béo không no thiết yếu cho cơ thể bởi cơ thể con người không thể tự tổng hợp và tạo ra omega 3. Chính vì vậy, bổ sung omega 3 cho cơ thể luôn là điều cần thiết. Omega 3 có 3 loại bao gồm: EPA, DHA, DPA. Uống omega 3 sẽ giúp cho cơ thể con người tránh xa một số các bệnh lý như:

  • Các bệnh lý về tim mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, ngăn ngừa các mảng xơ vữa trong động mạch, hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm và điều trị các bệnh viêm khớp dạng thấp.
  • Omega 3 rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh huyết áp cao.
  • Phòng ngừa căn bệnh đông máu.
  • Giảm lượng mỡ trong gan.
  • Cải thiện thị lực và não bộ được phát triển.
  • Cải thiện các chứng bệnh rối loạn thần kinh, Alzheimer, giúp hỗ trợ điều trị bệnh lupus, giúp cho cơ thể chống lại các bệnh tự miễn, bệnh thấp khớp, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn và cả bệnh vảy nến.
  • Ngăn ngừa các bệnh ung thư, nhất là bệnh ung thư ruột, bổ sung đủ lượng omega 3 giúp giảm nguy cơ ung thư ruột lên tới 55%.
  • Ngoài ra, omega 3 còn giúp cải thiện làn da, kiểm soát lượng dầu trên da, độ ẩm của da, ngăn ngừa lão hóa sớm và các vấn đề về mụn, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Có bổ sung omega 3 hàng ngày được không?

Bổ sung omega 3 đúng cách cho cơ thể2
Lưu ý bổ sung đúng liều lượng omega 3, tránh tình trạng dư thừa omega 3 trong cơ thể

Omega 3 đã được chứng minh có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và quá trình điều trị bệnh. Omega 3 có thể bổ sung hàng ngày nhưng phải đúng với liều lượng đã được bác sĩ chỉ định, nếu như bổ sung thừa omega 3, một vài các tác dụng phụ bạn sẽ gặp phải bao gồm:

  • Hạ huyết áp: Việc sử dụng quá nhiều omega 3 sẽ làm người bị huyết áp thấp gặp vấn đề rất nghiêm trọng, đối với người bình thường sẽ bị suy giảm huyết áp.
  • Rối loạn tiêu hóa: Omega 3 sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn bị khó chịu bởi các triệu chứng như buồn nôn, trào ngược axit dạ dày.
  • Tăng đường huyết ở người tiểu đường.
  • Tăng nguy cơ bị xuất huyết: Cụ thể là tình trạng chảy máu nướu và chảy máu cam nếu như bạn bổ sung quá liều omega 3.
  • Tăng nguy cơ đột quỵ.
  • Omega 3 gây ngộ độc vitamin A.
  • Omega 3 gây mất ngủ với người có tiền sử bị trầm cảm.

Bổ sung omega 3 đúng cách như thế nào?

Hãy bổ sung omega 3 đúng cách để omega phát huy được hết tác dụng và tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Cụ thể, việc bổ sung omega hợp lý như sau:

  • Uống omega 3 vào buổi sáng và vào sau mỗi bữa ăn hoặc đúng giờ được bác sĩ chỉ định.
  • Bạn nên uống Omega 3 thành hai liều nhỏ hơn và uống vào buổi sáng hoặc buổi tối là một cách hiệu quả giúp ngăn ngừa chứng trào ngược axit dạ dày và chứng khó tiêu.
  • Đối với những người bị mất ngủ, nên uống omega sau 14 giờ, sau thời gian này nồng độ Omega 3 cao trong máu sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Thực phẩm chức năng an toàn, hiệu quả

Tìm kiếm loại thuốc hỗ trợ, thực phẩm chức năng bổ sung omega 3 an toàn, chất lượng luôn khiến cho người dùng băn khoăn, không biết nên chọn lựa sản phẩm nào mới tốt cho sức khỏe. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn đọc viên uống Blackmores Omega Double High Strength Fish Oil bổ sung Omega cho cơ thể.

Bổ sung omega 3 đúng cách cho cơ thể3
Viên uống bổ sung omega 3 Blackmores Omega Double High Strength Fish Oil

Viên uống Blackmores Omega Double High Strength Fish Oil với xuất xứ từ Úc, là loại dầu cá cô đặc tinh khiết được tuyển chọn khắt khe từ nguồn dầu cá thiên nhiên chất lượng cao. Sản phẩm không chỉ cung cấp hàm lượng lớn axit béo tốt, mà còn giúp duy trì sức khỏe tim, da, mắt và não - những bộ phận rất cần có loại chất béo này, giúp cho tim khỏe mạnh, giảm lượng mỡ máu xấu, tốt cho não bộ, thị lực được tăng cường và có một làn da khỏe đẹp. Để đạt hiệu quả tối ưu, người dùng uống 1 viên 1 ngày cùng bữa ăn hoặc theo chỉ định của các chuyên gia y tế và lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Sản phẩm đang được bày bán chính hãng trên toàn bộ hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, người dùng có thể hoàn toàn an tâm, tin tưởng khi sử dụng. Những thông tin trên đây mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong việc chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm