Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Tránh xa ngay 10 thực phẩm gây béo bụng hàng đầu

Ngày 30/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu muốn sở hữu vòng hai thon gọn, quyến rũ và sức khỏe dẻo dai thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không tránh xa ngay những thực phẩm gây béo bụng này. Trang

Nếu muốn sở hữu vòng hai thon gọn, quyến rũ và sức khỏe dẻo dai thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không tránh xa ngay những thực phẩm gây béo bụng này.

Trang Brightside đã liệt kê 10 thực phẩm là nguyên nhân gây béo bụng hàng đầu mà bạn nên từ bỏ ngay từ bây giờ.

Đồ uống có cồn

Chúng ta đều biết thức uống có cồn chứa nhiều calo, nhưng ít ai ngờ rằng calo không phải là yếu tố chính gây béo bụng. Việc tiêu thụ rượu làm tăng sự thèm ăn và làm rối loạn trí não của bạn, đây là nguyên nhân gây ra cảm giác sung mãn. Vì vậy, cho dù bạn có đang no đủ, thì uống thêm đồ uống có cồn sẽ khiến bạn muốn thêm một bữa ăn nhẹ nữa.

Tránh xa ngay 10 thực phẩm gây béo bụng hàng đầu 1
Thức uống có cồn gây béo bụng

Nước ngọt

Chúng ta đã nghe lời khuyên không nên uống nước ngọt nhiều lần rồi nhưng vẫn rất khó để từ bỏ thói quen này. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn loại bỏ lớp mỡ ở bụng thì ngừng uống nước ngọt là điều bạn nên làm ngay lập tức. Kể cả những thức uống có hàm lượng calo thấp cũng làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và kích thích cơ thể tăng mỡ.

Kẹo cao su

Khi bạn nhai kẹo cao su, não và dạ dày sẽ nhận được tín hiệu chuẩn bị cho một bữa ăn. Thêm vào đó, kẹo cao su gây dư thừa lượng axit trong dạ dày và khiến bạn cảm thấy đói.

Muối

Bạn hãy nhớ rằng nên hạn chế tiêu thụ đường và muối, đặc biệt nếu bạn bị cao huyết áp. Các loại thực phẩm có hàm lượng natri cao không những có hại cho sức khoẻ của bạn mà còn khiến cơ thể tích nước, làm cản trở quá trình giảm mỡ bụng.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh có chứa quá nhiều calo vì vậy gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ, nhưng nếu lý do trên chưa đủ thuyết phục bạn bỏ ăn thức ăn nhanh thì hãy nhớ rằng nó chắc chắn khiến mỡ bụng của bạn dày hơn đấy.

Tránh xa ngay 10 thực phẩm gây béo bụng hàng đầu 2
Thức ăn nhanh là thực phẩm gây béo bụng hàng đầu

Mayonnaise

Nếu bạn là một fan hâm mộ của sốt mayonnaise thì tin buồn là loại thực phẩm này chứa ít nhất 80% chất béo. Vì vậy, bạn nên hạn chế tiêu thụ món sốt này nếu không muốn bị béo bụng, thay vào đó dùng nước sốt từ rau và cà chua tự nhiên tốt cho bạn hơn.

Thực phẩm gây béo bụng hàng đầu: khoai tây chiên

Khoai tây chiên giống như một miếng bọt biển hấp thụ chất béo bão hòa. Loại chất béo này thực sự có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của não, khiến não không thể kiểm soát được lượng thức ăn tiêu thụ vào lúc này. Kết quả là, bạn có thể ăn 30 củ khoai tây mà không cảm thấy điều đó.

Kem

Các thực phẩm chứa nhiều đường như kem dễ dàng chuyển thành mỡ bụng, chất béo có hại nhất trong cơ thể bạn.

Thức ăn gây sưng

Vòng hai của bạn có thể to lên do ăn phải các loại thực phẩm gây đầy bụng và khiến dạ dày khó chịu. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là bạn nên dừng ngay việc tiêu thụ các thực phẩm này, giữ thói quen tập luyện để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa.

Sản phẩm đóng mác “không đường”

Những thực phẩm có chứa chất thay thế đường ví dụ như polyalcohols chỉ có ích đối với những người mắc bệnh tiểu đường và chúng vẫn có thể gây béo bụng như thường.

Tránh xa ngay 10 thực phẩm gây béo bụng hàng đầu 3
Sản phẩm đóng mác”không đường” vẫn có thể gây béo bụng

Hường

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin